Home บันเทิง “แดง ธัญญา” พร้อมแพทย์แถลงอาการ “ออฟ พงษ์พัฒน์” สิ่งแรกที่พูดคือห่วงงาน

“แดง ธัญญา” พร้อมแพทย์แถลงอาการ “ออฟ พงษ์พัฒน์” สิ่งแรกที่พูดคือห่วงงาน

2390
0
SHARE

“แดง – ธัญญา วชิรบรรจง” พร้อมด้วยลูกสาวลูกชายและคณะแพทย์บำรุงราษฎร์ แถลงอาการป่วยของดารารุ่นใหญ่ “ออฟ- พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” หลังจากเข้าถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2561 เนื่องจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ

แดง ธัญญา ผู้เป็นภรรยาเล่าให้ฟังว่า เจ้าตัวกำลังเข้าถ่ายละครอยู่อีกกองหนึ่ง ไม่ได้อยู่ด้วยโดยมีลูกสาวอยู่ในเหตุการณ์เพราะคอยช่วยคุณพ่อ ตอนเช้าปกติทุกอย่างเกิดช่วง 11 โมง บ่นว่าขาไม่ค่อยมีแรง คิดว่าขาดโปรตีนและออกกำลังกายเพื่อเตรียมขึ้นคอนเสิร์ต ไปซื้อกล้วยมาให้กินพอจะจับกล้วยก็ตกจากมือแรกๆ คิดว่าเขาแกล้ง แต่บอกว่าไม่มีแรง โชคดีที่มี อู๋ ธนากร และน้องทีมงานอีกคนรับตัวได้ทัน ก้าวขาขึ้นรถไม่ไหว

พอถึงมือหมอก็ฉีดยาให้ทันที แต่อาการไม่ดีขึ้น ก่อนจะรีบเปลี่ยนโรงพยาบาลตอนนั้นอาการเขาก็แค่ลืมตา สิ่งแรกที่ได้ยินคือ “คอนเสิร์ต” … เขาพูดแค่นี้ก็เลยบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเคลียร์กับเจ้าของงานเขาก็ดีไม่มีปัญหา โชคดีมากครั้งนี้เขาเจออะไรดีๆ คนรอบข้างดีๆ มาเยี่ยมมาดูแลมาให้กำลังตลอดเวลา

หนักใจมันหนักใจอยู่แล้ว สิ่งหนึ่งที่เรียกกับมาได้คือสติเราจะไม่มาร้องไห้เราต้องเข้มแข็ง เราจะจับมืออยู่เคียงข้างเธอ เขาจะกังวลว่าคนอื่นจะต้องมาลำบากเพื่อเขา ทำไมเขาดูแลเธอไม่ได้ แต่วันนี้คุณดูแลเรามาเยอะแล้วเราจะดูแลคุณด้วยกำลังที่เรามีจิตใจเขาแข็งแรงมาก เราจะไปด้วยกัน จิตใจเขามาร่างกายก็ต้องดี

 


โดยแพทย์เปิดเผยว่า มีอาการแขนขาอ่อนแรงด้านขวา เนื่องจากการทำงานหนักในช่วงนี้  ครอบครัวร่วมตัดสินใจในการรักษาเต็มที่ โดยการรักษาด้วยยา มีการให้กำลังใจเต็มที่ จากการรักษามีการตอบสนองเป็นอย่างดี มีการพูดกันสื่อสารกัน คิดถึงงาน หมออยากให้พักผ่อนรักษาตัวอีกระยะ การรักษาทางการแพทย์ก็เป็นที่น่าพอใจ

รักษาโดยการปรับเพื่อไม่ให้เกิดโรคนี้ และกายภาพบำบัด ให้พักผ่อนเต็มที่ เราความคุมความดันฝึกพูดและฝึกการกลืนอาหาร เราเห็นการพัฒนาต่อเนื่องทุกวัน เราเห็นถอยหลังหน่อยเดินเยอะ สมองทำงานเต็มที่ร่างกายก็กลับมาเหมือนเดิมอาจจะ 99 % เพื่อนๆ ที่ส่งกำลังใจมามันจะเป็นแรงให้เขาเข้มแข็งขึ้น พูดได้แต่ยังไม่ค่อยชัดต้องการฟื้นฟู ความจำความคิดความอ่านยังจำได้ดี การออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อไหร่ต้องอยู่ที่ความพร้อมหลายๆ อย่าง ยังไม่สามารเดินได้ตามปกติต้องใช้เครื่องทำกายภาพบำบัด