Home บันเทิง แต่งแล้วจ้า “เจนี่ – มิกกี้” มีแค่รักและเข้าใจกันทุกวัน

แต่งแล้วจ้า “เจนี่ – มิกกี้” มีแค่รักและเข้าใจกันทุกวัน

890
0
SHARE

นางเอกสาวชื่อดังแห่งช่อง 3  เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ  ได้เข้าพิธีแต่งงานกับนายแบบหนุ่ม  มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ที่ เบเนดิกต์ สตูดิโอ โดยมี ญาติผู้ใหญ่ครอบครัว เพื่อนสนิท ร่วมแสดงความยินดีกันกว่า 500 คน  ซึ่งท่าน อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภรรยา ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล นายประวิทย์ มาลีนนท์ เป็นประธาน        และเมื่อเวลา 15.20 น. เจนี่ และ มิกกี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงงานแต่งงานในวันนี้ว่า

เล่าถึงบรรยากาศงานแต่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

มิกกี้ : “จริงๆ ราบรื่นทุกอย่างตั้งแต่เช้า มีเลี้ยงพระ สวมแหวน และรดน้ำสังข์ ส่วนแขกก็ไม่ได้ล้นมากเกินไป มีกำลังดีครับ ประมาณ 500 คน”

เจนี่ : “พิธีช่วงเช้าก็จะมี หมั้น รดน้ำ จดทะเบียน และงานแต่งค่ะ (ยิ้ม) จดทะเบียนสมรสที่เขตบางกะปิ เจนก็เปลี่ยนนามสกุลด้วยค่ะ เป็น เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร”

 

เมื่อช่วงเช้ามีความซึ้งหรือแอบตื่นเต้นในพิธียังไงบ้าง

มิกกี้ : “ตื่นเต้นตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ ถึงเมื่อเช้าก็ยังตื่นเต้น มันเหมือนฝัน แต่ว่าเราก็แฮปปี้”

เจนี่ : “เจนี่ว่าทุกๆ อย่างมันผ่านไปเร็วมากค่ะ ช่วงเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ แป๊บเดียว อ้าว เปลี่ยนชุดแล้ว แป๊บเดียวก็ต้องเข้าอีกพิธีหนึ่งแล้วค่ะ”

 

วันนี้มีทั้งหมดกี่ชุด

เจนี่ : “วันนี้มี 4 ค่ะ พวกเพื่อนๆ ก็มากันแต่เช้า บวกกับหลานๆ ก็มีคำอวยพรให้กัน”

มิกกี้ : “จะมีน้ำตาก็ตอนรดน้ำสังข์ ตอนที่คุณแม่ให้พร คุณแม่เจนี่ฝากฝังบอกให้ดูแลเจนี่ให้ดีๆ ค่อยๆ คุยกัน ใจเย็นๆ ถ้ามีอะไรให้นับหนึ่งถึงล้าน (หัวเราะ)”

เจนี่ : “คุณแม่มิกกี้ท่านก็บอกให้เรามีความสุข ดูแลกันดีๆ”

 

มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันบ้าง

เจนี่ : “ยังไม่ได้พูดเรื่องคำมั่นสัญญาค่ะ เพราะเดี๋ยวพรุ่งนี้จะมีอีกพิธีด้วยค่ะที่สมุย”

มิกกี้ : “คือเราจัดงานแต่งเหมือนกัน แต่จะเป็นเหมือนการปาร์ตี้ตอนเย็นมากกว่า เหมือนเรายกอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของวันนี้ไปเป็นวันพรุ่งนี้แทน จะมีเพื่อนที่เป็นรุ่นๆ เราเองครับ”

 

พิธีรดน้ำสังข์วันนี้ ผู้ใหญ่มาค่อนข้างเยอะ อวยพรเราอย่างไรบ้าง

เจนี่ : “ผู้ใหญ่มาเยอะมากค่ะ ส่วนมากก็จะบอกว่าให้มีความสุขมากๆ ค่ะ”

 

จากนี้วางแผนครอบครัวไว้อย่างไร จะมีน้องเลยไหม ?

