SHARE

           ในที่สุดตำแหน่งแดรกควีนซุปตาร์คนใหม่ของเมืองไทยก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ! ขอแสดงความยินดีกับแดรกซุปตาร์คนใหม่ล่าสุด ที่โชว์ความเริ่ดของแดรกควีนรุ่นใหม่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสวย และฝีมือเด็ด คว้าตำแหน่ง Thailand’s Drag Superstar คนที่สองของเมืองไทย เฉือนอีก 2 ควีนที่เผ็ชไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น “แคนดี้ ไซยาไนด์” และ “คาน่า วอริเออร์” ไปอย่างสูสี  ถือเป็นการปิดฉาก Final Runway ในค่ำคืนที่ผ่านมาไปอย่างทรงคุณค่า คว้าโทรฟี่มาม่ารูพอล พร้อมเงินรางวัลอีก 500,000 บาท ตั๋วเครื่องบิน 50,000 บาท รวมทั้งสิ้นรางวัลมูลค่า 900,000 บาท ไปครอง

รายการเรียลลิตี้น้ำดีของเมืองไทย “Drag Race Thailand Seasons 2” กลับมาทวงบัลลังก์ความแซ่บ ผลการตัดสินของกรรมการแต่ละสัปดาห์พลิกล็อคจนสาวกแดรกเก็งผู้ชนะกันไม่ทัน แฮชแท็ก #DragTH บนทวิตเตอร์ระหว่างออกอากาศทุกตอนร้อนจนไฟลุก และในที่สุดการแข่งขันดำเนินมาสู่โค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับการค้นหาสุดยอดแดรกตัวจริง หลังจากการขบเคี้ยวแข่งขันกันมาตลอด 12 สัปดาห์ โดยรอบชิงชนะเลิศนี้ 3 ผู้เข้าแข่งขันต่างก็คู่ควรกับการผ่านเข้ามาถึงรอบสุดท้ายด้วยกันทั้งสิ้น ท่ามกลางผู้ชมทั้งแขกผู้มีเกียรติ กรรมการรับเชิญระดับตัวพ่อตัวแม่ของวงการบันเทิง สื่อมวลชน และแฟนคลับที่แต่งแดรกควีนมาร่วมสนุกในงานกันอย่างคึกคัก ภายในงานบรรยากาศที่ทั้งสนุกและเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์จนคนดูลุ้นกันหัวใจแทบวายกันไปข้าง

สำหรับรอบ Final Runway ที่ผ่านไปสด ๆ ร้อน ๆ นอกจากเป็นอีเว้นท์ระดับชาติของชาวแดรกหลังจากที่ลุ้นกันมาตลอดทั้งซีซั่น ยังมีคนบันเทิงอีกมาก ได้แก่ อ๊อฟ ปองศักดิ์, ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, แก้ม วิชญาณี,นิว ชัยพล มาร่วมเชียร์ไปด้วยกันและยังได้รับเกียรติจากคุณคุณ ชาญวุฒิ ลือชัยสิทธิ์ ผู้อำนวยการการตลาดและสื่อสารองค์กร LINE ประเทศไทย พร้อมทั้งคุณ จาฤก กัลย์จาฤก รองประธานกรรมการบริหาร, คุณ ศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ คุณ จิตรลดา ดิษยนันท์ รองประธานกรรมการบริหาร, คุณ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ประธานสายงานธุรกิจคอนเทนต์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยานในการแข่งขันนี้ด้วย

เปิดโชว์แรกมาอย่างอลังการด้วยการแสดงหุ่นละครเล็ก และโขนไทยจากคณะนาฏยศาลาหุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์) ที่เล่าถึงความหลากหลายทางเพศที่มีมาแต่บรรพกาล ไม่ยึดติดรูปกายแต่ความงามจากใจต่างหากที่เป็นนิรันด์ สุดพิเศษโชว์รันเวย์เจ๋ง ๆ จากผู้เข้าแข่งขันทั้ง 14 คน

