Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ซินดี้” วอน เพิ่มโทษล่วงเกินทางเพศ-กินเหล้า โดยเฉพาะสงกรานต์

“ซินดี้” วอน เพิ่มโทษล่วงเกินทางเพศ-กินเหล้า โดยเฉพาะสงกรานต์

381
0
SHARE

วันที่ 3 เม.ย.62 น.ส.สิรินยา บิชอพ หรือ ซินดี้ นายแบบ-นักแสดง เจ้าของแคมเปญ Don’t  tell me  how  to dress ร่วมกับมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล เครือข่ายเด็กและเยาวชน  และตัวแทนกลุ่มผู้เคยถูกคุกคามทางเพศช่วงสงกรานต์ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อเรียกร้องให้เพิ่มโทษการคุกคามทางเพศ และหามาตรการป้องกัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี พ.ต.อ.สมชาย ว่องไวเมธี นายตำรวจหัวหน้าเวรอำนวยการประจำวัน สตช. เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นางสาวสิรินยา กล่าวว่า อยากให้ ผบ.ตร.พิจารณาเพิ่มโทษในเรื่องการคุกคามและการล่วงละเมิดทางเพศ และหามาตราการดูแลความปลอดภัยหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น อยากให้สงกรานต์เป็นไปด้วยความปลอดภัย และเป็นไปตามประเพณี

ด้าน น.ส.จรีย์ ศรีสวัสดิ์ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมภาคีเครือข่าย มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล  กล่าวว่า จากข้อมูลผู้ที่เคยถูกลวนลามช่วงสงกรานต์ พบว่าเกิดจากคนเมา นอกจากนี้ยังมีปัญหาการทะเลาะวิวาท อุบัติเหตุ จึงแสดงให้เห็นว่า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปัจจัยร่วมที่สำคัญ

จึงเรียกร้องให้ สตช.บังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 โดยเฉพาะการห้ามขายให้กับคนเมา เด็กและเยาวชน  เนื่องจากเป็นการเพิ่มความเสี่ยง ทั้งการกระทำการคุกคามทางเพศ และความรุนแรงในครอบครัว อุบัติเหตุ รวมถึง การทะเลาะวิวาท ตลอดจนร่วมกันดำเนินการเฝ้าระวังในพื้นที่เล่นน้ำ หรือ Zoning สงกรานต์ให้ปลอดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างแท้จริง