Home บันเทิง ตำรวจชี้ เก๋งสีดำ ขับผิดช่องทาง ชน CRV “เซนติเมตร” พิธีกรดังตกคลองเสียชีวิตพร้อมเพื่อน (มีคลิป)

ตำรวจชี้ เก๋งสีดำ ขับผิดช่องทาง ชน CRV “เซนติเมตร” พิธีกรดังตกคลองเสียชีวิตพร้อมเพื่อน (มีคลิป)

1055
0
SHARE

พ.ต.ท.ธงชัย เผยว่า จากการตรวจสอบเส้นแบ่งการจราจร ถนนคันคลองชลประทาน (ขาออกเมือง) จุดเกิดเหตุ มีไฟเขี้ยวไฟแดง พบว่ามี 3 ช่องทาง โดย 2 ช่องทางแรก ช่องซ้ายสุดให้รถวิ่งไปทางตรง ช่องกลาง เป็นช่องที่รถสามารถไปทางตรง และเลี้ยวขวาได้ และช่องขวาริมสุด เป็นช่องที่ใช้สำหรับยูเทิร์น โดยมีเครื่องหมายการตีเส้นจราจรสีขาวแบ่งไว้ชัดเจน

โดยจากคลิปวงจรปิดช่องทางการเดินรถของคู่กรณีทั้ง 2 คัน พบว่า รถยนต์นั่ง CRV ขับมาตรงช่องทางถูกต้อง และสามารถขับเลี้ยวขวาได้ ไม่ได้ทำผิดกฎจราจร ส่วนรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส หมายเลขทะเบียน สศ 9790 กรุงเทพมหานคร ที่ขับโดย น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี ซึ่งขับอยู่ช่องขวา ซึ่งเป็นช่องที่ใช้สำหรับยูเทิร์นเท่านั้น

แต่ปรากฏว่า น.ส.วิจิตรา กลับขับไปทางตรง ไม่ได้ยูเทิร์น กระทั่งเกิดอุบัติเหตุชนกับรถ CRV ขึ้น ซึ่งทางตำรวจจะได้เรียกตัว น.ส.วิจิตรา มาแจ้งรับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดขับขี่รถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุทำให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินเสียหาย

ต่อคำถามที่ว่า จากภาพในคลิป รถ CRV ไม่ได้เปิดไฟเลี้ยวขวาไว้ จะมีความผิดหรือไม่ ทาง พ.ต.ท.ธงชัย กล่าวว่า ขอดูคลิปให้ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งเป็นรถวิ่งทางเดียวอยู่แล้ว หากไม่เปิดไฟเลี้ยว ก็เป็นการกระทำผิดกฎจราจรเรื่องการไม่เปิดให้สัญญาณไฟเท่านั้น แต่ในส่วนของรถยนต์เก๋งสีดำ ที่อยู่เลนขวาสุด กระทำผิดกฎหมายชัดเจนในเรื่องของ พ.ร.บ.จราจร.

ข้อมูลโดย ไทยรัฐ