Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผู้ว่าฯ -กกต. ยันเลือกตั้งซ่อม เขต 2 ชุมพร ไร้ปัญหาชัวร์!

ผู้ว่าฯ -กกต. ยันเลือกตั้งซ่อม เขต 2 ชุมพร ไร้ปัญหาชัวร์!

386
0
SHARE

ชาวจังหวัดชุมพรทยอยเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เขต 2 จ.ชุมพร ตั้งแต่เช้า หลังการเลือกตั้งที่ผ่านมาพบจำนวนผู้มีสิทธิใช้เสียงไม่ตรงกับจำนวนบัตร

วันที่ 28 เม.ย.2562 บรรยากาศบริเวณศาลาเอนกประสงค์บ้านดวงดีหมู่ 7 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 9 เขต 2 จ.ชุมพร เดินทางมาใช้สิทธิอีกครั้งหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้เลือกตั้งใหม่ เนื่องจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรที่ใช้ออกเสียง

นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ได้ตรวจเยี่ยมการจัดการเลือกตั้งใหม่
หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวมี ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,203 คน ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง มากกว่า 200 คน เมื่อถึงเวลาเปิดหีบเลือกตั้งต่างพากันเข้าแถวเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ขณะที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้เตรียมความพร้อมไว้ด้วยความเรียบร้อย

นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย คณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งว่า เป็นการเลือกตั้งใหม่เพียงหน่วยเดียวในวันนี้ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในขณะที่นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร มีความพอใจในการจัดการเลือกตั้งในวันนี้คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์จำนวนมาก จังหวัดได้อำนวยความสะดวกทุกด้านเพื่อให้การจัดการเลือกตั้งสำเร็จลุล่วง คิดว่าคงไม่มีปัญหาอุปสรรค แต่อย่างใด

ร.ต.อ.หญิง ฐาปนีย์ มหาพชราอรุณใหม่ ผอ.กกต.ชุมพร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิมากถึงร้อยละ 81 ในการเลือกตั้งวันนี้คาดว่าน่าจะมีผู้ใช้สิทธิ พอๆกับครั้งที่แล้ว ส่วนจะมาใช้สิทธิมากน้อยอย่างไรคงต้องรอตอนปิดหีบ แต่ในช่วงเช้านี้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาใช้สิทธิแล้ว