Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พบก้อนน้ำมันดิบ เกลื่อน “หาดสมิหลา”

พบก้อนน้ำมันดิบ เกลื่อน “หาดสมิหลา”

561
0
SHARE

พบก้อนน้ำมันสีดำลักษณะคล้ายก้อนนำมันดิบ ถูกคลื่นซัดเต็มหาดสมิหลา จ.สงขลา สร้างความเดือดร้อน เนื่องจากก้อนน้ำมันติดรองเท้า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด

มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวพบก้อนน้ำมัน บริเวณริมทะเล ชายหาดสมิหลา จ.สงขลา บางคนเดินเหยียบก้อนน้ำมัน และติดรองเท้า ไป บางรายนำรองเท้าเช็ดกับขอบปูนบันไดศาลาไทย สร้างความเดือดร้อนในบริเวณดังกล่าวอย่างมาก
นายอนุรักษ์  สังข์กูล จนท.สนง.บริหารจัดการทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งที่ 6 สงขลา เผยภายหลังเดินสำรวจตลอดแนวหาดสมิหลา พบก้อนน้ำมันถูกคลื่นซัดกองเต็มตลาดแนวชายหาดยังไม่มีเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานเกี่ยวข้องมาเก็บก้อนน้ำมันออกจากชายหาด
สำหรับบริเวณชายฝั่งทะเลจังหวัดสงขลา ตั้งแต่ อ.ระโนด จ.สงขลา จนถึง อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้เต็มด้วยก้อนน้ำมันขนาดเล็ก และยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหาแหล่งที่มาของก้อนน้ำมันดังกล่าว
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน ยืนยันว่า ก้อนน้ำมัน หรือทาบอลที่พบในหาดสมิหลา จ.สงขลา ไม่ได้เกิดจากผลิตน้ำมันดิบ หรือแหล่งขุดเจาะปิโตรเลียม โดยหลังจากเกิดเหตุ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ได้สั่งการให้พลังงานจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบ และพิสูจน์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส