Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ใช้เวลาแถลงข่าว 5 นาที

พลเอกประยุทธ์ใช้เวลาแถลงข่าว 5 นาที

456
0
SHARE

 

 

หลังเลิกประชุมครม.ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงมาเวลาประมาณ 11.15 น.  แล้วเดินไปยืนที่โพเดียมแถลงข่าว

เว็บไซต์รัฐบาลไทบ เผยแพร่

นายกรัฐมนตรีเผยยังไม่พอใจภาพรวมการเกิดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายมากขึ้น ทำให้ตัวเองเเละครอบครัวปลอดภัย ยืนยันรัฐบาลทำอย่างเต็มที่เเล้ว

วันนี้ (17 เมษายน 2562) เวลา 11.30 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงภาพรวมอุบัติเหตุเดินทางไป – กลับของประชาชาช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ยังไม่พึงพอใจ ตราบใดยังมีการบาดเจ็บ สูญเสียชีวิต ซึ่งเเน่นอนไม่มีใครพอใจอยู่เเล้ว เพราะทุกคนคือกำลังสำคัญของประเทศเรา เป็นเรื่องน่าเสียใจที่มีการเสียชีวิต เเม้ตัวเลขจะลดน้อยลงกว่าที่ผ่านมาไม่มากก็ตาม ทั้งนี้ เราก็พยายามทำทุกมาตรการเเล้ว

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงในส่วนของการเรียกร้องให้เพิ่มมาตรการกฎหมายว่า รัฐบาลจะต้องพิจารณาให้รอบครอบ ว่าจะมีผลกระทบอะไรต่อส่วนอื่น ๆ บ้าง การเรียกร้องนั้น ขอให้ทุกคนสนใจในกฎหมายปกติให้มากขึ้น เช่น การสวมหมวกนิรภัย คาดเข็มขัดนิรภัย ขับรถโดยไม่ดื่มสุรา ซึ่งเห็นว่าอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการดื่มสุรา เเละกฎหมายก็มีทุกตัว ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของบุคคล ตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ในการทำให้ตัวเองเเละครอบครัวปลอดภัย รัฐบาลทำอย่างเต็มที่เเล้ว

สำหรับกรณีมีเหตุทะเลาะวิวาท ตีกันในโรงพยาบาลมากขึ้นนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นตลอด และมีกฎหมายจับกุมทุกครั้งก็ยังไม่เข็ดหลาบต้องใช้มาตรการกฎหมายปกติให้มากยิ่งขึ้น จึงขอให้คนไทยรู้จักผิดชอบชั่วดี รักชีวิตตัวเอง เเละรักชีวิตคนอื่นด้วย อย่าอ้างเรื่องขาดสติจากน้ำเมา เพราะทุกคนก็ดื่มกันเองทั้งสิ้น เรารู้ว่าไม่สามารถไปห้ามให้ดื่มเหล้าได้ทุกคน เเต่ก็พยายามรณรงค์ทุกปี จิตสำนึกของทุกคนเป็นเรื่องสำคัญ

อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รวมถึงจิตอาสา ที่ทำงานในช่วงสงกรานต์อย่างเข็มเเข็ง ซึ่งทุกคนเสียสละมาทุกปี ทหารตามเเนวชายเเดนก็ไม่ได้กลับบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้พักผ่อน ถ้าทุกคนจะโทษกฎหมาย โทษเจ้าหน้าที่มันก็ไม่ได้ ต้องดำเนินการ เข้มงวดในเรื่องกฎหมายอย่างเต็มที่

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ผมได้ไปพูดเตือนกับเจ้าหน้าที่ คนขับรถ ผู้ให้บริการทั้งหมดเเล้ว เเต่ก็ยังเหมือนเดิม   จึงอยากฝากสื่อช่วยกันเตือนสติทุกคน สิ่งสำคัญที่สุดอีกเรื่องคือสุขภาพของผู้ขับรถ เจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการ ทุกครั้งที่มีวันหยุด เเทนที่ทุกคนจะมีความสุขกับต้องไปเสียใจทำศพกัน มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ต่อเรื่องสงกรานต์พล.อ.ประยุทธ์ เลือกตอบคำถามของคณะนักข่าวที่ส่งไปล่วงหน้า  ประเด็น ข้อเสนอรัฐบาลแห่งชาติ ท่านายกฯมองว่าประเทศถึงทางตันจริงแล้วหรือไม่  ตอบว่า

 

“ไม่มีความเห็น   ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่จิตสำนึก   ในเรื่องความขัดแย้งก็เช่นเดียวกันอยู่ที่จิตสำนึกว่าทุกคนต้องการให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร มีความสงบ ปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อยหรือไม่”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีในการแถลงข่าว

 

 

matemnews.com

17 เมษายน 2562