Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทหารต้องชกมวย – ผบ.ทบ.จัดใหญ่ นักชกทหารไทย ปะทะกับนักชกทหารต่างชาติ “All Star Fight World Soldier”

ทหารต้องชกมวย – ผบ.ทบ.จัดใหญ่ นักชกทหารไทย ปะทะกับนักชกทหารต่างชาติ “All Star Fight World Soldier”

719
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

https://goo.gl/Yp2iXT

“ทหารต้องชกมวย ต่อสู้ป้องกันตัว และต้องยิงปืน ได้ดีกว่าคนอื่น”

“บิ๊กแดง” จัด “มวยไทยทหารโลก” ครั้งแรก ส่ง “ร้อยตรี บัวขาว” นักมวยทบ. นำทีมนักมวยทหาร ขึ้นสังเวียนมวยไทย กับทหาร หลายชาติ ย้ำ ทบ.ต้องเป็นแชมป์กีฬาป้องกันตัว-ยิงปืน

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. แถลงข่าวการแข่งขัน”มวยไทย ทหารโลก” ระหว่างนักชกทหารไทย กับนักชกทหารต่างชาติ “All Star Fight World Soldier” เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ 9 มี.ค. ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์(พล.ม.2 รอ.)

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า มวยไทยเป็นการกีฬาและศิลปะป้องกันตัวของไทยที่มีอาวุธครบเครื่อง และได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลกที่สำคัญศิลปะการต่อสู้มวยไทยยังถูกนำไปปรับใช้ในรูปแบบการฝึกฝนการต่อสู้ของกองทัพในหลายประเทศด้วยกัน

ทั้งนี้กองทัพบกได้ร่วมกับทุกภาคส่วนจัดการแข่งขันมวยไทยระดับโลกขึ้นในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมนักมวยไทยโดยเฉพาะนักมวยไทยที่เป็นทหารและนักมวยไทยที่ให้ความสนใจศิลปะมวยไทยอยู่แล้ว

ในครั้งนี้จะเน้นในเรื่องของนักมวยไทยที่เป็นทหาร รวมถึงทหารของกองทัพทั่วโลก แม้ว่าจะเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรก แต่เชื่อว่าต่อไปเราจะได้รับความสนใจจากกองทัพทั่วโลกที่จะมาพบปะ และ ปะทะฝีมือกันในเชิงศิลปะมวยไทย

ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์และสืบสานเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติให้ชาวต่างชาติได้เข้าใจถึงเอกลักษณ์และประเพณีของไทยมากขึ้นและที่มีความสำคัญเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนในชาติ หันมาสนใจศึกษา เรียนรู้ ทักษะกีฬามวยไทย จะช่วยพัฒนาร่างกายจิตใจให้เป็นกำลังสำคัญของชาติและห่างไกลจากสิ่งไม่ดีทั้งปวง ทั้งการพนัน และยาเสพติด

ในการแข่งขันครั้งนี้จะมีแต่คู่ชกมวยซึ่งเป็นนักมวยทหารของไทย 5 นายและนักมวยทหารต่างชาติอีก 3 นายมาประกบคู่กับนักชกนานาชาติที่ผ่านสังเวียนระดับโลกมาโชกโชน เช่น ร.ต. สมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว)

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า กองทัพบกให้ความสำคัญอย่างยิ่งนักกีฬาที่เป็นทหารและนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพบก ผมพูดเสมอว่าทหารต้องชกมวยต่อสู้ป้องกันตัว และต้องยิงปืนได้ดีกว่าคนอื่น ถือว่าเป็นการจุดประกายให้กับทหารที่จะเป็นนักกีฬา ไตรกีฬา

ทหารบกต้องเป็นแชมป์ทั้งการต่อสู้ป้องกันตัว โดยเฉพาะการยิงปืนเพราะเป็นอาชีพของเรา ตนยินดีสนับสนุนทหารทุกคนเติบโตขึ้นมามีฝีมือและสนับสนุนเต็มที่ อย่าง บัวขาว ก็ติดร้อยตรี แล้วน้องๆที่นั่งอยู่ก็ทำงานเพื่อประเทศชาติ ราชบัลลังก์ กองทัพบกก็ต้องดูแลตอบแทนและนักกีฬาก็คือตัวอย่างที่ดีของเยาวชน

Wassana Nanuam https://goo.gl/ysMVyS


เป็น นายร้อย แล้ว จ้า!!
“ร้อยตรี บัวขาว”

“บิ๊กแดง” ติดยศ ร้อยตรี ให้”บัวขาว” นักมวยทหาร คนดังแล้ว หลังเรียนจบ ปริญญาตรี เป็น น.สัญญาบัตร สังกัด”นรด.”/ ตั้งเป็น แม่ทัพ นำทัพ นักมวย ทบ.ไทย สู้ศึก “มวยไทยทหารโลก” ครั้งแรก 9 มีค. นี้ อัดฉีดเต็มที่

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ประดับยศ “ร้อยตรี” ให้ สิบโท สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาวบัญชาเมฆ นักมวยทหารชื่อดัง…ที่ขยับจาก ทหารชั้นประทวน เป็น นายทหารสัญญาบัตร เป็น ร้อยตรี สมบัติ บัญชาเมฆ. สังกัด หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.)

หลังจากที่ “บัวขาว” เรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต แล้ว

พร้อมแสดงความยินดี และมอบหมายให้ “ร้อยตรีบัวขาว” เป็นแม่ทัพนำนักมวยไทยของกองทัพบก สู้ศึกการแข่งขัน “มวยไทยทหารโลก” All Star Fight World Soldier กับนักมวยทหารชาติต่างๆ 9 มีนาคมนี้ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

พลเอกอภิรัชต์ ยืนยันว่า จะสนับสนุนให้นักกีฬาทหารของกองทัพบกได้เติบโตในการรับราชการทหาร ไม่ว่าจะเป็นพลทหาร นายสิบ จ่า

matemnews.com 

13 กุมภาพันธ์ 2562