Home บันเทิง ชมภาพเซ็ต 2 ทริปเก็บตัวสุดประทับใจ สาวงามอำลาชลบุรี-กระบี่ เรียนรู้ธรรมชาติ ทำผัดไทปล่อยปู เยือนแหล่งมรดกของไทย

ชมภาพเซ็ต 2 ทริปเก็บตัวสุดประทับใจ สาวงามอำลาชลบุรี-กระบี่ เรียนรู้ธรรมชาติ ทำผัดไทปล่อยปู เยือนแหล่งมรดกของไทย

466
0
SHARE


วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 – ประเทศไทย ต่อเนื่องกันวันที่สอง ซึ่งเป็นวันสุดท้ายกับกิจกรรมเก็บตัวของสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ได้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ออกเดินทางไปทำกิจกรรมที่จังหวัดชลบุรีและจังหวัดกระบี่ ก่อนจะเดินทางกลับสู่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 เพื่อเตรียมตัวทำกิจกรรมในวันถัดไป

โดยเช้าวันที่ 7 ธ.ค.61 ที่จังหวัดชลบุรีบรรดาสาวงามได้ออกเดินทางจากโรงแรมดุสิตธานี พัทยา มาเริ่มทำกิจกรรมแรกของวันด้วยการเปิดสวนตะบองเพชร2 ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้เรื่องราวของสายพันธุ์ตะบองเพชรที่สวนนงนุชพัทยา โดยบรรยากาศดำเนินไปด้วยความสนุกสนาน จากนั้นจึงแบ่งกลุ่มสาวงามเพื่อให้ได้โชว์เสน่ห์ปลายจวักโดยสาวงามได้เรียนรู้วิธีการทำผัดไท เมนูอาหารไทยยอดนิยมของชาวต่างชาติ ซึ่งมีเชฟคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดก่อนจะพักทานอาหารมื้อกลางวัน และเดินทางต่อไปยังศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือสัตหีบเพื่อให้สาวงามได้เรียนรู้ชีวิตพันธุ์เต่าทะเล พร้อมปล่อยพันธุ์เต่าคืนสู่ธรรมชาติแล้วจึงเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ด้านจังหวัดกระบี่ กองประกวดฯ ได้จัดเตรียมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวใต้ให้เหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดได้ร่วมสัมผัส โดยเริ่มต้นกิจกรรมแรกด้วยการพาสาวงามเรียนรู้และสืบสานศิลปะท้องถิ่นของการแต่งแต้มสีสันผ้าบาติกหรือปาเต๊ะ (Batik or Pateh) หนึ่งในเสน่ห์วัฒนธรรมผสมผสานไทย-มลายู ณ ดาหลา     บาติก (Dahla Batik) จากนั้นจึงพาสาวงามไปเยือนสวนสาธารณะธารา (Thara Park) หนึ่งในไฮไลท์ของเมืองกระบี่ ซึ่งชาวเมืองกระบี่ให้คำขนานนามสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ว่า“ปอดแห่งเมืองกระบี่”

หลังจากนั้นสาวงามได้เดินทางไปทำกิจกรรมต่อที่ ลานปูดำ หรืออนุสาวรีย์ปูดำ ณ ท่าเรือขนาบน้ำ เพื่อเรียนรู้การอนุรักษ์ธรรมชาติริมแม่น้ำกระบี่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยแห่งหนึ่งของกระบี่ โดยสาวงามได้ร่วมทำกิจกรรมปล่อยปูลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อให้เหล่าปูได้เจริญเติบโตไปตามระบบนิเวศ และเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรปูอีกทางหนึ่ง สำหรับการเลือกมาปล่อยปูครั้งนี้ เพราะปูเป็นสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่ และนับเป็นสัตว์ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของเมืองกระบี่ ถัดจากนั้นสาวงามผู้เข้าประกวดจึงได้ร่วมกันรับประทานอาหารที่ร้านเรือนทิพย์ หนึ่งในร้านอาหารใต้เก่าแก่ชื่อดังของจังหวัดกระบี่ ก่อนจะบินกลับสู่กรุงเทพฯ

ตลอดทุกกิจกรรมเก็บตัวที่จังหวัดชลบุรีและจังหวัดกระบี่ที่ผ่านมา เหล่าสาวงามได้เรียนรู้และสัมผัสวิถีไทยในแง่มุมใหม่ๆ ของประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งแต่ละจังหวัดต่างก็มีเสน่ห์อันน่าสนใจให้ได้สัมผัสและเรียนรู้ไม่ซ้ำกันในทุกๆ ช่วง จึงนับว่ากิจกรรมเก็บตัวของสาวงามที่นอกจากจะได้มาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติของเมืองไทยกันแล้ว ยังได้ภาพสวยๆ ความประทับใจที่ดีเก็บไปเล่าสู่คนทั่วโลกได้อีกด้วย

              ทั้งนี้แฟนนางงามยังสามารถติดตามกิจกรรมครั้งต่อไปของสาวงามกับการประกวดรอบชุดประจำชาติ(NationalCostume) โดยสามารถซื้อบัตรได้ทางหน้าเคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขาหรือทางออนไลน์ www.thaiticketmajor.com เพื่อเข้าชมที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ในวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2561 หรือชมการถ่ายทอดสดผ่านช่องพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชั่น PPTVHD36