SHARE

 การเล่าเรื่องของ “Ben Is Back” นั้นเกิดขึ้นในช่วงวันคริสต์มาส เทศกาลที่มีความหมายและความสำคัญกับคนหลายๆ คน แต่ด้วยความที่มันเป็นฤดูหนาว นักแสดงและทีมงานจึงต้องทนกับสภาพอากาศอันเย็นยะเยือกตลอดช่วงการถ่ายทำ “ข้างนอก กลางคืน หน้าหนาว  มันเป็นการถ่ายทำที่ยากมากจริงๆ ครับ คืนเหล่านั้นล้วนเป็นค่ำคืนที่ยาวนานและเหน็บหนาวถึงขนาดทำให้คุณแทบจะเสียสติ แล้วเราก็ไม่ได้กำลังถ่ายหนังตลกกันอยู่ เกือบทุกฉากที่เราต้องถ่ายล้วนแต่เป็นฉากอารมณ์ที่จริงจังทั้งนั้นครับ”  นอกจากนี้พวกเขาต้องถ่ายทำภาพยนตร์กันในช่วง“บอมบ์ ไซโคลน”ปรากฏการณ์พายุที่ทำให้อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ถนนทุกหนแห่งในเมืองนิวยอร์กต้องปิดการสัญจร “มันเป็นการถ่ายทำที่วิบากสุดๆ ครับ เพราะสภาพอากาศที่เหน็บหนาวเย็นยะเยือกแบบนั้น”

                ด้านนักแสดงนำอย่าง จูเลีย โรเบิร์ต ผู้อาศัยอยู่ในนิวยอร์กมาตลอด 18 ถึงกับเอ่ยปากว่าเธอไม่เคยพบไม่เคยเห็นสภาพอากาศเช่นนี้มาก่อนอากาศในช่วงเดือนมกราคมของปีนั้นลงไปถึง ติดลบ 30 องศา เรียกได้ว่าเป็นอีกระดับของความเย็นเลยค่ะ” จูเลีย กล่าว มันกลายเป็นเหมือนเรื่องตลกร้าย เมื่อสภาพอากาศตอนนั้นเหมือนพวกเราต้องถ่ายทำกันบริเวณวงกลมอาร์กติก มีหลายครั้งเลยที่ฉันพูดกับตัวเองว่า ‘นี่มันหนาวเกินไปแล้วนะ ฉันแสดงต่อไม่ไหวแล้ว’ แต่สุดท้ายฉันก็ต้องกัดฟันแสดงต่อไปค่ะ”

                ทั้งๆ ที่ต้องถ่ายทำกันในสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ บรรยากาศรอบข้าง ลูคัส เฮดจส์ และ จูเลีย โรเบิร์ต กลับดูอบอุ่นอย่างน่าประหลาดใจ “จูเลียเป็นนักแสดงที่สุดยอดเลยครับ” ลูคัส กล่าว “เธอเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับผู้คนรอบข้างอยู่เสมอทั้งในจอและนอกจอ เธอมักจะคอยเป็นห่วงคนอื่น และเธอก็เป็นคนสุภาพมากๆ ผมไม่เคยคาดว่าตัวคนจริงๆ ของนักแสดงที่ได้สร้างชื่อเสี่ยงก้องโลกมานับสิบปีจะเป็นคนสมถะและมีนิสัยน่ารักมากขนาดนี้ เธอดูแลผมตลอดเวลาแม้กระทั่งตอนที่ไม่ได้อยู่ต่อหน้ากล้อง ซึ่งดาราใหญ่หลายๆ คนที่ผมรู้จักคงไม่มีทางทำแบบเธอได้เลย”  



                “BEN IS BACK”  บอกเล่าเรื่องราวความรักของแม่ (จูเลีย โรเบิร์ต) ที่มีต่อลูกชายของเธอ (ลูคัส เฮดจส์) เมื่อเขาได้เดินทางกลับมาในช่วงวันคริสต์มาสหลังจากเข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติด แต่เมื่ออดีตที่เขาเคยปกปิดเอาไว้ได้หวนกลับมาเล่นงานตัวเขาและครอบครัวที่เขารัก แม่คนนี้จึงต้องใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยชีวิตลูกชายของเธอก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

                 ภาพยนตร์กำกับโดย “ปีเตอร์ เฮดจส์” มือเขียนบทผู้เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก About a Boy (อะเบาท์ อะบอย) สู่ผลงานล่าสุดพร้อมคำวิจารณ์ที่ว่า นี่คือหนังที่เจ็บปวดและบีบคั้นหัวใจไม่แพ้  Manchester by the Sea (แมนเชสเตอร์ บาย เดอะ ซี) ในหนังความสัมพันธ์ แม่-ลูก ซึ่งต่างคนอาจจะไม่เคยรู้จักตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน 

เตรียมพบภาพยนตร์แห่งความสัมพันธ์ แม่-ลูก ซึ่งต่างคนอาจจะไม่เคยรู้จักตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน “’Ben is Back จากใจแม่ถึงลูก…เบน”  มีกำหนดเข้าฉาย 31 มกราคมนี้ในโรงภาพยนตร์

                                                            ตัวอย่างภาพยนตร์