Home ต่างประเทศ พนักงาน ‘ดาวน์ซินโดรม’ ได้ปลดเกษียณ หลังทำงานให้กับแมคโดนัลด์นานกว่า 32 ปี!!

พนักงาน ‘ดาวน์ซินโดรม’ ได้ปลดเกษียณ หลังทำงานให้กับแมคโดนัลด์นานกว่า 32 ปี!!

1039
0
SHARE

ชายผู้เป็นโรคดาวน์ซินโดรมคนหนึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า โรคนี้มันไม่ใช่อุปสรรคสำคัญในการทำงานต่อเขาเลย เพราะเขาทำงานที่ร้านแมคโดนัลด์มานานถึง 32 ปี และในวันนี้เขาก็ประกาศปลดเกษียณตัวเองเป็นที่เรียบร้อย

Russel O’Grady ชายผู้ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม ได้เริ่มทำงานที่ร้านแมคโดนัลด์สาขา Sydney West ประเทศออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 1986 ซึ่งในตอนนั้นเขามีอายุได้ 18 ปีเท่านั้น

ทว่าทันทีที่เริ่มทำงานที่นี่ เขาก็กลายเป็นขวัญใจของทั้งเพื่อนร่วมงานกับลูกค้าหลายๆ คนที่เข้ามาใช้บริการ

จนถึงขั้นที่ว่า Courtney Purcell รองผู้จัดการร้านถึงขั้นยกให้เขาเป็น ‘สัญลักษณ์’ ของทางร้าน รวมถึงบอกเขาเป็นคนดังที่สุดคนหนึ่งในย่าน Northmead เลยทีเดียว

“โดยปกติแล้วจะมีลูกค้าประจำมาหาเขาทุกๆ วันพฤหัสบดีกับวันศุกร์ หลังจากนี้พวกเราคงคิดถึงเขามากจริงๆ” Courtney กล่าว

ทางด้านครอบครัวของ Russel กล่าวว่าตลอดระยะที่ทำงานให้กับแมคโดนัลด์มา มันได้เปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตของเขาไปมากเลยทีเดียว

“เคยมีบางคนถามเขาว่า ‘นายพิการหรือเปล่า?’ แล้วเขาตอบไปว่า ‘ผมเคยเป็นนะตอนที่ยังเรียนอยู่ แต่ตอนนี้ผมทำงานให้กับแมคโดนัลด์!”

“เขาเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก แถมยังเป็นที่รักไม่ว่ากับใครๆ จนคุณอาจจะไม่เชื่อเลยแหละ” 

โดยในช่วงเวลาที่ Russel เริ่มมาทำงานที่ร้านอาหารแห่งนี้ นับได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากเลยทีเดียว เพราะในช่วงเวลานั้นผู้คนยังคงไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับโรคดาวน์ซินโดรมมากนัก

จึงทำให้ผู้คนเช่นเขาหลายคนไม่ได้ทำงานเหมือนกับคนปกติ แต่ว่าสำหรับเขาแล้วมันไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใดเลย อีกทั้งยังทำเขามีชื่อเสียงขึ้นไปอีก

เขาทำงานอย่างหนักจนถึงปัจจุบันที่มีอายุได้ครบ 50 ปี ซึ่งเป็นปีที่ Russel ตัดสินใจว่าจะรีไทร์ตัวเองออกจากงานอันเป็นที่รักนี้ เนื่องมาจากปัญหาด้านสุขภาพจากอายุที่เพิ่มขึ้น

ซึ่งใครหลายคนก็บอกว่าเขาจะเป็นที่จดจำสำหรับสถานที่แห่งนี้ไปอีกยาวนานแน่นอน แม้ว่าจะไม่มีเงาของเขาอยู่ที่นี่อีกต่อไปก็ตาม

ที่มา: ladbibledailymail