Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เร่งสอบ 2 รถตู้ป้ายแดง ปริศนา “เตรียมอุดม”

เร่งสอบ 2 รถตู้ป้ายแดง ปริศนา “เตรียมอุดม”

748
0
SHARE

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร เร่งตรวจสอบที่มารถตู้ 2 คัน ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา หลังโรงเรียนแจ้งว่าไม่มีเอกสาร และไม่ใช่รถของโรงเรียน ซึ่งเป็นรถที่ได้มาเมื่อปี 2560 พร้อมยอมรับมีการใช้งานจริง เพื่อรับ – ส่งครูและนักเรียน

นายธนารัชต์ สมคเณ รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กทม. เปิดเผยคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีรถตู้ 2 คัน จอดทิ้งไว้ภายในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ตั้งแต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่มา เบื้องต้นมีรถตู้ 1 คัน ยี่ห้อโตโยต้าป้ายแดง เป็นรถแป๊ะเจี๊ยะจริง โดยมีผู้ปกครองรายหนึ่งมอบเงินให้โรงเรียนไปซื้อรถตู้เพื่อเเลกที่นั่งเรียนให้กับบุตร ปรากฏหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่สมาคมผู้ปกครองมอบรถตู้ให้กับโรงเรียนเมื่อปี 2560 โดยผู้ปกครองได้รับใบเสร็จรับเงินจากทางโรงเรียนในช่วงที่มีการรับสมัครนักเรียน ม.4 เมื่อโรงเรียนนำเงินไปซื้อรถ จึงทำพิธีส่งมอบรถ โดยให้สมาคมผู้ปกครองเป็นตัวแทน เเต่ทั้งนี้รถคันดังกล่าวไม่มีใบซื้อขายซึ่งถือเป็นเอกสารสำคัญ กรมขนส่งทางบกจึงไม่จดทะเบียนให้ จึงเป็นรถตู้เถื่อน ทั้งนี้ได้ให้ผู้อำนวยการคนปัจจุบันทำรายงานคืนรถตู้คันนี้ให้กับสมาคมผู้ปกครองด้วย ส่วนรถตู้อีกคันที่ไม่มีทะเบียนพบมีคนขับรถมาจอดทิ้งไว้ ถอดทะเบียนออกเเละนำกุญเเจมาทิ้งไว้ที่รปภ.เเล้วรีบออกไป

ทั้งนี้ได้ให้คณะกรรมการสรุปผลโดยเร็วที่สุด เพื่อพิจารณา เเละอาจตั้งคณะกรรมการเอาผิดทางวินัยย้อนหลังได้ เนื่องจากผู้อำนวยการคนดังกล่าวเพิ่งเกษียณอายุราชการ

ขณะดียวกันได้ประสานให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย รวมทั้งให้โรงเรียนประสาน สน.ปทุมวัน เพื่อนำรถไปไว้ที่สถานีตำรวจ