Home ต่างประเทศ แทบอ้วก!! พบหนูตายคาจานอาหาร สุดท้ายคดีพลิก??

แทบอ้วก!! พบหนูตายคาจานอาหาร สุดท้ายคดีพลิก??

1409
0
SHARE

ขึ้นชื่อว่าร้านอาหารนอกจากความอร่อยต้องมาที่หนึ่งแล้ว ความสะอาดในร้านก็สำคัญเช่นกัน แต่ทว่ายังมีมิจฉาชีพหาโอกาสมาพังชื่อเสียงร้านอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศจีนที่ขึ้นชื่อเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหาร

ดังเช่นเรื่องราวของร้านชาบูชื่อดังของจีนที่มีสาขากว่า 190 สาขาในเอเชีย ที่จู่ๆ วันหนึ่งก็ต้องประสบปัญหาถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก นายกั้ว ลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารในร้าน นายกั้วอ้างว่าพบหนูตายในจานอาหารและจะเรียกร้องค่าเสียหายอย่างถึงที่สุด โดยตอนแรกทางร้านเสนอให้วอร์เชอร์รับประทานอาหารฟรีพร้อมค่าเสียหายอีก 20,000 หยวน (ประมาณ 94,680 บาท) แต่นายกั้วยังไม่พอใจและคิดจะเรียกค่าเสียหายเพิ่มเป็น 5ล้านหยวน (ประมาณ23,670,250 บาท) แต่ด้วยความน่าสงสัยทางร้านจึงนำเรื่องนี้ให้ตำรวจเข้ามาสืบสวน และภายหลังพบว่านายกั้วได้ตั้งใจวางแผนนำหนูตายเข้ามาในร้านหวังฟันค่าเสียหายดังกล่าว

นายกั้วสารภาพว่าเขาพกหนูตายใส่ขวดมาเองและเทมันลงในจานอาหาร หลังจากนั้นจึงเรียกพนักงานมาตำหนิและขอคุยกับผู้จัดการร้านเพื่อขอกินฟรี แต่เอาไปเอามาความโลภเข้าครอบงำเขาจึงเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวนมหาศาลดังกล่าว ภายหลังนายกั้วจึงถูกดำเนินคดีไปตามกฎหมาย