Home บันเทิง “น้องโรเตอร์” ลูกคนเล็ก “พีท ทองเจือ” ทำสำเร็จ ได้เป็นนักกีฬาเยาวชนอาชีพ ประเภทรถ go kart

“น้องโรเตอร์” ลูกคนเล็ก “พีท ทองเจือ” ทำสำเร็จ ได้เป็นนักกีฬาเยาวชนอาชีพ ประเภทรถ go kart

1791
0
SHARE

“น้องโรเตอร์” ทำสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก หลังมีการคัดตัวจากเอเซีย นักแข่งรุ่น Micro max อายุระหว่าง 8-11 ขวบ เพื่อส่งไปแข่งรายการระดับโลก

โดย “น้องโรเตอร์” จะเป็นตัวแทนของเอเซีย ไปสู้ศึกกับแชมป์จากทั่วโลก ในเดือนสิงหาคม 2019 นี้ ซึ่งเป้าหมายคือการสร้างและพัฒนา ให้ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก ในอนาคต เช่น รายการแข่งรถทางเรียบ ฟอมูล่า วัน , การแข่งรถทางฝุ่น WRC = WORLD RALLY Championship , การแข่งรถทางเรียบ WTCC= World touring car , การแข่งรถทางเรียบ SUPER GT ของญี่ปุ่น

ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นการแข่งขันระดับโลก และเป็นที่รวมของนักแข่งตัว top ที่ถูกคัดตัวมาจากรถ Go Kart เพื่อขึ้นไปขับให้กับทีมใหญ่ต่างๆ

ทั้งนี้ ผลงานน้องโรเตอร์ในปีแรกของการแข่งขัน 2018 คือ สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทย 3 รุ่น ได้แก่  top 5 ของเอเซีย ในรายการ Iame asia final2018 , ปิดฤดูกาลแข่ง 2018 ด้วยตำแหน่ง Top 12 และได้อันดับที่ 12 ในการแข่งรถ kart ระดับอินเตอร์ ที่มาเก๊า , ฮ่องกง จากนักแข่งกว่า 33 คัน ใน 15 ประเทศทั่วโลก

สำหรับฤดูกาลแข่ง ปี 2019 ต้นเดือนกุมพาพันธ์ที่ผ่านมา “น้องโรเตอร์” สามารถทำผลงานในรายการพิเศษระดับเอเซีย ‘ROTAX MAX CHALLENGE SOUTHEAST ASIA 2019’ ประเดิมแชมป์แรกของปี ในรุ่น MICRO MAX และผู้ชนะถูกจากรายการนี้ จะถูกส่งไปแข่งต่อในรายการระดับโลก ‘Rotax Max Challenge International Series 2019 ที่ Le Mans ประเทศฝรั่งเศสค่ะ