Home บันเทิง สู้ไม่ถอย “เอมี่ อาเมเรีย” วิ่งเต้นคดีค้ายาเสพติด

สู้ไม่ถอย “เอมี่ อาเมเรีย” วิ่งเต้นคดีค้ายาเสพติด

893
0
SHARE

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเตรียมยื่นคำร้องให้อัยการอุทธรณ์คดีเอมี่ อาเมเรีย หลุดคดีค้ายาเสพติด ยันมีหลักฐานการวิ่งเต้นคดี

วันนี้ (22ก.ย.61) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินหน้าร้องเรียนทุกหน่วยงานกรณีที่ออกมาเปิดเผยว่ามีขบวนการไม่ต่ำกว่า  5 คน เป็นตำรวจและพลเรือนร่วมกันวิ่งเต้นคดีของนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ หลุดคดีค้ายาเสพติด โดยในวันที่ 24 ก.ย.นี้ จะเข้ายื่นคำร้องให้อัยการอุทธรณ์คดีนี้ พร้อมทั้งจะนำพยานจำนวน 3 ปากไปให้ข้อมูลกับอัยการเพื่อยืนยันว่านางสาวเอมี่ค้ายาเสพติด

 

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า มีหลักฐานชัดเจนทั้งพยานเอกสารและพยานบุคคลว่ามีการวิ่งเต้นในคดีนี้ ซึ่งหลักฐานทั้งหมดได้มอบให้กับตำรวจไปแล้ว และเชื่อว่าอีกไม่นานต้องมีคนออกมารับสารภาพเพราะจำนนด้วยหลักฐาน

 

ด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของนางสาวเอมี่ ก็ย้ำว่า ไม่มีขบวนการวิ่งเต้นคดีนี้ เหตุผลที่ทำให้เอมี่ ไม่ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดมาจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด และตลอดระยะเวลาทำคดีไม่มีการรับเงิน หรือโอนเงินให้ใคร หากผลการสอบออกมาไม่มีการวิ่งเต้นคดี คนที่ออกมาร้องต้องรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

ขณะที่พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ระบุว่า เรื่องนี้ต้องใช้เวลาในการพิจารณาทุกประเด็นอย่างละเอียดรอบคอบ  โดยการทำงานหลังจากนี้จะเรียกทุกฝ่ายมาสอบปากคำ และจะประชุดติดตามความคืบหน้าอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

 

ขอบคุณ TNN