Home มาเต็มกัญชา ม.รังสิตเปิดสอนปริญญาตรีกัญชาศาสตร์

ม.รังสิตเปิดสอนปริญญาตรีกัญชาศาสตร์

730
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์

https://bit.ly/2WuLbrb

 

ผมขอแสดงความยินดีกับ คณะนวัตกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยรังสิตดังนี้

 

  1. เปิดสอนปริญญาตรี “กัญชาศาสตร์” แห่งแรกแห่งประเทศไทย

 

  1. คณะนวัตกรรมการเกษตร และวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิตได้ร่วมกันทำงานจนผ่านเกณฑ์และได้รับอนุมัติจากเลขาธิการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ให้ปลูกกัญชาในแปลงทดลองได้ “เป็นเอกชนรายแรกของประเทศไทย”ต่อจากหน่วยงานภาครัฐอย่างองค์การเภสัชกรรม

 

การดำเนินการครั้งนี้ทำให้มหาวิทยาลัยรังสิต จะเป็นขุมพลังแห่งปัญญา เพื่อกัญขาที่ใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์ครบวงจร บูรณาการตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

 

น่ายินดีอย่างยิ่งจริงๆครับ

 

ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์

คณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต

8 พฤษภาคม 2562

 

เฟชบุ้ค  Arthit Ourairat

มหาวิทยาลัยรังสิตได้รับอนุญาตให้ปลูกกัญชาได้แล้วเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

เลขาธิการสำนักงานอาหารและยา อย. กระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามอนุญาตให้มหาวิทยาลัยรังสิตปลูกกัญชาที่มีคุณภาพ ควบคุมทั้งอุณหภูมิและสิ่งแวดล้อมในระบบปิดได้เป็นแห่งแรกในประเทศไทยแล้ว

ครบทุกมิติ!! ม.รังสิตนำร่อง เปิดสอนวิชากัญชาศาสตร์

 

 

https://bit.ly/2H8QaIZ

ศ.ดร.บัญญัติ เศรษฐฐิติ คณบดีคณะนวัตกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า หลังจากได้ศึกษาพืชกัญชา ทั้งเอกสารต่างประเทศ และในประเทศ ทุกมิติ ทั้งสายพันธุ์ ขั้นตอนการปลูก ดูแล รวมทั้งสรรพคุณด้านการแพทย์ พบว่า ภาพรวมมีข้อดีหลายประการ ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยฯ จึงจัดโครงการเปิดสอนวิชากัญชาศาสตร์ ทั้งนี้เพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพสู่สังคมป้อนตลาดอาชีพในประเทศและต่างประเทศที่กำลังขยายตัวอย่างมาก “หลักสูตรของเรามีตั้งแต่อาชีพปลูกกัญชาทางการแพทย์อย่างไรให้สารออกฤทธิ์ทุกครั้ง และปลูกอย่างไรให้ดอกกัญชามีสีสวย รวมทั้งผลิตภัณฑ์พันธุ์กัญชาตัวเมียอย่างไร เราจะสอนทุกมิติ เพื่อผลิตบุคลากรให้ได้คุณภาพสู่สังคมต่อไป” รศ.ดร.บัญญติ กล่าว และว่า หลักสูตรการสอนดังกล่าวจะรับนักศึกษาใหม่ที่มีคุณสมบัติสำเร็จกาศึกษาระดับ ม.6 หรือเทียบเท่าทั้งสายวิทย์-คณิต-สายศิลป์และ ปวช. เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.00

 

 

matemnews.com 

8 พฤษภาคม 2562