SHARE

ท่ามกลางบรรยายกาศที่เย็นสบายของค่ำคืนวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ลานกาสะลอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย ได้จัดให้มีการประกวดนางสาวเชียงรายประจำปี 2562 โดยมี นายสมใจนึก เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานกองการประกวด ซึ่งปีนี้พบว่ามีสาวงามเดินทางมาร่วมประกวดกันอย่างคึกคัก โดยมีสาวงาม 23 คนมาประชันโฉมบนเวที โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปมาร่วมชมและเชียร์สาวงามกันอย่างคึกคักคัดและสนุกสนาน

สำหรับการประกวดกำหนดให้สาวงามต้องมีอายุระหว่าง 16-25 ปี ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือได้แก่ เชียงใหม่ พะเยา แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง และเชียงราย ไม่ต่ำกว่า 6 เดือน โดยการประกวดชิงเงินรางวัลนับล้านบาท โดยนางสาวเชียงรายได้รับเงินรางวัล 100,000 บาทพร้อมมงกุฎ ถ้วยรางวัลและสายสะพาย รองอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย รองอันดับ 2 (3รางวัล) ได้รับเงินรางวัลละ 20,000บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และยังมีรางวัลพิเศษตำแหน่งนางงามผิวสวย “บีบี คลินิก” ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท

ในที่สุดผู้เข้าประกวดหมายเลข 5  นางสาวศิรดา โล บูลโย่ “น้องซิลเวีย” สาวลูกครึ่งไทย-อิตาลี นักศึกษาแพทย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่งนางสาวเชียงราย ประจำปี 2562 ไปครอง พร้อมกับตำแหน่งนางงามผิวสวยด้วยอีก 1 รางวัล

รองอันดับ 1 ตกเป็นของผู้เข้าประกวดหมายเลข 8  นางสาวอรพรรณ ณ เชียงใหม่ “น้องอร”  ส่วนรองอันดับ 2  มี 3 คนประกอบด้วย หมายเลข 6 นางสาวนาตาลี สุกีอุระ “นานะ” หมายเลข 9 นางสาวประภาศิริ อินทะรังษี “หงส์” ซึ่งได้ตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชน ไปครองด้วยอีก 1 ตำแหน่ง และหมายเลข 15 นางสาวนันท์ลภัส  ทรัพย์อานันกุล “น้องอัน”