เจนี่ : “ตอนนี้เจนถ่ายละครเรื่องแรเงา 2 อยู่ค่ะ คิดว่าหลังหมดละครค่ะ เจนอยากมีลูกอยู่แล้ว จริงๆ ยังไม่ได้คาดหวังหรือคิดไว้ว่าจะต้องมีกี่คน แต่ขอให้มาคนแรกก่อน ตอนแรกเลยเจนอยากได้ลูกผู้ชาย เพราะว่าชอบบรู๊คลิน (หัวเราะ) แต่พอเห็นพี่บีน่าแล้วเขาขี้อ้อนค่ะ เจนเป็นคนที่ถ้าเจอเด็กขี้อ้อนแล้วจะแพ้ ตอนนี้เลยเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ค่ะ แต่ถ้าโชคดีได้แฝดเหมือนมาร์กี้ก็จะดีมากค่ะ (หัวเราะ) ก็ตั้งใจปล่อยตามธรรมชาติเลย แต่รอให้ละครจบก่อนนะคะ น่าจะเป็นปีหน้า”

 

ถามถึงเรือนหอ ตอนนี้อยู่ที่ไหน

มิกกี้ : “ตอนนี้อยู่บ้านเจนี่ก่อนเป็นหลักครับ ซึ่งเรือนหอกำลังสร้างอยู่ที่ ซอยอารีย์ บ้านป้อมเพชรครับ น่าจะเสร็จประมาณสิ้นปีครับ”

 

สินสอดทองหมั้นมีอะไรบ้าง

มิกกี้ : เรื่องสินสอดผมไม่มั่นใจในเรื่องตัวเลขเลยครับ เพราะทางผู้ใหญ่เป็นคนจัดการหมดเลย”

 

เห็นแหวนที่ใส่มีอยู่หลายวง เป็นแหวนอะไรบ้าง

มิกกี้ : “มีทั้งหมด 4 วงครับ 3 วงเป็นแหวนของทางคุณแม่ที่จัดการมา ส่วนอีกวงเป็นแหวนของบรรพบุรุษ เป็นแหวนประจำตระกูล ณ ป้อมเพชร เขาจะส่งต่อกันมาครับ”

 

แล้วใส่วงไหน

เจนี่ : “จริงๆคุณแม่ก็ตามใจค่ะ ใส่ที่เราสบายใจค่ะ แต่โดยปกติแล้ว ชีวิตประจำวันเจนี่กับมิกกี้จะใส่วงเกลี้ยงๆมากกว่า เพราะว่าออกกำลังกาย”

 

 

ธีมงานในวันนี้ กับพรุ่งนี้เป็นอย่างไร

เจนี่ : “วันนี้ก็เป็นแนวสบายๆ เป็นกันเอง เป็นครอบครัวค่ะ ส่วนพรุ่งนี้ก็จะเป็นพี่ๆน้องที่สนิท ก็จะเป็นแนวออกไปทางปาร์ตี้หน่อยค่ะ สีขาวเป็นสีหลักค่ะ(ยิ้ม)”

 

แต่งงานแล้วชีวิตเราจะเปลี่ยนไหม

เจนี่ : “คือจริงๆเจนก็คาดหวังว่าอยากจะมีลูกเป็นของตัวเอง มีครอบครัวที่ดี ก็ไม่ได้วางอะไรไว้ไกลมาก เพราะว่าเจนเอง เจนก็มีอะไรที่มั่นคงพอสมควรค่ะ เพราะฉะนั้น เจนว่าปล่อยไปตามสเต็ปตามธรรมชาติดีกว่า ก็คือทำงาน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในทุกๆวันค่ะ”

 

งานละครจะยังรับอยู่ไหม

เจนี่ : “ยังรับอยู่ค่ะ แต่ว่าถ้าเกิดมีน้อง เสร็จแล้วก็รับต่อ (หัวเราะ) คือเจนเป็นคนที่อะเลิท พออะเลิทแล้วเราก็รู้สึกว่า เราอยากทำงานค่ะ เป็นคนที่อยู่เฉยไม่ค่อยได้”

 

ได้ไหม มิกกี้ ถ้าเจนี่ยังรับงานอยู่เหมือนเดิม

มิกกี้ : “ได้ครับ ตามใจเขาหมดเลย(หัวเราะ)”

 

อุ้มน้องไปทำงานด้วยเลยไหม

เจนี่ : “ถ้าได้ก็ดีค่ะ(หัวเราะ)”

มิกกี้ : “แต่จริงๆงานเขาค่อนข้างเครียด บางงานถ้ามีน้องแล้วก็ไม่อยากให้เครียดมาก ถ้าจะให้เขาเบาๆงานลงน่าจะยาก เพรึเขาเป็นคนที่ค่อนข้างแอคทีฟ อะเลิทตลอดเวลา เบางานเขาออกกำลังกายน่าจะยาก ก็คอยช่วยกันดูแลแล้วกัน อันไหนที่เยอะไป หรือว่าอันไหนที่ดูแลได้ก็จะคอยดูแลกันและกันครับ”

