Home บันเทิง กว่าจะถึงวันนี้! สาวลูกครึ่งไทย-แอฟริกัน คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์ภูเก็ต

กว่าจะถึงวันนี้! สาวลูกครึ่งไทย-แอฟริกัน คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์ภูเก็ต

1691
0
SHARE

วันที่ 28 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวทีการประกวดมิสแกรนด์ภูเก็ต 2019 “Miss Grand Phuket 2019” เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ รร.โนโวเทลภูเก็ตโภคีธรา ผลการตัดสินสาวงามที่คว้ามงกุฎไปครองได้แก่ หมายเลข 13 น.ส.ทารีน่า โบเทส สาวลูกครึ่งแอฟริกัน-ไทย

สำหรับเส้นทางการประกวดของ น.ส.ทารีน่า โบเทส ตั้งแต่เด็กเธอเป็นนักกีฬาเทนนิสฝีมือดีที่ฉายแววจนทางโรงเรียนให้ทุนเรียนฟรี แต่แล้วโชคชะตาเล่นตลกให้เด็กหญิงทารีน่าไปห้างสรรพสินค้ากับคุณแม่ และได้ไปเห็นประกาศรับสมัครเพื่อเทรนเด็กเดินแบบและประกวดนางงาม

ขณะนั้นหนูน้อยทารีน่าก็ตัดสินใจทิ้งแร็กเก็ตเทนนิสทันที ทั้งๆ ที่เป็นนักกีฬาโรงเรียน เบนเข็มไปตามความฝันคือ มุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างจริงจังหลังเลิกเรียนอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ตั้งแต่อายุ 13 ปี และเดินสายประกวดหาประสบการณ์ทุกเวที ด้วยความฝันในใจเช่นเด็กผู้หญิงอีกมาก ที่อยากสวมมงกุฎและได้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในจักรวาล ชนะการประกวดมา 30 กว่าเวที กวาดรางวัลมานับไม่ถ้วนมากบ้างน้อยบ้าง แต่ด้วยใจรัก และด้วยความสนับสนุนส่งเสริมจากคุณแม่

แต่เส้นทางนางงามของทารีน่าก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เนื่องจากประกวดเวทีใหญ่สุดของประเทศแอฟริกาใต้ คือการประกวดชิงตำแหน่ง “มิสเซาท์แอฟริกา” (Miss South Africa) ยังไม่เคยมีคนเชื้อสายเอเชียเข้าประกวดมาก่อนเลย แต่เธอก็ยังได้เข้าถึงรอบ 1 ใน 12 คน

ทารีน่า จึงตัดสินใจด้วยตัวเองว่าคงไม่มีวันได้เข้าไปถึงในตำแหน่งที่ตัวเองใฝ่ฝันเนื่องจากสีผิวและเชื้อชาติของเธอ เธอจึงถามคุณแม่ว่า “จะเป็นไปได้ไหมที่หนูจะลองมาประกวดในเมืองไทย?”

คุณแม่จึงได้ไปปรึกษา คุณวรรษมน วัฒวโรดม ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำประเทศแอฟริกาใต้ จึงแนะนำให้มาพบเพื่อนที่เมืองไทย และได้ตัดสินใจมาลงประกวดมิสภูเก็ต ก่อนที่จะไปลงเวทีระดับชาติและระดับโลกต่อไป ด้วยความสูง 180 ซม. และมีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี เป็นคนเฉลียวฉลาด มีมนุษย์สัมพันธ์ดีและมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และเชื่อว่าเลือดไทยในตัวเธอสามารถจะสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเธอครอบครัวและประเทศไทย

ข้อมูล ไทยรัฐออนไลน์