Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จุฬาราชมนตรี ส่งตัวแทนไปเยี่ยมพระสงฆ์พุทธที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส-ไปวัดรัตนานุภาพ

จุฬาราชมนตรี ส่งตัวแทนไปเยี่ยมพระสงฆ์พุทธที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส-ไปวัดรัตนานุภาพ

436
0
SHARE

นายศักดิ์กริยา บิลลาแหละ ประธานกรรมการอิสลามประจำ จ.สงขลา

นายสุรินทร์ ปาลาเร่ เลขานุการคณะกรรมการอิสลามกลางแห่งประเทศไทย

นายซากี พิทักษ์คุมพล รองเลขานุการจุฬาราชมนตรี

เป็นตัวแทนนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี เดินทางมายังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2562 เข้าเยี่ยมอาการและปลอบขวัญให้กำลังใจแก่ “ พระประเวศ สุขแก้ว กับ พระธนโชติ ชุมเลิศ “2 พระลูกวัดรัตนานุภาพ  ที่ถูกคนร้ายแต่งกายชุดดำคล้ายทหาร บุกเข้าไปในวัดรัตนานุภาพ  ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี ใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ  คณะตัวแทนของจุฬาราชมนตรี ได้มีการพูดคุยสอบถามอาการด้วยความเป็นห่วง ก่อนที่จะมอบกระเช้าและเงินจำนวนหนึ่งเป็นการปลอบขวัญ    ตัวแทนจุฬาราชมนตรีมีความเป็นห่วงเรื่องการเข้าใจผิดจนขยายผลไปสู่ความแตกแยกระหว่างพุทธกับมุสลิม   ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันเป็นเพียงการกระทำของตัวบุคคล

หลังจากนั้น  คณะตัวแทนของจุฬาราชมนตรี ไปที่ยังวัดรัตนานุภาพ   มีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส   พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส  มีการพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตัวแทนของจุฬาราชมนตรีได้แสดงความเสียใจเหตุร้ายที่เกิดขึ้น  ไม่คิดว่าพระสงฆ์จะตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์ใต้ ที่คนร้ายมีเป้าหมายที่จะให้สร้างให้เกิดความแตกแยกของมวลชนในพื้นที่   โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางจุฬาราชมนตรีท่านไม่สบายใจ ที่คนร้ายได้ดึงศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้อง

นายสุรินทร์ ปาละเร่   เลขานุการคณะกรรมการอิสลามกลางแห่งประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนมอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลืองานศพของ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี  ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส และ พระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ

นายสุรินทร์ ปาละเร่เลขานุการคณะกรรมการอิสลามกลางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แถลงข่าวแก่สื่อว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ท่านจุฬาราชมนตรีไม่สบายใจจึงได้มอบหมายให้ทางคณะมาเยี่ยมปลอบขวัญกำลังใจแก่พระสงฆ์ที่มรณภาพและได้รับบาดเจ็บ   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของศาสนาแต่อย่างใด เพราะศาสนาทุกศาสนาไม่ได้สอนให้มีการฆ่าฟันกันในลักษณะอย่างนี้   พื้นที่ประเทศไทยเราอยู่กันอย่างสันติ ภายใต้พาหุวัฒนธรรม

matemnews.com 

20 มกราคม 2562