 

เวลาเราห้ามเขาฟังบ้างไหม

มิกกี้ : “ฟังนะครับ เห็นเขาเป็นคนที่เก่ง และก็เหมือนเป็นผู้นำตลอดเวลา แต่เขามีความให้เกียรติ และก็ความเคารพ เวลาเราพูดอะไรไปเขาก็ฟัง แล้วก็เอาไปปรับใช้ครับ”

 

มีทริปฮันนีมูนหรือยัง

เจนี่ : “คิดอยู่เลยค่ะ มีที่ไหนแนะนำไหมค่ะ เจนกับมิกกี้เองเปึคนที่ชอบทะเลทั้งคู่ เราถึงเลือกที่จะไปจัดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่สมุยในวันพรุ่งนี้ค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเกิดฮันนีมูนก็คงจะเลือกทะเลอีกเช่นเคย ถ้าเกิดใครมีที่ไหนสวยๆ แนะนำหน่อยนะคะ เพราะว่าอยากจะไปในที่ที่ไม่เคยไป แล้วก็ที่แปลกใหม่สวยๆค่ะ”

 

วุ้นเส้นได้ดอกไม้ด้วย

เจนี่ : “วุ้นจับแน่นเลยนะ คือโยนมาแล้วจับได้ฟรึ่บเลย ก็แต่งต่อไงคะ(หัวเราะ) เจนี่ก็บอกว่าเพื่อนแต่งแน่ (หัวเราะ)”

 

คำมั่นสัญญาที่มีให้กัน

เจนี่ : “เมื่อวานเจนี่ ก็ถามมิกกี้ นะว่าอาทิตย์หน้าเราจะเป็นอย่างนี้รึเปล่า เราจะเป็นอะไรยังไงความรู้สึกของเจนี่กับมิกกี้เอง มันไม่จำเป็นต้องมานั่งสัญญาว่าฉันจะต้องเป็นอย่างนี้ หรือใครก็ตามในชีวิตเพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคตจะเป็นยังไง และเจนี่ว่าแค่ความรัก ความเข้าใจที่เรามีให้กันทุกวันนี้ การใช้ชีวิตอย่างมีสติและประคับประคองกันไป มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ สัญญาบางคนทำไม่ได้มันก็มีเพราะฉะนั้นเราถือว่าวันนี้คือวันที่ดีที่สุดดีกว่า”

มิกกี้ : “ก็ไม่ได้สัญญาอะไรกันไว้ แต่ในทุกวันเราก็จะรักกันให้มากที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้เป็นยังไง ก็คุยกันเข้าใจกันให้มากที่สุด”

เจนี่ : “เคยบอกเขาว่าถ้าเราสองคนงอนกัน อย่างอนนานเกิน24 ชั่วโมงค่ะ เป็นข้อแนะนำสำหรับทุกคนนะคะ คือมิกกี้เป็นทั้งเพื่อน แฟน และสามี เพราะฉะนั้นมันเหมือนเราเป็นทุกอย่างให้กันค่ะ การที่เราทะเลาะกันงอนกัน ถ้ามันมีอุบัติเหตุเดี๋ยวจะเสียใจเวลามันย้อนกลับมาไม่ได้ค่ะ ดีกันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

 

มิกกี้มีอะไรจะบอกเจนี่ไหม

มิกกี้ : “ผมบอกรักเขาทุกวันอยู่แล้ว เช้ากลางวันเย็น ผมอยากจะบอกเขาว่า ผมจะรักเขาและดูแลเขาให้ดีที่สุด ตลอดชีวิต”

เจนี่ : “ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้นะคะ ที่ทำให้เจนเองมาเจอมิกกี้ ขอบคุณสำหรับความรัก ความเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างที่ เบบี๋เป็นเบบี๋ ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่มิกกี้นะคะ ที่รักและเอ็นดูเจนี่ ที่เป็นเจนี่เป็นเจนี่เอง ขอบคุณพี่ๆทุกคนอยู่กับเจนี่ ณ วันนี้นะคะ เจนเองดีใจ มันเป็นวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตเพราะฉะนั้น ทุกคนที่อยู่ ณ ที่นี้เป็นคนสำคัญที่สุดทุกคนค่ะ”