Home ฉลามเขียว ฉลามเขียว : สายติ๊ดเขาโวยอะไรกัน

ฉลามเขียว : สายติ๊ดเขาโวยอะไรกัน

1082
0
SHARE

 

 

ไปๆมาๆ  ผม นายฉลามเขียว  ยังไม่ได้แก่นะครับ  เพียงแต่คิดไปเองว่า  เป็นนักข่าวแก่    แต่เมื่อข้ามยุคจากสื่อกระดาษมาทำงานในสื่อดิจิทัล ร่วมกับน้องๆในทีมงานเว็บไซต์ข่าวบันเทิง  matemnews.com นานวันขึ้นผมก็ค่อยปรับตัว และเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวโซเชียลได้ไว

 

ก่อนนี้ตอนอยู่หนังสือพิมพ์รายวันกระดาษ  ผมก็งงว่านักข่าวเว็บไซต์เขารู้เรื่องได้ไงว่า มีเรื่องนี้อยู่ในเพจนี้  ตอนนี้ก็พอรู้แล้วครับ  ก็แชร์ๆวนไป  ยิ่งแชร์มากก็มีคนเห็นมาก  เราก็เห็นด้วย และวงการโซเชียลก็ไม่มีหวง  ไม่มีใส่โปรแกรมห้าม copy เชิญแชร์ต่อตามสบาย  ก็ลึ่มสิ

 

ตัวผมได้ประกาศฝ่ายไปแล้วนะครับ  ผมอยู่ฝ่ายเข่นพวกกินเหล้า  ในศึกที่ “คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์” ในสังกัด กรมควบคุมโรค  กระทรวงสาธารณสุข   ได้ร่วมมือกับตำรวจ   เปิดยุทธการไล่ล่ามนุษย์ทุกคนที่โพสต์รูปตัวเองคู่กับเหล้าเข้ามาในโซเชียลทุกเครือข่าย  ทำให้มีดาราศิลปินคนดังๆโดนดำเนินคดีแล้วหลายราย  ปรับขั้นต่ำสุด 50,000 บาท  ซึ่ง   ผมเชียร์  เพราะเหล้าไม่มีอะไรดี

 

เมื่อมีคนดังโดนปรับให้เห็นๆก็เริ่มได้ผลครับ น้อยสุดที่ผมสัมผัสได้ก็รุ่นน้องที่เริ่มหัดกินไวน์ตามร้านต่างๆ  มาบ่นงึมงัม  เซ็งกันทั้งโต๊ะ   ถ่ายรูปโพสต์  Line ไปอวดคนที่ไม่ได้มาไม่ได้เลย  ไม่มีใครกล้า  ผมก็โมเมว่ามาตรการนี้เริ่มได้ผล  เพราะปรับหนักมาก  ขั้นต่ำ 50,000 บาท  สูงสุดปรับ 500,000บาท  ใครโดนซีด

 

 

เกิดอาการกระเพื่อมรุนแรงมากอยู่ในสังคมของพวกนิยมกินเหล้า  กระทั่งเช้า 10 ส.ค.2560  ก็มีคนเก่งสร้างเรื่องแหกตาผู้คน  “กดเช็กอินเฟชบุ้คสถานบันเทิงโดนปรับ 50,000”  โพสต์ต่อๆกันในหลายเว็บครับ  ไม่รู้ต้นตอมาจากไหน  ผมเห็นในโซเชียลโดยเว็บไซต์หนึ่งโพสต์แล้ว  ใครทำขึ้นมาผมก็ไม่รู้  แต่ผมชมเลยนะครับคนทำ…

คิดได้ไง  เก่งมากนะเราน่ะ

 

แต่งเป็นข่าว  เหมือนข่าวในสื่อเว็บไซต์มืออาชีพเลยนะครับ  เห็นตอนแรกก็ต้องคิดว่าเป็นเรื่องจริง

 

พาดหัวข่าวเร้าใจ …

สายตี๊ดโวยลั่น!! รัฐบาล เตรียมออก กฏหมาย ” ห้ามเช็คอินในผับ ” จ่อข้อหาโฆษณาดื่ม..

