SHARE

หลังจากที่นักร้องขวัญใจชาว เอกชัย ศรีวิชัย ขับรถฝ่าพายุฝนที่โหมกระหน่ำเนื่องจากสถานการณ์จากพายุโซนร้อน ‘ปาบึก’ ที่เคลื่อนตัวเข้าจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของนักร้องคนดัง อีกทั้งเมื่อวานที่ผ่านมาก็แสดงคอนเสิร์ตอยู่อำเภอฉวาง วันนี้จึงตัดสินใจขับรถไปพร้อมผู้จัดการส่วนตัวเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง เพื่อไปให้กำลังใจพ่อแม่พี่น้องที่ศูนย์อพยพอำเภอหัวไชด้วยความยากลำบาก มีต้นไม้ล้ม และลมพายุค่อนข้างแรง

เมื่อถึงศูนย์อพยพอำเภอหัวไทร ของเทศบาลอำเภอ มีจำนวน 6 หมู่บ้านที่อยู่ชายทะเลย ก็พบเจอชาวบ้านที่เข้ามาหลบภัยพิบัติเป็นจำนวนมาก ที่อยู่ท่ามกลางไฟดับ เอกชัย ศรีวิชัย ก็รีบเข้าไปถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ และให้กำลังใจทุกๆ ฝ่าย ว่าทุกอย่างมันจะผ่านไปได้ด้วยดี ทำจิตใจให้สงบ ชื่นชมภาครัฐ ภาคเอกชนที่ช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี เป็นการเตรียมความพร้อมรับมือที่ดี เจ้าตัวพูดติดตลกว่าที่มาไม่ใช่เพราะลงสมัคร ส.ส. แต่อย่างใด

ทนเสียงเรียกร้องไม่ไว้เจ้าตัวเลยสร้างขวัญกำลังใจและมอบความสุขด้วยเพลงดัง “หมากัด” มีแดนซ์เซอร์เฉพาะกิจมาสร้างสีสัน และได้รับเสียงปรบมืออย่างล้นหลามก่อนจะเดินทางกลับ ทั้งนี้ในเฟสบุ๊คเจ้าตัวยังโพสต์ขอโทษว่าไม่ได้ไปครบทุกพื้นที่แต่ขอใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นกำลังใจให้ทุกคน