Home ต่างประเทศ สะเทือนขวัญ !กราดยิงบนรถรางกลางเมือง

สะเทือนขวัญ !กราดยิงบนรถรางกลางเมือง

356
0
SHARE

มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายคน จากเหตุกราดยิงบนรถรางในประเทศเนเธอร์แลนด์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเรื่องนี้ว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ถนนออคโทเบอร์เพลน เมืองอูเทรค หนึ่งในเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ 

หลังเกิดเหตุมีการส่งตำรวจหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ และมีการกันผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ และมีเฮลิคอปเตอร์พยาบาลของทางการหลายลำมีบินอยู่แถว ๆ จุดเกิดเหตุ เพื่อช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าเห็นร่างที่ถูกคลุมด้วยผ้าอยู่บนรางของรถราง ในจุดเกิดเหตุ 1 ร่าง

หลังเกิดเหตุ รถรางได้หยุดอยู่ใกล้กับสะพานข้ามถนนแห่งหนึ่งของเมือง และการสัญจรไปมาแถวนั้น ถูกสั่งให้หยุดทั้งหมด สำหรับบริการรถราง ถูกสั่งให้หยุดทั้งเมือง 

สำหรับคนร้ายที่มีอยู่ 1 คน มีรายงานว่าอยู่ระหว่างการหลบหนี หลังจากที่ฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ออกไปได้ โดยตำรวจกำลังปิดล้อมอาคารที่เชื่อว่าคนร้ายเข้าไปหลบซ่อนอยู่ แต่ตำรวจก็เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้เหมือนกันที่งานนี้ อาจจะมีคนร้ายคนอื่นร่วมด้วย 

ฝ่ายตำรวจบอกว่า กำลังสอบสวนอยู่ว่า งานนี้มีประเด็นเรื่องของการก่อการร้ายอยู่เบื้องหลังหรือไม่

หลังทราบเรื่อง นายกรัฐมนตรีมาร์ค รัตเตอร์ ของเนเธอร์แลนด์ได้ยกเลิกการประชุมกับพรรคร่วมรัฐบาล และเข้ารับฟังการบรยายสรุปสถานการณ์ ส่วนตำรวจก็จัดการประ ชุมฉุกเฉินเพื่อหารือเรื่องสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนั้นก็ยกระดับการเตือนภัยของเมืองมาเป็นระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นวลา 18 ชั่วโมง มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยตามสนามบิน และอาคารสำคัญ ๆ