SHARE

กรุงเทพฯ 1 ก.พ 62 – ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้!!! ซึ่งหมายถึง “ปีใหม่นี้ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวัง สมปรารถนา มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปี” เป็นคำมงคลที่กล่าวอวยพรกันทั่วไปในเทศกาลตรุษจีน ปีนี้ คู่รักหวาน มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และ ภูผา เตชะณรงค์ ควงคู่ฉลองตรุษจีนปีหมูทองอย่างยิ่งใหญ่ ในงาน “CHINESE NEW YEAR FESTIVAL 2019” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัล ชิดลม โดยได้รับการสนับสนุนจาก บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะ วัน และบัตรมาสเตอร์การ์ด ตั้งใจเนรมิตให้กลายเป็นดินแดนแห่งมังกร เพื่อสร้างสีสัน มอบความสุข และความเป็นมงคลให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวได้มาร่วมกิจกรรมมงคลที่น่าสนใจมากมาย

นอกจากทั้งคู่จะมาเดินจูงมือชวนกันช้อปปิ้งกับโปรโมชั่นพิเศษเพื่อลุ้นรับทรัพย์รับโชค ยังได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์งานฉลองตรุษจีน ในมุมมองใหม่แบบร่วมสมัย ผสมผสานวัฒนธรรมจีนแบบดั้งเดิม แถมยังชวนกันถ่ายรูปคู่กับมังกรขนาดใหญ่แต้มแต่งสีสันสวยงาม ความยาว 45 เมตร ที่บริเวณชั้น 3 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม และเดินลอด “ประตูมังกรแห่งโชคลาภ” บริเวณทางเชื่อม เซ็นทรัล เอ็มบาสซี กับ เซ็นทรัลชิดลม ที่มีการประดับหัวมังกร และตกแต่งด้วยไฟนีออนตัวอักษรมงคลจีนสีสันสวยงาม ก่อนจะไปยัง Little China เมืองจำลองที่สะท้อนวิถีชีวิตและความเชื่อของคนจีนในรูปแบบดิจิตัล โดยทั้งคู่ได้เสี่ยงเซียมซีแบบดิจิตัล และสนุกกับการตกแต่งซองอั่งเปาตามสไตล์ของตนเอง ตลอดจนชมการแสดงดนตรีกู่เจิ้ง ที่บริเวณชั้น G เซ็นทรัล เอ็มบาสซี แถมยังได้ชวนกันไปอิ่มอร่อยกับอาหารจีนรสเลิศจาก ร้านมุมอร่อย ที่ Eathai (อีทไทย) ซึ่งได้ขนทัพเมนูเด็ด อาทิ ข้าวหมูกรอบทรงเครื่อง บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ปาท่องโก๋ฮ่องกงงาดำงาขาว ฯลฯ มาให้ลิ้มลอง และเพื่อให้ทุกคนที่มาได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้

และหลังจากอิ่มท้องกันแล้ว เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมบารมี ให้มั่งมีมั่งคั่ง ก็ไม่พลาดชมการแสดงเชิด “5 มังกรเงิน” เทพเจ้าแห่งสวรรค์ ในรูปลักษณ์ล้ำสมัย ส่งตรงจากแดนมังกร และขบวนสิงโตมงคล ที่จะออกมาสร้างสีสัน ความตื่นตาตื่นใจ ให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้ชมและเก็บภาพประทับใจ ที่ลานเฟรดดี้ฮอร์ส หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตามความเชื่อของชาวจีนว่า ทั้งมังกรและสิงโตถือเป็นสัตว์มหามงคลที่มาจากฟากฟ้า จึงนิยมนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์การแสดงในงานมงคล อาทิ วันตรุษจีน เพื่อประทานพร มอบความเป็นสิริมงคล ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายสิ่งไม่ดีให้หมดไป ที่สำคัญยังเสริมเรื่องการค้าขายให้ก้าวหน้ารุ่งเรือง มีเงินทองไหลมาเทมา และให้ผู้ที่ได้พบเห็นมีความสุขและประสบความสำเร็จตลอดไป

มิ้นต์-ชาลิดา และ ภูผา ยังบอกด้วยว่า นานๆทีจะได้ใส่ชุดจีนหรือชุดกี่เพ้าสวยๆ ออกไปเดินชมบรรยากาศ สังสรรรค์กับครอบครัว ช้อปปิ้งอย่างมีความสุข ถ้าหากใครยังนึกไม่ออกว่าจะไปฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ไหนดี มาที่นี่ที่เดียวรับรองไม่ผิดหวัง ตั้งแต่วันนี้ – 11 ก.พ. นี้