Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife “เผชิญฝน ผจญเขา” กับเหล่าผู้พิชิต “ภูบักได”

“เผชิญฝน ผจญเขา” กับเหล่าผู้พิชิต “ภูบักได”

2729
0
SHARE

“เผชิญฝน ผจญเขา”…ที่เหล่านักท้าทายอยากจะมาลองสัมผัสสักครั้งในชีวิต กับเหล่าผู้พิชิต “ภูบักได” เขาที่ใครๆ ก็อยากมาเที่ยว และกำลังเป็นกระแสที่หลายๆ คนอยากจะไปถ่ายรูปคู่กับผาหลอกลวง เป็นสถานที่แห่งใหม่ของ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ตอนนี้เปิดให้เที่ยวได้ทุกช่วง โดยเฉพาะในฤดูฝน

หน้าฝนไม่ต้องบ่นเรื่องว่าฝนจะตกมั้ย? มันมาแน่ แต่ใครจะเป็นผู้โชคดีว่าวันไหนจะมีแดดก็แค่นั้น สำคัญคือต้องเตรียมเสื้อกันฝนมาไว้ แม้ฝนไม่ตกก็กันน้ำหมอกจากปลายยอดหญ้าได้เป็นอย่างดีเลยแหละ อีกอย่างอย่าลืมอย่าลืมถุงเท้ากันทากถ้าหาซื้อยากใช้ถุงเท้าหนาๆ ก็ได้ พอเจ้ากองทัพ “ทาก” ตัวน้อยๆ มันมาเกาะก็แค่เอาไม้เขี่ยๆ ออกเท่านั้น อ่ออย่าลืมดูบ่อยๆ นะ

เรื่องของการเดินทางมันต้องใช้คำว่าทุลักทุเลเพราะแค่นั่งรถเจอหนองน้ำตรงไหนเป็นต้องติดหล่มแน่ๆ เดินเท้าเข้าป่าเป็นเรื่องธรรมดาของนักเดินทางแต่ถ้าหนุ่มๆ สาวๆ คนไหนยังไม่เคย อันนี้งานยากของที่แบกอยู่บนหลังก็ว่าหนักแล้ว พื้นหญ้าพื้นป่าก็ลื้นด้วย บางทีก็มีลำธารเล็กๆ ไหลพอให้เห็นเป็นตาน้ำ เมื่อถึงยอดเขาก็เบาใจ ออกซิเจน และโอโซน ที่สูดเข้าปอดถือว่าเป็นสิ่งสุดยอดสำหรับร่างกายเราแล้วล่ะ และเมื่อมองไปรอบๆ นี่มันอยู่บน “สวรรค์” ชัดๆ ขาวโพลนไปด้วย เมฆ เอ๊ะ! หรือว่าหมอกกันแน่ แยกไม่ออกจริงๆ

 

อ้าวแล้วจุดไฟยังไงในเมื่อมันเปียกเขามีวิธีก็แล้วกันนะ เรื่องว่านอนตอนดึก จะเจอสายฝนหรือไม่ มันมาแน่ๆ ได้ยินเสียงสาดอยู่ข้างๆ เต็นท์ แต่ไม่เป็นไรเรามีผ้ายางกางไว้ชั้นบนอีกชั้น นอนยาวๆ ไม่ต้องกังวล

และนี่คือสิ่งล้ำค่าความงดที่ธรรมชาติจัดสรรไว้ แต่ไม่ใช่ว่าใครจะโชคดีเสมอไป บางคนได้สัมผัสความพิเศษอย่างไร้ขอบเขต แต่บางคนไม่ถูดหวยฟ้าฝนไม่เป็นใจนักก็ไม่เป็นไร ขอเพียงความกล้า เรื่องท้าทายเป็นสิ่งง่ายๆ แต่ไปแล้วถือว่าได้อะไรกลับมาเยอะแยะเลยว่ามั้ย