Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เด็กถามพลเอกประยุทธ์ทำไมต้องดุพี่ๆนักข่าว

เด็กถามพลเอกประยุทธ์ทำไมต้องดุพี่ๆนักข่าว

583
0
SHARE

เด็กและเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ   พร้อมด้วยเด็กและเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นเด็กพิเศษและเด็กด้อยโอกาศ 21 คน  ได้โอกาสพิเศษขึ้นไปรอ พล.อ.ประยุทธ์ จันท่ร์โอชา ในห้องทำงานนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อตอนเช้า 12 ม.ค.2562  วันเด็กแห่งชาติประจำปี   โดยในระหว่างกิจกรรมพล.อ.ประยุทธ์ ให้เด็กถามในเรื่องที่อยากถาม  มีเด็กชายคนหนึ่งถามว่า

นายกฯเหนื่อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

“เหนื่อยแต่ก็มีกำลังใจเป็นแรงฮึดอยู่เรื่อยๆเพราะมีจุดมุ่งหมายในการทำงาน เรื่องที่ไม่เป็นสาระทำให้หงุดหงิดผมก็จะไม่สนใจ”

เด็กชายถามต่อ ทำไมต้องดุพี่ๆนักข่าวด้วย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

“หนูต้องไปดูว่านักข่าวถามลุงอย่างไร ลุงดุเขาด้วยความรัก เป็นการดุแบบเป็นผู้ใหญ่ไม่ได้โกรธเคือง เป็นเหมือนการเตือนเพราะลุงเป็นทหารมาก่อนอาจจะรุนแรงไปนิดหนึ่ง   อยากฝากหลานๆ ให้ช่วยกันขยายในสิ่งที่ดีๆ  ไม่ขยายในสิ่งไม่ดี และมีคนเคยถามลุงว่าเคยถูกตีหรือไม่   ลุงเคยถูกตีเพราะเป็นคนดื้อ   แต่ชอบอ่านและเรียนหนังสือ ถือว่าเป็นเด็กที่เรียบร้อย  แต่ก็ยังโดนตีเพราะเวลาไปโรงเรียนก็จะดื้อกับครูบ้างเล็กน้อย โดนตีเยอะแต่ลุงก็ได้ดี ครูก็ไม่ได้โกรธ”

ในการกล่าวให้โอวาทเด็กและเยาวชนเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ  พล.อ.ประยุทธ์เน้นว่า

“ขอให้คนไทยทุกคนช่วยกันเตรียมการในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกให้เรียบร้อยไปด้วยดี โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน ในพิธีเตรียมน้ำศักดิ์สิทธิ์โดยในเดือนเมษาฯ จะมีกิจกรรมทั้งหมด 11 วัน จากนั้นจะเข้าสู่พระราชพิธีระหว่างวันที่ 4-6 พฤฆษภาคม ก่อนจะเข้าสู่พิธี  หลังจากนั้นที่รัฐบาลและภาคประชาชนจัดถวายอีกหลายวัน  วันนี้สังคมเกิดความวุ่นวาย พวกเราต้องช่วยกันไม่ขยายความขัดแย้ง แต่ต้องช่วยกันขยายความเข้าใจในสิ่งดีๆ ต้องเรียนรู้ว่าสี่ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไรและสี่ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร วันนี้รัฐบาลกำลังเดินหน้าสู่การเป็นประชาธิปไตย เพราะวันนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่จะนำไปสู่อนาคตขอให้ทุกคนตระหนักในหน้าที่ของตัวเองยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”

กล่าวจบถ่ายรูปร่วมกับเด็ก  แล้วลงไปร่วมร้องเพลง  สู้เพื่อแผ่นดิน  เพลง  ในความทรงจำ  บรรเลงดนตรีโดยวงดนตรีกรมดุริยางค์ทหารบก   แล้วพล.อ.ประยุทธ์ ตะโกนว่า

“ประเทศไทยเป็นของพวกเราทุกคน ช่วยกัน ช่วยลุงตู่ ช่วยรัฐบาลด้วย”   

matemnews.com 

12 มกราคม 2562