Home บันเทิง เปิดใจ “เอกชัย ศรีวิชัย” น้ำตาไหล ยก “พ่อดม” เป็นเหมือนพ่ออีกคน

เปิดใจ “เอกชัย ศรีวิชัย” น้ำตาไหล ยก “พ่อดม” เป็นเหมือนพ่ออีกคน

625
0
SHARE

หลังการจากไปของตำนานตลกดัง “พ่อดม ชวนชื่น” ด้วยโรงมะเร็งตับอย่างกะทันหันในวัย 83 ปี สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับวงการบันเทิงไม่น้อย โดยเมื่อวานนี้มีการรับศพจากโรงพยาบาลไปทำพิธีทางศาสนามี  เอกชัย ศรีวิชัย , เป้ ไฮร็อค  พร้อมมีญาติๆ อาทิ  จิ้ม ชวนชื่น , แจ๊ส ชวนชื่น , จอย ชวนชื่น , แฮ็ก ชวนชื่น , หลุย ชวนชื่น พร้อมด้วยลูกเขย เทพ โพธิ์งาม ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

ทีมข่าวเว็บไซต์ “มาเต็มนิวส์” ได้เจอนักร้องชื่อดังอย่าง  เอกชัย ศรีวิชัย ในงานเปิดตัวภาพยนตร์ “ขุนบันลือ” ที่สยามพารากอน เมื่อค่ำของวันที่ 24 ธันวาคม 61 ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ โดยเจ้าตัวเปิดใจทั้งน้ำตาว่าทราบอาการป่วยมาตั้งแต่ 4 เดือนก่อน และเปรียบ พ่อดม ชวนชื่น เหมือนพ่ออีกคนที่ตนเองเคารพนับถือเป็นลูกเป็นหลานมานานว่า 30 ปี มีเพลงที่พ่อดมเคยแต่งให้ร้องอย่าง “พิษรักพิษณุโลก” และคนเองร้องเพลงที่พ่อดมแต่งได้มากที่สุด เพราะทุกๆ ครั้งที่แต่งจะนำมาให้ตนร้องก่อนเสมอ

“ผมเหมือนคนในครอบครัวอยู่กับพ่อมา 30 กว่าปีแล้ว ไปที่โรงพยาบาลไปรับศพมา ปกติไปเยี่ยมพ่ออยู่แล้ว แต่วันนี้ไปไม่ทันดูใจแกเสียไปก่อน ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งของวงการตลก นักแต่งเพลง นักดนตรี พระเอกลิเก และปิดตำนานเจ้าชู้ ตอนที่นั้นอยู่ในห้อง เราก็รู้ว่าเราเสียใจพ่อที่เราเคารพรักเสีย แต่ก็อมยิ้มเพราะว่าอะไรเดี๋ยวคนโน้นก็มาร้องคนนี้ก็มาร้องไห้ เมียพ่อทั้งนั้น (หัวเราะเบาๆพร้อมพูดติดตลกว่า..) หมดจากเมียคงเป็นหมอนวดแล้ว”

“รู้ว่ามีอาการป่วยมาเป็นเวลา 4 เดือนแล้ว ก็ไปเยี่ยมไปหาตลอด พ่อดมกับคุณแม่ผมป่วยพร้อมๆ กัน จิ้ม ชวนชื่นก็แวะมาเยี่ยมพี่ของพี่ และพี่ก็ไปหาพ่อดม จิ้มกับพี่มันเหมือนคนๆ เดียวกัน กินข้าวจานเดียวกันช้อนเดียวกันตั้งแต่แจ๊สยังไม่เกิด”

งานศพให้ใส่สีชมพู?

เป็นสีที่พ่อชอบ ก็จะมาแต่งชุดดำวันเดียวคือวันที่ฌาปนกิจ

มีการแสดงลิเก? ร้องเพลงที่พ่อดมแต่ง?

คือการแสดงจะมีลิเก ไล่ไปตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตบันเทิงก็คือลิเก มาตบท้ายด้วยเพลง น่าจะอยู่ที่พี่มากที่สุดเพราะพี่ร้องได้เยอะที่สุด เวลาที่พ่อดมแต่งเพลงก็มักจะมาร้องให้พี่ฟังเสมอๆ พิษรักพิษณุโลก ตั้งแต่อายุ 22 – 23  ปีได้มั่ง คือแกแต่งไว้นานแล้วล่ะแต่เอามาต่อให้พี่

ถ้าพ่อดมฟังอยู่อยากพูดอะไร?

(นิ่งไปสักพักและน้ำตาซึมก่อนจะพูดด้วยเสียงสะอื้น) …อยากบอกพ่อว่าลูกๆ ทุกคนถึงจุดที่ไม่มีใครลำบากแล้ว พ่อก็ไม่ต้องห่วงอยากให้พ่อหลับให้สบาย