Home บันเทิง “ฟ่าน ปิงปิง” เจอหนักจ่ายภาษีย้อนหลัง 4 พันล้านบาท

“ฟ่าน ปิงปิง” เจอหนักจ่ายภาษีย้อนหลัง 4 พันล้านบาท

1144
0
SHARE

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับซุปเปอร์สตาร์ของจีนวัย 37 ปี  “ฟ่าน ปิงปิง” หลังจากที่เธอได้หายหน้าไปเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวว่าดาราสาวถูกจับกุมในข้อหาเลี่ยงภาษี แต่ล่าสุดรัฐบาลจีนได้สั่งให้จ่ายภาษีย้อนหลัง พร้อมค่าปรับรวมกว่าหลายร้อยล้านหยวน

สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานเพิ่มเติมว่ามูลค่าที่ต้องจ่ายนั้นมีภาษีและค่าปรับรวม 129 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 4,200 ล้านบาท เป็นค่าปรับ 95.8 ล้านดอลลาร์ ที่เหลือ 33.2 ล้านดอลลาร์ คือภาษีย้อนหลัง

ด้าน ซีเอ็นเอ็น ระบุว่า เงินจำนวนดังกล่าวคือ 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,200 ล้านบาท  หลังจากแจ้งรายงานเท็จต่อราชการถึงจำนวนเงินที่ได้รับจากงานภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ในจำนวนนี้ 42 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,360 ล้านบาท เป็นเงินภาษีและค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายแต่แรก และ 86 ล้านดอลลาร์ หรือ 2,800 ล้านบาท เป็นค่าปรับ

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาเป็นระยะว่า ฟ่านปิงปิงถูกเก็บตัวไว้และบ้างลือว่าเข้าไปอยู่ในเรือนจำแล้ว หลังถูกเปิดโปงและถูกสอบสวนว่าทำสัญญาการว่าจ้างแบบหยิน-หยาง เพื่อรับค่าตัวสูงลิ่ว พร้อมกับการหนีภาษี จนหายหน้าไปจากวงการตั้งแต่เดือนมิถุนายน

จากรายงานของซินหัว ทางการเริ่มเปิดการสอบสวนนักแสดงสาวคนดัง จากภาพยนตร์จีนเรื่อง “Air Strike” ฟ่าน ปิงปิง แสดงกับหลิว เย่ และบรูซ วิลลิส เรื่องราวสงครามที่ญี่ปุ่นทิ้งระเบิดถล่มเขตปกครองฉงชิ่ง เจ้าหน้าที่พบว่า โหมว เอิงกวง เอเยนต์ของฟ่าน ปิงปิง ขัดขวางการสอบสวนด้วยการสั่งให้พนักงานบริษัทที่ฟ่านปิงปิงและนายโหมว เป็นเจ้าของ ทำลายหลักฐานทางบัญชีทั้งหมด ปัจจุบันนายโหมวยังถูกควบคุมตัวไว่สอบสวนที่มณฑลเจียงซู