Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.อ.ประวิตรให้โฆษกกลาโหมแถลงข่าว – ได้กำชับ ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ไม่หลงไปกับการยั่วยุให้เกิดความขัดแย้งระหว่างศาสนา

พล.อ.ประวิตรให้โฆษกกลาโหมแถลงข่าว – ได้กำชับ ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ไม่หลงไปกับการยั่วยุให้เกิดความขัดแย้งระหว่างศาสนา

337
0
SHARE

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  เอาจริง หลังเจอพิษประเทศเคนยา พูดกับนักข่าวในไทยว่าการที่โจร อัล ซาบับ  บุกยึดโจมตีโรงแรมดุสิต ดี ของนักธุรกิจไทย ในกรุงไนโรบี เมืองหลวงเคนยา เพราะอาหารอร่อย และคนไทยไม่ตายก็โอเคแล้ว ซึ่งเป็นข่าวดังมาก ทำให้พล.อ.ประวิตรบอกผ่านคนใกล้ชิดมาว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์นักข่าวอีก  ก็ปรากฏว่าทำจริง

เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ 20 ม.ค.2562 ไปเป็นประธานงานเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วง น้ำหนัก 5 ตัน แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เชิญมา 10,000 คน เพื่อหวังฟื้นการท่องเที่ยวจีน  ที่ลานริมทะเลสาป เมืองทองธานี ต.บางพูด นนทบุรี พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์นักข่าวจีน ไม่ให้สัมภาษณ์นักข่าวไทย

และเช้า 21 ม.ค.2562  เรื่องใหญ่เรื่องโต มีความสำคัญ กระเทือนจิตใจไทยพุทธ  เหตุการณ์โจรก่อการร้ายแบ่งแยกดินแดนฆ่าพระสงฆ์พุทธ 2 รูป ในวัดพุทธที่สุไหงปาดี นราธิวาส ก็ไม่พูดเอง มอบหมายให้โฆษกกระทรวงกลาโหมแถลงข่าว

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม  แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าว  นโยบายการแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่า รัฐบาลยังคงยึดหลักสันติวิธี ผ่านกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุข ซึ่งได้กำหนดเป็นวาระแห่งชาติ   รวมทั้งการเดินหน้าใช้แนวทางการพัฒนา เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนมาโดยตลอด  ทั้งนี้ ได้ดำเนินการควบคู่กับการมุ่งเน้นสร้างสังคมพหุวัฒนธรรม  การอำนวยความเป็นธรรมภายใต้หลักสิทธิมนุษยชน  รวมทั้งให้ความสำคัญกับ การพัฒนาการศึกษา การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างเข้มงวด

“พล.อ.ประวิตร  ยังได้กำชับ ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ไม่หลงไปกับการยั่วยุให้เกิดความขัดแย้งระหว่างศาสนา โดยให้ปฏิบัติตามหน้าที่อย่างมีสติและไม่ประมาท ไม่ผูกใจแค้น อาฆาต พยาบาท ในการติดตามและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด   ทั้งนี้ขอให้ช่วยกันดูแลและปกป้องประชาชนที่บริสุทธิ์และสนับสนุนให้ทุกศาสนสถานในพื้นทีสามารถปฏิบัติศาสนกิจได้ตามปกติ  เพื่อให้ประชาชนในทุกศาสนา ยึดมั่นในหลักคำสอน เมตตา ให้อภัยและการไม่ใช้ความรุนแรงต่อกัน  ซึ่งจะนำไปสู่การช่วยเหลือให้กลุ่มที่เห็นต่างและยังใช้ความรุนแรงในปัจจุบัน สามารถหลุดพ้นจากวงจรมาใช้ชีวิตอย่างปกติของการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุข”  โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว 

matemnews.com

21 มกราคม 2562