Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ถอดยศริบเครื่องราช “สันธนะ ประยูรรัตน์”

ถอดยศริบเครื่องราช “สันธนะ ประยูรรัตน์”

836
0
SHARE

 

ราชกิจจานุเบกษา  ลงวันที่ 24 ต.ค.2561  เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี

 

เรื่อง พระราชทานพระราชานุญาตให้ถอดยศตำรวจ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

 

มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้ถอดอดีตข้าราชการตำรวจ ออกจากยศตำรวจ ตามมาตรา ๒๘ แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๗ ประกอบ ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วย การถอดยศตำรวจ พ.ศ.๒๕๔๗ ข้อ ๑ (๒) และ (๔) และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่ได้รับพระราชทานทุกชั้นตรา ตามข้อ ๖ ข้อ ๗ (๒) และ (๔) ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ.๒๕๔๘ จำนวน ๓ ราย ดังนี้

 

๑.พันตำรวจโท สันธนะ ประยูรรัตน์ ออกจากยศตำรวจ ตั้งแต่วันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๔๕ ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากได้กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงและเรียกคืน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย และเบญจมาภรณ์ช้างเผือก

 

๒.ร้อยตำรวจเอก กรินทร์ ทองมโนกูร ออกจากยศตำรวจ ตั้งแต่วันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๗ ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากได้กระทำผิดอาญาฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนหรือ รับของโจร และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุก คดีถึงที่สุด และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือกและจัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย

 

๓.พันตำรวจโท ทรงรักษ์ ขุนศรี ออกจากยศตำรวจ ตั้งแต่วันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ซึ่งเป็นวันที่ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากได้กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงและเรียกคืน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก และ จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย

 

ทั้งนี้ พันตำรวจโท สันธนะ ประยูรรัตน์ ร้อยตำรวจเอก กรินทร์ ทองมโนกูร และ พันตำรวจโท ทรงรักษ์ ขุนศรี เป็นผู้ถูกถอนชื่อออกจากรายชื่อผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

ประกาศ ณ วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๑ ผู้รับสนองพระราชโองการ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

matemnews.com 

24 ตุลาคม 2561