Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife เปิดอาณาจักรแห่งการผ่อนคลาย “โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค”

เปิดอาณาจักรแห่งการผ่อนคลาย “โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค”

3323
0
SHARE

เที่ยวมาก็เยอะแล้ว บางคนขึ้นเขาเดินป่ามา หรือทำงานหนักปวดไปทั้งร่างกาย วันนี้ขอผ่อนคลายๆ อาณาจักรที่ครบวงจร “โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค” (Phothalai Leisure Park) อาณาจักรแห่งการรักษาสุขภาพ บริการนวดและสปา อันมีรากฐานจากวัฒนธรรมการนวดแผนไทยมาอย่างยาวนาน เชิญพบกับบรรยากาศความสวยงามและสถาปัตยกรรมแกะสลักผนังโบราณของฤๅษีดัดตน และสัมผัสการนวดที่เป็นเอกลักษณ์เพียงหนึ่งเดียวกับหัตถการผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากนั้นแล้วยังมี ฟิตเนส สนามไดรฟ์กอล์ฟระดับ 6 ดาว ต่อยมวย เครื่องเล่น F1 จำลอง ร้านอาหาร เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวมาใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่สำคัญสามารถใช้เป็นสถานที่แต่งงานได้อีกด้วย

เล่าเท้าความก่อนว่าต้นตำหรับการนวดแผนไทยนั้นเกิดขึ้นที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามฯที่ซึ่งเป็นศูนย์รวมมรดกแห่งศาสตร์และศิลป์ของการนวดแพทย์แผนไทยอันเลื่องชื่อมานานกว่า 60 ปี สู่เป็นอาณาจักรแห่งการนวดแผนไทยและสปาอย่างแท้จริงสืบทอดวิถีแห่งแพทย์แผนไทยอันเลื่องชื่อมานานกว่า 60 ปี สู่ศูนย์สุขภาพโพธาลัยตามเจตนารมณ์ของตระกูล “ตั้งตรงจิตร” ที่ผูกพันกับวัดโพธิ์มานานกว่า 80 ปี ในฐานะผู้ชำนาญด้านการนวดและหนึ่งในผู้ก่อตั้งโรงเรียนนวดแพทย์แผนโบราณวัดโพธิ์

 

การนวดสามารถบำบัดและบรรเทาทั้งโรคภัยและสภาพจิตใจ โดยใช้รากฐานความรู้ทางหัตถศาสตร์ของท่านชีวกโกมารภัจจ์ แพทย์ประจำองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถ่ายทอดผ่านการปรนนิบัติจากหัตถการผู้เชี่ยวชาญ ด้วยการบำบัดวิถีตามแบบโพธาลัยผสมผสานกับท่วงท่าฤาษีดัดตน ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต กระตุ้นระบบการทำงานของร่างกายให้สดชื่น ช่วยฝึกสมาธิและเพิ่มประสิทธิภาพของการหายใจ ฟื้นคืนดุลยภาพตามวิถีภูมิปัญญาดั้งเดิมนำไปสู่ความผ่อนคลายแบบอายุวัฒนะอย่างมีระดับ

 

โดยการเดินทางมา โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค ไม่ยากเลยโพธาลัยอยู่ฝั่งตรงข้าม Crystal park หากมาจากเกษตรนวมินทร์ เลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ชิดซ้ายเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าซอยโยธินพัฒนา 3

 

 

 

โปรแกรมการนวดมีให้เลือกหลายแบบ อาทิ

Thai Touch Massage – เป็นการนวดอโรมา ด้วยผลิตภัณฑ์ชั้นหนึ่งของโลก (Biodroga) ซึ่งนอกจากจะมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวแล้ว ยังเป็นเนื้อครีม Cheer Butter นำไป Burn ให้ร้อน เมื่อสัมผัสลงบนร่างกาย ยิ่งให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ยิ่งกว่านั้น Thai Touch Massage ยังผสมผสานเทคนิคการนวดแผนไทย และสปาไทยที่มีชื่อเสียงของโพธาลัยเข้าด้วยกัน จึงเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ (90 นาที) หรือเลือกรับบริการ

 

Detoxifying Massage – เป็นการนวดอโรม่า เริ่มต้นจากการขัดผิวด้วยกาแฟ ซึ่งมีคุณสมบัติล้างพิษ และขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก ผลัดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวกระจ่างใส ตามด้วยการนวดอโรม่าด้วยน้ำมัน Detox โดยเน้นที่ต่อมน้ำเหลืองตามจุดต่างๆ ของร่างกายให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตที่ดี (90 นาที)

 

Relaxing Facial Massage – การนวดกดจุด เพื่อสร้างความผ่อนคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้า ซึ่งมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 3 ชนิด เพิ่มความสดใสให้กับใบหน้า (30 นาที)

 

Neck & Shoulder Massage – การนวดต้นคอและหัวไหล่ (30 นาที)

 

ขั้นตอนการใช้บริการ

  • การจอง
  • การลงทะเบียน
  • การพิจารณาในกรณีพิเศษ

ในกรณีที่ผู้เข้ารับบริการ มีภาวะความดันโลหิตสูง,ภาวะโรคหัวใจ,กำลังตั้งครรภ์, หรือมีภาวะแทรกซ้อนทางการแพทย์อื่นๆ จะต้องมีการแจ้งกับพนักงานทางเรา ก่อนที่ผู้เข้ารับบริการจะทำการลงทะเบียนและกรุณาแจ้งพนักงานหัตถการในเงื่อนไขทางการแพทย์ของท่านที่มีอยู่ของท่านด้วย

  • การสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์
  • ไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับหรือสิ่งของมีค่าใดๆมาเข้ารับบริการที่สปา

ผมเลือกการนวดแผนไทย ที่มีห้องส่วนตัวต้อนรับเราในบรรยากาศที่สวยงาม อยากจะงีบก็สามารถทำได้ หรือจะเป็นการเปิดม่านชมวิวไปด้วยก็มี

การนวดแผนไทย ทั้งร่างกายอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า การนวดแผนไทยแบบฉบับโพธาลัยนั้นนวดไปตามแนวของเส้นประธานสิบซึ่งเป็นศาสตร์ของไทย เทคนิคของศาสตร์อินเดีย และจีน ท่าฤาษีดัดตนเป็นการยืด เหยียดเส้นมาประยุกต์กับการนวดอย่างลงตัว จึงเป็นที่มาของท่านวดที่มีความเป็นเอกลักษณ์แบบฉบับของโพธาลัยช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ รวมถึงช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น

 

 

ห้องโพธิ์ทอง

_______________

มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สำหรับลูกค้าพิเศษ ภายในห้องมีอ่างจากุซซี่ ห้องสตีม ห้องน้ำ และห้องนอน พื้นที่นี้เอาไว้สำหรับรองรับแขกเจ้าบ่าวเจ้าสาว “วัลลภ ตั้งตรงจิตร” กรรมการผู้บริหารโพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค บอกว่าตั้งใจมากๆ กับสถานที่แห่งนี้

โดยพื้นที่สามารถจัดเลี้ยงท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น เป็นธรรมชาติ โดยมีรูปแบบให้เลือกทั้ง Indoor และ Outdoor ที่รองรับได้ตั้งแต่งานแต่งงานที่มีจำนวนแขกตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักพัน โดยสามารถรองรับจำนวนแขกได้สูงสุดถึง 2,000 ท่าน

 

 

ติดตามรีวิวแหล่งท่องเที่ยวโดนๆ ได้ที่

เพจ “เที่ยวเต็มๆ”  https://www.facebook.com/TeawTemTem