Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไลฟ์สดเฟชบุ้ค รมว.สธ.ปลูกกัญชาถูกกฎหมายต้นแรกในไทย

ไลฟ์สดเฟชบุ้ค รมว.สธ.ปลูกกัญชาถูกกฎหมายต้นแรกในไทย

729
0
SHARE

องค์การเภสัชกรรม  กระทรวงสาธารณสุข   เผยแพร่เมื่อตอนบ่าย 26 ก.พ. 2562  ขอเชิญติดตามรับชมการถ่ายทอดสดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การปลูกกัญชาทางการแพทย์ที่ถูกกฎหมายแห่งแรกของประเทศไทยและอาเซียน ในวันพรุ่งนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2562) เวลา 13.30 น. โดยประมาณ

ห้ามพลาด!…เพราะถ้าพลาด…คุณจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง

#องค์การเภสัชกรรม #GPO #สารสกัดต้นแบบกัญชาทางการแพทย์

นพ.โสภณ เมฆธน ประธานบอร์ดองค์การเภสัชกรรม(อภ.)  แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ ศ.นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  จะเป็นประธานตรวจเยี่ยม อภ.และเปิดโครงการผลิตสารสกัดต้นแบบกัญชาทางการแพทย์ของอภ.ระยะที่ 1 พร้อมเยี่ยมชมพื้นที่ปลูกกัญชาทางการแพทย์ที่ถูกกฎหมายแห่งแรกของอาเซียนแบบ INDOOR ด้วยระบบ Aeroponics ซึ่งในเบื้องต้นใช้พื้นที่ในการปลูก 100 ตารางเมตร โดยใช้งบลงทุนอยู่ที่ 10 ล้านบาท ที่ คลอง 10 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับชมไลฟ์สดได้ในเฟชบุ้คชื่อบัญชีองค์การเภสัชกรรม live

  นายอนุทิน ชาญวีรกูล  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  ให้สัมภาษณ์นักข่าวขณะหาเสียงที่ราชบุรีเมื่อตอนบ่ายวันที่ 26 ก.พ.2562  ว่าด้วย นโยบายกัญชาเสรี ได้รับการตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชน  ที่สังเกตคือเวลาเราแจกแผ่นพับ พี่น้องจะอ่านนโยบายเรา เขาสนใจแนวทางของเราและยืนยันจะกวาดสส.ยกจังหวัด

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเห็นอย่างที่มีบางพรรคการเมืองจะเปิดโรงสูบกัญชา   นายอนุทิน ตอบ

“พรรคภูมิใจไทย ขอย้ำคำว่าเสรีกัญชา  สำหรับพรรค เราเสนอให้ปลูกได้ 6 ต้น สร้างรายได้กับพี่น้องประชาชนปีบะ4.2แสนล้านบาท  เพราะกัญชา กำลังเป็นพืชที่ทั่วโลกต้องการ และปลูกง่าย ไม่ต้องเอาใจใส่มาก เอาไปทำเป็นอาหารได้ เป็นยาได้ ใช้ประโยชน์ได้ ส่วนเรื่องโรงสูบกัญชา ให้เขาเพ้อเจ้อไป   เราจะพูดถึงเรื่องประโยชน์ ไม่ใช่มอมเมา   อะไรที่เกินขนาดย่อมเกิดโทษทั้งนั้น พรรคภูมิใจไทยคิดนโยบายกัญชาเสรี   เพื่อให้เป็นช่องทางให้ประชาชนหารายได้  และให้รัฐดูแล ถ้าเรากลัวเสียงวิจารณ์ แล้วไม่ทำอะไรเลย ย่อมเท่ากับเปิดช่องให้นายทุนไทย ต่างชาติ เข้ามาจดสิทธิบัตร เขาก็กอบโกยผลประโยชน์ไปหมด แล้วประชาชนได้อะไร พรรคภูมิใจไทยมีหน้าที่ดูแลประโยชน์โดยรวมของประเทศ เราไม่แคร์เสียงกลุ่มทุน  เราป้องกันไม่ให้คนไทย ถูกเอาเปรียบ มันต้องมีพรรคที่ไม่อยู่ภายใต้อิทธิพลของทุน   นโยบายกัญชาเป็นนโยบายสำคัญของพรรค  ใครอยากร่วมงานกับเรา ก็ต้องรับนโยบายนี้ สรุปง่ายๆ ถ้าภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล เราได้กัญชาเสรีแน่นอน”

matemnews.com 

26 ก.พ.2562