SHARE

หลังจาก เจ็ง วิไลลักษณ์ ภรรยา พีท ทองเจือ ได้เผยภาพลูกสาวทั้ง 2 คน ที่ได้ไปถ่ายรูปกับ 3 หนุ่ม เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก 9by9 อย่างใกล้ชิด ที่งานหนึ่ง โดยงานนี้ก็มีหลายคนที่เอ็นดูในความน่ารักของน้องๆ กับโมเมนต์ปลื้มไอดอลในดวงใจ แต่ก็มีหลายคนที่ไม่พอใจ เข้าไปคอมเมนต์แขวะ ด่า ว่าเป็นการโกง เป็นแฟนคลับเหมือนกัน แต่กลับใช้อภิสิทธิ์ความเป็นลูกดารา จนได้ใกล้ชิดมากกว่าคนอื่นๆ 

ล่าสุด พีท ได้ควงภรรยา เจ็ง มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ นุ้ย สุจิรา เป็นพิธีกร

จุดเริ่มต้นขอดราม่าคืออะไร?

เจ็ง : จริงๆ ดราม่าเรื่องนี้มีมาสักพักแล้ว เพียงแต่ว่าเราไม่อยากเอามันมาเป็นเรื่องเพราะว่าเขาไปว่าในเพื่อนที่ส่วนตัวของเขา คำด่าที่หยาบๆ คายๆ ก็มี แต่เราก็อธิบายให้ลูกฟังว่าช่างมัน มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด ลูกก็เข้าใจนะคะ แต่ครั้งนี้ที่ต้องลุกขึ้นมาทำอะไรบ้างเพราะว่าเขาเริ่มล่วงล้ำในพื้นที่ของลูกมาเมนต์ว่าในไอจีลูก แล้วมี DM มาด้วย แล้วเจ็งมีรหัสของลูกทุกคน เราห้ามลูกไม่ให้เล่นโซเชียลไม่ได้ แต่เราต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ก็คือพอเข้าไปอ่านบุ๊ปเราก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ แล้ว อย่างคำว่า การที่พ่อแม่ทำแบบนี้คือการให้ท้ายลูก

พีท : ซึ่งอันนี้ลูกไม่ตอบ แต่พี่ตอบเอง ก็บอกว่า แฝงตัวมาต้องการอะไร เขาก็ตกใจ พี่บอกว่าคำว่าให้ท้ายมันไม่โอเคนะ ฟังดูไม่เป็นมิตร เราไม่พูดคำว่าให้ท้ายกับคนที่เรารู้สึกดีด้วย เพราะฉะนั้นต้องการอะไร ประมาณนี้

เหตุผลที่เกิดดราม่าหนักๆ มันเกิดจากอะไร?

เจ็ง : ครั้งนี้ที่เจ็งออกมา มันเกิดการเอาไปว่าก็คือรูปไอจีล่าสุดที่น้อง มิย่า ลง แล้วตัวเจ็งเองก็ลงแค่อยากลงขำๆ ว่าลูกสาวขาเดี้ยงอยู่ แล้วลูกเพิ่งรู้ว่าศิลปินกลุ่มนี้ไปด้วย เขาก็แบบดีใจมาก จากที่ต้องใช้ไม้เท้าก็วิ่งได้เลย แล้วเพื่อนพี่พีทก็เป็นคนจัดงาน ก็ไปสวัสดีผู้ใหญ่และบอกว่าหลานชอบศิลปินขอถ่ายรูปได้ไหม หลานจะเรียกว่าคุณปู่ ซึ่งคนถ่ายเยอะมาก แต่ลูกก็ยืนรอจนได้ถ่ายคนสุดท้าย ซึ่งคุณปู่ก็อนุญาต ผู้จ้างงานก็อนุญาต เราก็เลยถ่าย ทีนี่น้องก็เลยเอามาลงเลยกลายเป็นกระแสดราม่าโกงบ้าง งานปิดโกงได้ยังไง แล้วแอบถ่ายรูปแบบใช้อภิสิทธิ์ลูกดารา เจ็งว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ซึ่งถ้าท้าวความจริงๆ น้องเซย่า กับน้องมิย่า ชอบศิลปินคนนึงในนั้น ชื่อน้องเติร์ด ตั้งแต่ตอนที่เขาอยู่ค่ายเก่า แล้วที่มาตาม 9by9 ก็เพราะว่าศิลปินที่เขาชอบอยู่ในนั้น

น้องชอบขนาดไหน เวลามีคอนเสิร์ตตามไปทุกงานเลยไหม?

