Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ทำความรู้จัก “Christian & Manuel Costardi” เชฟมิชลินสตาร์ชื่อดัง

ทำความรู้จัก “Christian & Manuel Costardi” เชฟมิชลินสตาร์ชื่อดัง

648
0
SHARE

เชฟสองพี่น้อง คริสเตียน และ มานูเอล คอสตาร์ดิ (Chef Christian & Chef Manuel Costardi)  เกิดในเมือง Vercelli ประเทศอิตาลี  โดยพวกเขาพี่น้องได้สืบทอดกิจการโรงแรม Cinzia ของครอบครัว คริสเตียน พี่ชายคนโตหลงใหลการทำอาหารตั้งแต่อายุยังน้อย และเข้าศึกษาวิทยาลัยเกี่ยวกับอาหารเมื่ออายุ 14 ปี และได้รับตำแหน่งเชฟอันดับ 2 ที่โรงแรมเรจิน่า ในเมืองเวนิสด้วยวัยเพียง 21 ปี หลังจากสองปีของการอุทิศตนให้กับงานและการเรียนรู้ด้านอาหารเขาตัดสินใจที่จะกลับไปที่โรงแรมของครอบครัวที่ Vercelli การทำงานในห้องครัวในแต่ละวันของเขาก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และความพิถีพิถันในวัตถุดิบ

ความรักในการทำอาหารนั้นก็มีอยู่ในตัวมานูเอล น้องชาย เช่นกัน เขาได้ฝึกงานที่โรงแรม Four Seasons ในเมืองมิลาน ภายใต้การแนะนำของ Sergio Mei ซึ่งช่วยผสมผสานการทำอาหารตามแบบประเพณีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับมานูเอล ครัวของพี่น้องคอสตาร์ดิเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้น และเริ่มได้รับรางวัลต่างๆ จนกระทั่งได้รับมิชลินสตาร์และรางวัล Youth Award of the Year of the Espresso Guide หรือ รางวัล Cavit  ในปี 2009

ปี 2011  คริสเตียนและมานูเอลได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของเชฟอาหารอิตาเลียนที่งาน Cube by Electrolux ซึ่งเป็นกิจกรรม โรดโชว์ไปยังที่ต่างๆ เพื่อนำเสนออาหาร และแนะนำเชฟอิตาเลียนที่ดีที่สุด และเขายังได้รับเชิญร่วมงานเทศกาลต่างๆ อีกมากมายในหลายปีที่ผ่านมา ความมุ่งมั่นด้านการทำอาหารของสองพี่น้อง  คอสตาร์ดิ เห็นได้ชัดจนได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศในฐานะเชฟเพื่อร่วมงานสำคัญต่างๆ และมีบทบาทสำคัญในการจัดตั้ง Italian Association Ambassadors of Good Taste เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีคริสเตียนและมานูเอลเป็นผู้ก่อตั้ง

 

ในปี 2015  ยังมีโครงการการกุศลในแถบ Greco ของมิลาน  ที่นี่คริสเตียนและมานูเอลได้สร้างสรรค์เมนูที่กลมกลืนกับแนวคิดของโรงอาหาร ด้วยการสร้างภาชนะที่ทำด้วยดีบุก และนำมาเป็นของขวัญให้กับแขกที่มาร่วมงาน ความเป็นมืออาชีพของคริสเตียนและมานูเอล นอกเหนือจากดาวมิชลินที่ได้รับแล้วยังได้รับการสนับสนุนในหนังสือและคู่มือต่างๆ เช่น หมวกสองใบใน Espresso Guide, ส้อมสองคันใน Gambero Rosso และยังได้รับรางวัลต่างๆ จากอีกหลายภาคส่วน ตลอดจนการการปรากฎตัวบนรายการโทรทัศน์ต่างๆ อาทิเช่น รายการ  Cooking Show ทางช่อง rai 3, Mezzogiorno ในอิตาลี และ Explorando บน BBC1, Geo & Geo บน rai 3,  IN Fact บน BBC1 นอกจากนี้พี่น้องคอสตาร์ดิยังได้รับเลือกให้เป็นล่ามในช่วงพิเศษเกี่ยวกับข้าวในรายการ Countries and Landscapes of Strip The News

พวกเขามีส่วนร่วมในกิจกรรมนานาชาติอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นที่กรุงลอนดอนในรายการ Great Italian Chefs  ทำให้เป็นที่รู้จักของสื่อมวลชนและผู้ทรงอิทธิพลทางด้านอาหารของอังกฤษไว้เป็นจำนวนมาก ความนิยมในตัวของพี่น้องคอสตาร์ดิมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่พวกเขายังคงรักษาเมนูรูปแบบเดิมไว้อย่างดี ทั้งสองยังมีส่วนร่วมในฐานะกรรมการในรายการโทรทัศน์ TopChef Italy ที่ออกอากาศทางช่อง 9  ซึ่งพี่น้อง คอสตาร์ดิร่วมตัดสินและปรุงอาหารร่วมกับผู้เข้าแข่งขัน

 

ลิงค์ผลงานต่างๆ ของพี่น้องคอสตาร์ดิ:

สมาชิกผู้ก่อตั้ง Ambassadors of Taste (http://www.ambasciatoridelgusto.com)

การมีส่วนร่วมใน Boards of the Academi (http://www.unisg.it/comunicati/dalle-pianure-vercellesi-alle-tavole-accademiche-Arrivano-costardi-Bros/)

ร่วมในงานของ Care (http://www.care-s.it/winter/badia-2017/) ที่

ได้รับรางวัล “TYPICAL ITALIAN CUISINE” จาก Lavazza ในงาน Cogresso of identità Golose identità Golose (http://www.identitagolose.it/sito/it/132/13920/carlo-mangio/costardi-un-menu-tutto-dolce.html)

เข้าร่วมใน Le Soste (http://www.lesoste.it/scheda.asp?ristorante=christianmanuel&lingua=it)