Home บันเทิง ทำสุดหัวใจเจ้าของช่อดอกไม้อันวิจิตรในมือของนางงามจักรวาล

ทำสุดหัวใจเจ้าของช่อดอกไม้อันวิจิตรในมือของนางงามจักรวาล

1180
0
SHARE

แคทรีโอนา เกรย์  Miss Universe 2018 ที่สวยจนทุกคนต้องตะลึงแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่จับตาในความวิจิตรคือช่อดอกไม้งามของเจ้าของตำแหน่งนางงามจักรวาลคนปัจจุบันที่หลายคนพูดถึงได้รับการออกแบบโดยนายปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ จาก FLOWDESIGN

โดยเจ้าของผลงานได้โพสต์เฟซบุ๊กและไอจีถึงเรื่องราวและเบื้องหลังของการออกแบบช่อดอกไม้ในมือมิสยูนิเวิร์ส 2018  แรงบันดาลใจมาจาก “พญานาค”

พญานาคคือตำนานความเชื่อของของไทยที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเป็นสัญญาลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ ความมีวาสนาและนาคยังเป็นสัญญาลักษณ์ของบันไดสายรุ้งสู่จักรวาล ในคติความเชื่อของไทย

ฐานรองช่อดอกไม้: จะถอดแบบจำลองจากอิริยาบถของพญานาค โดยการเย็บแบบจากผ้าสีครีมรวมถึงประดับด้วยไข่มุกแท้ โดยการเดินเส้นลายกนกพญานาค

ช่อดอกไม้ : ใช้ดอกกล้วยไม้ไทย ธีมสีสัน(องค์กรต้องการ) จัดวางในรูปแบบสไตล์สากล ห้อยด้วยสายอุบะดอกรักสีขาว แทนการผูกริบบิ้นแบบธรรมดา

ดอกไม้ธรรมดาช่องหนึ่งในสายตาใครหลายคนเเต่ผมมองว่าดอกไม้มีส่วนสำคัญไม่น้อยไปกว่ามงกุฎ สายสะพาย หรือโทฟี่ที่จะส่งเสริมบุคลิกนางงามให้สง่างามยิ่งขึ้น

ช่อดอกไม้ช่อนี้จะทรงคุณค่าและเป็นหน้านึ่งประวัติศาสตร์นางงามจักรวาลในแผ่นดินสยาม ที่สวยสมบูรณ์และทรงคุณค่าทุกรายละเอียดเฉกเช่นเวที Miss Universe.ทั้งนี้นายปิยวัฒน์เดิมทีเป็นเด็กบ้านนอกเกิดที่ จ.สระบุรี ตั้งแต่เด็กๆ ก็เป็นคนที่ชอบดูประกวดนางงามอยูแล้วและชอบดอกไม้ด้วย จนมีความฝันว่าอยากทำช่อดอกไม้ให้นางงามถือ จนพาตัวเองมาถึงจุดนี้ได้เพราะสมัยเรียนได้รู้จักคุณครูที่เป็นแชมป์โลกของสมาพันธ์นักจัดดอกไม้โลกพอเลิกเรียนก็ฝึกงานกับครู เรียกได้ว่าชอบและมีโอกาสได้ฝึกฝน ปัจจุบันอายุ 37 ปีอยู่ในวงการจัดดอกไม้มานานประมาณ 15 ปี แต่เพิ่งเป็นที่รู้จักในช่วง 3-4 ปีหลังนี้เองโดยมีโอกาสที่ผู้ใหญ่ไว้ใจ จัดดอกไม้ให้นางงามในเวทีระดับประเทศแล้วทุกเวทีอย่างเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 3 ปีล่าสุดก็มีโอกาสได้ทำให้

นอกจากนั้นทุกๆ จะมีแจกันดอกไม้จากคุณปิยวัฒน์ ส่งไปยังห้องพักแขก VIP จากฝั่งอเมริกาที่มาร่วมงาน อาทิ Steve Harvey , Neyo , Demi เป็นต้น