เจ็ง : เกือบทุกงาน ถ้างานไหนที่น้องไม่ติดงาน ไม่ติดเรียนเขาก็จะขอให้คุณแม่พาไป ซึ่งถ้าเจ็งไม่ติดอะไรเจ็งก็พาไป ซึ่งเขาก็ตื่นเช้าไปกดบัตรคอนเสิร์ตเหมือนกับคนอื่นเหมือนกัน

เห็นว่ามีคนมาพูดต่อหน้าด้วย?

เจ็ง : ใช่ ตอนงานคอนเสิร์ตคนก็เยอะ ระหว่างรอเข้างานก็มีน้องๆ ที่รู้จักน้องก็มายืนขอถ่ายรูป เขาก็ยืนแล้วทุกคนก็มารุมขอถ่ายรูป แล้วก็จะมีเด็กกลุ่มหนึ่งเดินมาเห็นน้องเซย่า แล้วก็หันหน้ามาบอกว่า อ่อ อีนี่หรอ ซึ่งเราเป็นแม่ถ้าจะมองว่าเจ็งใจร้อน หรือเจ็งหาเรื่องวันนั้นคงจะมีเรื่องไปแล้ว แต่เราพยายามช่างมัน คือเราต้องกลั้นใจมากเลยนะที่มีคนมาเรียกลูกเราแบบนั้น ตอนนั้นคิดใจใจโชคดีมากพี่พีคไม่มา เพราะเขาจะใจร้อนมาก ยิ่งกับลูกไม่ได้เลย ถ้าพี่พีคมาวันนั้นได้ขึ้นหน้า1 แน่ๆ 

เรื่องไอจีคุณเจ็งเป็นคนเขียนเอง ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น?

เจ็ง : ที่เจ็งโพสต์เจ็งต้องการที่จะหาเรื่องท้าเด็กมา DM จริงๆ เจ็งไม่ได้ท้า แต่เจ็งต้องการจะสื่อสารว่าจะข้องใจ ติดใจอะไรอย่า DM ไปหาน้อง มาหาคุณแม่นี่ คุณแม่พูดเอง อธิบายเองได้หมด แล้วเด็กหลายๆ คนก็ DM มาหาเจ็งแล้วก็ขอโทษ เจ็งก็อธิบายให้เขาฟังว่าทำไม เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เขาก็บอกว่าชอโทษ เข้าใจแล้ว แต่ก็มี 3-4 คนที่ไม่เข้าใจที่ตอบโต้กันในคอมเมนต์ ซึ่งเจ็งจะบอกว่าเจ็งขอบคุณทุกคนที่รักครอบครัวเราและเป็นกำลังใจให้ ช่วยไปด่าไปตอบโต้ให้ ซึ่งเจ็งสงสาร เจ็งเลยซ่อนโพสต์อันนั้นไปแล้ว

แล้วน้องวางตัวยากไหมกับสิ่งที่เกิดขึ้น?

พีท : พี้ขอบอกก่อนเลยว่าชื่อเสียงผมถ้าเอาในแง่ลบก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ผมผ่านมาเยอะ ได้หมดทุกรูปแบบ แต่ถ้าเปลี่ยนพาร์ทเป็นหัวหน้าครอบครัวเราก็ทำให้ดีเต็มที่ ที่ก่อนนี้ประวัติไม่ต้องสืบเราได้หมด แต่ประเด็นสิ่งที่เกิดขึ้นผมถือว่าผมต้องขอบคุณทุกๆ คนที่ใช้คำว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามกับน้อง เป็นการทำให้ลูกผมมีวัคซีนให้ลูกผมแข็งแรงขึ้น และเร็วขึ้น ในสังคมถ้าไม่รู้จักเอาตัวรอดมันจะยากมาก

ลูกถึงขั้นบอกว่าไม่ต้องไปดูคอนเสิร์ตเพราะกลัวเขามาว่าอีก?

เจ็ง : ใช่ ในไม่กี่วันนี้ก็จะมีงานของศิลปินอีก เจ็งก็แกล้งถามว่าหนูไปไหม เดี๋ยวมามี๊พาไป เขาก็บอกว่าไม่ไปแล้วดีกว่าเดี๋ยวมีปัญหาอีก ซึ่งไม่ใช่ว่าเขากลัวนะ แต่ไม่อยากให้คุณพ่อ คุณแม่ไม่สบายใจ และลำบากใจเพราะเรื่องของเขา

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama