Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กกต.ดาวกระจายตรวจ 6 หน่วยเลือกตั้งซ่อม

กกต.ดาวกระจายตรวจ 6 หน่วยเลือกตั้งซ่อม

447
0
SHARE

เมื่อวันที่ 21​ เม.ย.62​ เวลา 07.30 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (ปธ.กกต.)​ และ ศ.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กกต.​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้ง ​ส.ส.ใหม่​ เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 (ศาลาประชาคมบ้านหนองตุ) หมู่ที่ 6 ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยนี้ จำนวน 436 คน

ด้าน​นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย​ กกต.​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้ง​ใหม่​ เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 (อาคารอเนกประสงค์ หมู่ที่ 6) ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยนี้ จำนวน 366 คน

ส่วน​นายปกรณ์ มหรรณพ กกต.​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งใหม่​ เขตเลือกตั้งที่ 1​ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 12 (ศาลาเอสเอ็มแอล หมู่ที่ 12 หมู่บ้านสันติสุข) ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยนี้ จำนวน 1,371 คน

ขณะที่นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กกต.​ ลงพื้นที่​ตรวจเยี่ยมการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งใหม่​ เขตเลือกตั้งที่ 13  ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 (โรงเรียนลำสาลี ราษฎร์บำรุง) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร​ โดยในเขตนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง​ จำนวน​ 802​ คน​

นอกจากนี้​ ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กกต.​ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่​ เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 (วัดบ้านจู๊ดหลวง) ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง

อย่างไรก็ตาม​ ในเวลา 17.00 น. นายเลิศวิโรจน์​ จะไปสังเกตการณ์การปิดลงคะแนนและนับคะแนนเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งที่ 13 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 (โรงเรียนลำสาลี ราษฎร์บำรุง) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ​ เพื่อดูความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้งใหม่​ครั้งนี้​ โดยการเลือกตั้งใหม่ในวันนี้มี​ 6​ หน่วยเลือกตั้ง​ 5​ จังหวัด​ และทุกหน่วยจะปิดพร้อมกันในเวลา  17.00น.