Home ต่างประเทศ 2 มือปืนวัยรุ่น ก่อเหตุกราดยิงเพื่อนนักเรียนโรงเรียนสเต็ม โคโลราโด

2 มือปืนวัยรุ่น ก่อเหตุกราดยิงเพื่อนนักเรียนโรงเรียนสเต็ม โคโลราโด

455
0
SHARE

วันที่ 8 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนสเต็ม (STEM School Highlands Ranch) ซึ่งเป็นโรงเรียนในกำกับของรัฐบาล ตั้งอยู่ในเขตไฮแลนด์ส แรนช์ ของรัฐโคโลราโด สหรัฐฯ ส่งผลให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส 8 คน คนที่มีอายุน้อยที่สุดคือ 15 ปี สำนักงานนายอำเภอดักลาส เคาน์ตี ทวีตข้อความแจ้งความคืบหน้าล่าสุดระบุว่า มีนักเรียนเสียชีวิต 1 คนส่วนคนอื่นๆ ยังมีอาการหนัก บางคนต้องเข้ารับการผ่าตัด และว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ครูได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ สำนักงานได้รับแจ้งเหตุกราดยิงในเวลาประมาณ 13.55 น. เจ้าหน้าที่เดินทางถึงและปิดล้อมโรงเรียนในอีกประมาณ 2 นาทีถัดมากับให้ปิดโรงเรียนอื่นๆ ในไฮแลนด์ส แรนช์ จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ คนร้ายคนหนึ่งเป็นคนหนุ่ม อีกคนเป็นวัยรุ่น ทั้งคู่เดินเข้าไปในโรงเรียนแล้วแยกกันก่อเหตุกราดยิง 2 จุด

นายจาเรด โพลิส ผู้ว่าการรัฐโคโลราโด ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ

สำหรับโรงเรียนสเต็ม หรือ โรงเรียนวิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี, วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ มีนักเรียนมากกว่า 1,850 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งนี้ยังอยู่ห่างจากโรงเรียนโคลัมไบน์ ประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งเคยเกิดเหตุกราดยิงเมื่อปี 2542 ที่มีนักเรียนเสียชีวิต 12 ราย

ที่มา  https://cnn.it/2vMBwR4