 

มีรายละเอียดของข่าวว่า

 

เป็นประเด็นดราม่ามาหากาพย์ของเมืองไทยในขณะนี้ กลับการบังคับใช้กฎหมายของกระทรวงสาธารณสุขห้ามมิให้ประชาชนทุกท่านส่งเสริมการดื่มเหล้าโดยการเช็คอินใน Facebook ถือเป็นการยุยงส่งเสริมจะถูกปรับ จำคุก 5 ปี หรือปลอบ 50,000 บาท ทำให้สายตี๊ด กลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยวทั้งหลายต่างพากันล่ารายชื่อลงนามให้ยกเลิกกฎหมายนี้

 

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2560 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและนายกรัฐมนตรีประยุทธ์จันทร์โอชาพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคเนื่องจากในขณะนี้กลุ่มวัยรุ่นนิยมใช้ Facebook เป็นสื่อชักชวนชักจูงเพื่อนหรือกลุ่มคนต่างๆให้ไม่ลืมกินในยามพิการและทำให้เกิดหาตามมาเช่นอุบัติเหตุเมาแล้วขับ ปัญหา ชิงทรัพย์ฆ่าข่มขืนยามวิกาลและปัญหาอื่นๆอีกมากมายปัญหาเหล่านี้เป็นเหตุที่ทำให้การบังคับใช้กฎหมาย เกี่ยวกับสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ในการเช็คอินสถานที่หรือร้านเหล้า ผับ บาร์ ต่างๆถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายข้อหายุยงส่งเสริมให้มีการดื่มเหล้าและแอลกอฮอจะถูก จำคุกห้าปีหรือปรับ 50,000 บาท มีผลบังคับใช้ทันที

 

 

ผมติดตามไปอ่านคอมเมนต์ในเว็บนี้แล้วครับ

รัฐบาลระบม  โดนพวกคอมเมนต์ก่นซะ

 

เรื่องแหกตาครับ

 

ดีมากที่ท่าน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  “นพ.นิพนธ์ ชินานนท์เวช”  รีบแถลงแก้ข่าว  บอกว่าไม่จริง

 

“ข้อมูลดังกล่าวเป็นเท็จ และเป็นการตัดต่อ  ไม่มีมูลความจริงเลย ทั้งรัฐบาล และ สธ. ไม่ได้มีนโยบายหรือข้อสั่งการในเรื่องนี้  และตาม พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ไม่ได้ระบุว่าการเช็กอินในสถานบันเทิงถือเป็นการยุยงส่งเสริมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  จากการตรวจสอบที่มาของข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ไม่มีการยืนยันแหล่งที่มาอย่างชัดเจน เป็นการแอบอ้างผู้บริหารระดับสูงของทางส่วนราชการ ทำให้ส่วนราชการได้รับความเสียหาย ที่สำคัญ ทำให้เกิดกระแสการต่อต้านจากประชาชนที่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง การกระทำดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2560 มาตรา 14 ซึ่ง สธ. ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากพบข้อมูลที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก อย่าหลงเชื่อข้อมูลที่เป็นเท็จ”

 

เรื่องนี้เกิดแรง  จบเร็ว

ยังไงผมก็ชมนะครับ  คนที่แต่งข่าวเรื่องนี้มันเก่งจริงๆ

ผมอยากให้ท่าน ผอ.“นพ.นิพนธ์ ชินานนท์เวช”  จับมาให้ได้  อยากเห็นหน้า

 

คลิกอ่านข่าว สายติ๊ดโวย

https://goo.gl/KkxKRR

 

คลิกอ่านผอ.นิพนธ์ แก้ข่าว

https://goo.gl/BjsSZi

 

 

 

ฉลามเขียว 

10 สิงหาคม 2560

 

 

Matemnews.com