Home ต่างประเทศ ช็อค! ชาละวันขึ้นบกนวยนาดเข้าเมืองนับ 10 ตัว

ช็อค! ชาละวันขึ้นบกนวยนาดเข้าเมืองนับ 10 ตัว

352
0
SHARE

ชาวบ้านรัฐฟลอริด้าตื่น ฝูงจระเข้บุกขึ้นฝั่งเขตชุมชน ทั้งหิวและหื่น ผู้เชี่ยวชาญคาดเพราะสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง สื่อท้องถิ่นในรัฐฟลอริด้าของสหรัฐ รายงานว่าชาวบ้านในหลายพื้นที่ทางใต้ของรัฐกำลังเผชิญกับกองทัพจระเข้หลายสิบตัวออกจากพื้นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของพวกมัน บุกเข้ามายังเขตชุมชนของเมือง

https://twitter.com/wjxt4/status/1116754539980316672

รายงานระบุว่า เป็นเรื่องปกติหากชาวฟลอริด้าจะพบกับจระเข้ แต่ไม่ใช่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งพบว่ามีจำนวนจระเข้บุกเข้ามาในเขตชุมชนมากกว่าปกติ อย่างเช่นที่เมืองฟอร์ตไมเออร์ ทางฝั่งตะวันตกของรัฐทางเจ้าหน้าที่สำนักนายอำเภอและตำรวจรัฐต้องออกมาเตือนประชาชนให้ระมัดระวังจระเข้ตามที่สาธารณะรวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่ในทันที

ชาวบ้านบางรายงานระบุว่า มีการพบจระเข้ที่มีลำตัวยาวถึง 8 ฟุตเดินอยู่ตามฟุตบาทริมถนนสายหลักของเมือง บางตัวซ่อนอยู่ใต้ท้องรถของชาวบ้านตามลานจอดรถ ขณะที่บางรายพบพวกมันแหวกว่ายอยู่ในสระว่ายน้ำหลังบ้าน
https://fxn.ws/2KNonBF

สาเหตุที่เจ้าสัตว์เลี้อยคลานเหล่านี้บุกเข้ามายังเขตชุมชนนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตววิทยาอธิบายว่า เนื่องจาก ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ ซึ่งช่วงผสมพันธุ์นี้เองพวกมันจึงต้องการอาหารมากขึ้นเป็นพิเศษ อีกทั้งสภาพอากาศที่อุุ่นขึ้นกว่าปกติ จึงทำให้พฤติกรรมการหาอาหารและผสมพันธุ์ของของพวกมันเปลี่ยนไป