ก่อนจะปิดท้ายอย่างปังด้วย 2พิธีกรตัวแม่ อาร์ต อารยา และปันปัน Pangina Heals ในคอสตูมสุดอลังการ สีเมทาลิคเก๋ไก๋ ร้อนแรงไปด้วยโชว์ โชว์ของผู้เข้าแข่งขัน Top 3 ก็แซ่บไม่มีใครน้อยหน้ากัน 
            เริ่มที่ “แองเจเล่ อานัง” เลือก ‘เพลง ความเชื่อ’ มาใช้ในรอบชิงฯ ได้อย่างเป็นตัวเองที่สุด พร้อมโชว์ที่ทรงพลัง แสดงถึงมิติใหม่ที่คนดูไม่เคยเห็นแอลเจเล่ในมุมนี้ สะกดคนดูทั้งฮอลล์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ต่อด้วย “แคนดี้ ไซยาไนด์” ปลุกผู้ชมให้คึกคักด้วยเพลง “อารมณ์เสีย” ของคุณฮาย อาภาพร โชว์น่ารัก แสนซนได้สมกับเอกลักษณ์ของแคนดี้ ดูแล้วเพลินอมยิ้มตามไม่หยุด

โชว์สุดท้าย “คาน่า วอริเออร์” มิวสิคัลในสไตล์ของคาน่า ตรึงผู้ชมให้ตกอยู่ในภวังค์กับการแสดงที่สมบูรณ์แบบตลอดทั้งโชว์ เพลง ‘Live & Lern’ ที่เปล่งเสียงร้องออกมาถ่ายทอดให้ผู้ชมได้รับถึงพลังของนักรบอย่างแท้จริง

หากตัดสินที่โชว์อย่างเดียวคงไม่ใช่รายการ Drag Race Thailand ยังมีอีกการแข่งขันที่ขาดไม่ได้คือ ‘Runway for Your Life’ เพื่อตัดสินชีวิตของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 3 ท่านให้เปลี่ยนไปภายในพริบตา งานนี้เรียกได้ว่าสับขาเดินกันสุดฤทธิ์ เพิ่มลีลาให้ชนะใจกรรมการ สะบัดกระโปรงแรงจนอยากมอบมงให้ทั้ง 3 คน ทำเอากรรมการเหงื่อตกตัดสินใจไม่ถูก เพราะต่างก็ทำโชว์มาอย่างสุดพลังทุกคน ปิดท้ายด้วยความสนุกกันต่อรัว ๆ ด้วยโชว์ของผู้เข้าแข่งขัน Top 6 มาในเพลงลูกทุ่งจังหวะมันส์ ‘ไหงง่อง’ วาดลีลาเด็ดกันแบบไม่มีใครยอมใคร เล่นเอาโยกย้ายส่ายพะโพกตามกันทั้งฮอลล์ 

และแล้วเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อพิธีกรคนเก่ง ‘พีเค ปิยะวัฒน์’ ประกาศชื่อผู้ชนะท่ามกลางความลุ้นระทึกของทุกคน นั่นก็คือ “แองเจเล่ อานัง”คว้าตำแหน่ง Drag Superstar คนที่สองของเอเชียไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี รับมอบรางวัลคฑา มงกุฎ พร้อมเงินรางวัลอีก 500,000 บาท ตั๋วเครื่องบิน 50,000 บาท รวมทั้งสิ้นรางวัลมูลค่า 900,000 บาท ถือเป็นการพิสูจน์แล้วว่าแองเจเล่มีความสามารถรอบด้าน แข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะความท้าทายตลอดทั้งซีซั่น พร้อมกับพิสูจน์ให้ผู้ชมได้เห็นถึงความตั้งใจของเธอ ส่วนชัยชนะนี้ถือเป็นความสำเร็จที่ครอบครัวของเธอภูมิใจที่สุด ปิดฉากความประทับใจ และมิตรภาพในซีซั่นนี้ไปแบบบริบูรณ์ จนกว่าจะพบกันในซีซั่นต่อไปของ Drag Race Thailand.