SHARE

หลายๆ ฝ่ายยังคงติดตามสถานการณ์  “ปาบึก” พายุโซนร้อนนอกฤดูคาดหมายว่าจะขึ้นบกที่ชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศไทยในเย็นวันที่ 4 ม.ค. ซึ่งประเมินกันว่าเป็นพายุมีความรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 50 ปี มีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งต่างจากความรุนแรงของพายุแฮร์เรียตที่มีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่พัดถล่มแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ. นครศรีธรรมราช เมื่อ 57 ปีที่แล้ว

งานนี้คนบันเทิงอย่าง เอ ศุภชัย ผู้จัดการดาราคนดังที่เกิดและเติบโตที่ อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมแสดงความเป็นห่วงพี่น้องในพื้นที่นั้น

ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เคยประสบกับพายุสมัยเด็กว่ายังจำเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี ปู่จะไล่ให้ทุกคนลงไปนอนรวมกันที่ชั้นล่างของบ้านเพื่อความปลอดภัย บางครั้งลมพัดแรงยอดต้นมะพร้าวหลังบ้านพันกัน

“เป็นห่วงทุกคนนอนไม่หลับ สมัยตอนพี่เอเด็กๆเวลารู้ว่าจะมีพายุ ปู่ก้อจะไล่ทุกคนให้มานอนรวมกันชั้นล่าง เวลาพายุเข้าเราก้อหามุมที่ปลอดภัยที่สุดมุมที่ต้นไม้ล้มลงมาแล้วไม่โดน ปู่บอกว่าตอนสมัยแหลมตะลุมพุก ลมแรงจนปลายยอดต้นมะพร้าวหลังบ้านพันกันเลย ต้นยางล้ม หมดเลย ปู่จะพูดเสมอว่าเราคนใต้ไม่เคยกลัวฝน แต่เรากลัวลม เมื่อกี้โทรไปถามน้องๆทุกคนบอกว่าเมืองเงียบ ไม่ได้ยินแม้แต่เสียงนก ขอให้ปฏิหารจงเกิด ให้ลมอ่อนกำลังลงหรือไม่มีไปเลย ขอสิงศักดิ์สิทธิ์ พระธาตุเมืองนคร หลวงปู่ทวด พ่อท่านคล้าย พ่อท่านเอียด คุ้มครองชาวใต้ ทุกๆคน”

ดูโพสต์นี้บน Instagram

เป็นห่วงทุกคนนอนไม่หลับ สมัยตอนพี่เอเด็กๆเวลารู้ว่าจะมีพายุ ปู่ก้อจะไล่ทุกคนให้มานอนรวมกันชั้นล่าง เวลาพายุเข้าเราก้อหามุมที่ปลอดภัยที่สุดมุมที่ต้นไม้ล้มลงมาแล้วไม่โดน ปู่บอกว่าตอนสมัยแหลมตะลุมพุก ลมแรงจนปลายยอดต้นมะพร้าวหลังบ้านพันกันเลย ต้นยางล้ม หมดเลย ปู่จะพูดเสมอว่าเราคนใต้ไม่เคยกลัวฝน แต่เรากลัวลม เมื่อกี้โทรไปถามน้องๆทุกคนบอกว่าเมืองเงียบ ไม่ได้ยินแม้แต่เสียงนก ขอให้ปฏิหารจงเกิด ให้ลมอ่อนกำลังลงหรือไม่มีไปเลย ขอสิงศักดิ์สิทธิ์ พระธาตุเมืองนคร หลวงปู่ทวด พ่อท่านคล้าย พ่อท่านเอียด คุ้มครองชาวใต้ ทุกๆคน🙏🙏

โพสต์ที่แชร์โดย A Suppachai Srivijit (@a_supachai1) เมื่อ