Home บันเทิง วงการบันเทิงเศร้า สิ้น “เปี๊ยก พิศาล” เจ้าของฉายาพระเอกตบจูบ

วงการบันเทิงเศร้า สิ้น “เปี๊ยก พิศาล” เจ้าของฉายาพระเอกตบจูบ

601
0
SHARE

สิ้น เปี๊ยก – พิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับ นักแสดงรุ่นใหญ่ ชื่อดัง วัย 73 ปี หลังเสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจวาย เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยการสูญเสียครั้งใหญ่วงการบันเทิง เหล่าดาราโพสต์อาลัยเป็นจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ พิศาล ป่วยหลอดเลือดหัวใจตีบ ก่อนมอบงานผู้กำกับให้ลูกชาย โอ-อัครพล อัครเศรณี เป็นผู้กำกับแทน หลายเรื่อง

ด้านคนใกล้ชิด เผยว่า ขณะนี้ทางครอบครัว อ้อม พิยดา บุตรสาวของ เปี๊ยก พิศาล อยู่ในขั้นตอนกำลังดำเนินการเรื่องจัดการพิธีศพ

สำหรับ พิศาล อัครเศรณี หรือ เปี๊ยก เกิดวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2488 เป็นผู้กำกับ นักแสดง โฆษก มีผลงานภาพยนตร์ไทยสร้างชื่ออย่าง “เพลงสุดท้าย” เป็นผู้ที่ได้รับฉายาว่า “พระเอกซาดิสต์” หรือ “ผู้กำกับซาดิสต์” เนื่องจากมักได้รับบทหรือกำกับละครหรือภาพยนตร์ที่พระเอกมักจะทำร้ายนางเอกด้วยการตบตี แต่ลงท้ายด้วยการจูบหรือแสดงความรัก ทำให้นางเอกใจอ่อนทุกที

พิศาลเป็นน้องชายของกิตติ อัครเศรณี อดีตผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนวัดบวรนิเวศ โดยในขณะที่ศึกษาวัดบวรก็ได้รู้จักกับ แดง ไบเล่ และเคยยกพวกตีแถวสิบสามห้าง และจบด้านการแสดงที่โรงเรียนการกำกับการแสดง แผนกวิทยุโทรทัศน์ วอชิงตัน ดี.ซี. เริ่มทำงานที่สำนักข่าวสารอเมริกัน ก่อนจะเข้าไปคลุกคลีกับงานทั้งวิทยุ-โทรทัศน์ อาทิ วิทยุของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังเคยเป็นโฆษกที่ช่อง 3 รวมทั้งเป็นนักแสดงอีกด้วย เริ่มงานกำกับการแสดงครั้งแรกในละครเรื่อง “สกาวเดือน” ออกอากาศทางช่อง 9 ส่วนการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกคือ “ฟ้าหลังฝน” ผลงานดัง อาทิ มนต์รักอสูร ปี 2518 (ช่อง 9) , ขุนศึก ปี 2520 (ช่อง 5) , ดอกฟ้าและโดมผู้จองหอง ปี 2521 (ช่อง 9)