Home มาเต็มกัญชา เปิดเฟชบุ้ค – ปฏิวัติกัญชา – เดินเพื่อกัญชา

เปิดเฟชบุ้ค – ปฏิวัติกัญชา – เดินเพื่อกัญชา

1104
0
SHARE

 

https://bit.ly/2HaLW3m

เพลงปฏิวัติกัญชา   แอ้ด  คาราบาว  https://bit.ly/303Kh7r

 

เมื่อตอนบ่ายวันที่ 9 พ.ค.2562  กัญชาชนชาวไทย  หรือคนไทยที่ต้องการเอากัญชาออกจากยาเสพติดในกฎหมายไทย ได้เปิดเฟชบุ้คเพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานเดินขบวน

 

เฟชบุ้ค ปฏิวัติกัญชา

#เปิดรับทีมงานอาสาสมัคร

#cannabiswalk​ #thailand

ใครอยากเหนื่อย​แบบไร้เหตุผล

เรียนเชิญทางนี้​ ลงทะเบียน​ใน

Google form

 

https://forms.gle/A7Cgkr3u9aNnNbif9

เปิดรับอาสาสมัครงาน “Cannabis Walk Thailand” ระหว่าง วันที่​ 21​ พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2562 รับสมัคร​ 100​ คน

เฟชบุ้ค ปฏิวัติกัญชา

 

แผนเดินทาง​ 20​ วัน

​ จาก​ พิจิตร​-สุพรรณบุรี

เริ่ม​ 21​พฤษภาคม​ -9​ มิถุนายน​ 62

ใคร​ ว่าง​ เตรียมตัวนะครับ

สักครู่​ เปิดรับ​ อาสาสมัคร

ต้องการ​ อาสาสมัคร​ จำนวนมาก

แชร์ครับแชร์​ #แชร์ตามสบายเลยครับ

 

เริ่มเดิน​

6.00 -​ 9.00​ am ช่วงเช้า

9.00​ -​ 15.00​ เวทีวิชาการ

15.00 – 19.00 pm ช่วงบ่าย

 

 

ปฏิวัติกัญชา ได้แพร่ภาพสด

แถลงข่าว “เดินเพื่อผู้ป่วย : กัญชารักษาโรค” Cannabis Walk Thailand

ณ มูลนิธิข้าวขวัญ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

แถลงโดย อาจารย์เดชา ศิริภัทร
และ ตัวแทนองค์กรร่วมจัด 10 องค์กร (มูลนิธิข้าวขวัญ มูลนิธิชีววิถี มูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค มูลนิธิสุขภาพไทย มูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ เครือข่ายกสิกรรมธรรมชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ขบวนการสร้างเสริมสุขภาพประชาชน และเครือข่ายผู้ป่วย-Healthy Forum)

 

 

คลิปแถลงข่าว  https://bit.ly/2JgXe8T

การเดินขบวนที่จะมีขึ้น  อาจารย์เดชา ศิริภัทร  เป็นผู้นำคนสำคัญ  โดยได้จัดพิธีไหว้ศาลเจ้าแม่โพสพ ขึ้นที่สำนักงานมูลนิธิขวัญข้าวสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2562  เพื่อให้เจ้าแม่ช่วยไปถึงความสำเร็จ  สามารถแจกน้ำมันกัญชาให้กับประชาชนไทยผู้เจ็บป่วยได้  มีชาวบ้านมาร่วมงานราว 300 คน  และมีการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่มาทำข่าวจำนวนมาก

 

นายเดชา ศิริภัทร แถลงว่า การเดินรณรงค์ครั้งนี้ได้ปรึกษากับเครือข่ายจัดจะกิจกรรมเดินเพื่อผู้ป่วยเช่นเดียวกับ  ตูน บอดี้สแลม ที่รณรงค์ด้วยการวิ่งจนได้เงินบริจาคนับพันล้านเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์แต่ตนวิ่งไม่ไหว ขอเดินเพื่อหายามาแจก  เชื่อว่าอนาคตคนไข้จะเยอะขึ้น  มูลนิธิฯเราไม่มีเงินทุนที่จะผลิตยาแจกได้พอ จึงต้องระดมทุนจากการบริจาค และยังมีปัญหาข้อกฎหมาย  ถ้าทำทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมายยาที่ผลิตจะช่วยคนได้จำนวนน้อยมาก ประมาณการว่ามีคนไข้ใช้ยาจากน้ำมันกัญชาราว 800,000-1 ล้านคน แต่ปีหนึ่งๆมูลนิธิฯสามารถช่วยได้ไม่ถึง 1 หมื่นคนเพราะต้องแจกจ่ายผ่านการวิจัย มีระเบียบเยอะมาก  เรามีความฝันว่าจะมีวัดที่แจกยาให้แก่ผู้ป่วย อย่างน้อยอำเภอละหนึ่งวัดทั่วประเทศ เชื่อว่าจะทำให้แก้ปัญหาได้ ลดปริมาณคนป่วยในระบบโรงพยาบาลได้มหาศาล วัดและประชาชนต้องพึ่งตนเองโดยไม่ต้องพึ่งรัฐ ปลูกกัญชาแค่อำเภอละ 10 ไร่ก็น่าจะอยู่ได้ เราต้องการสร้างศูนย์ฟื้นฟูดูแลประชาชน นี่คือเป้าหมายระยะยาว  สูตรน้ำมันกัญชาของตนใช้น้ำมันกัญชา 3% รวมน้ำมันมะพร้าวเย็น ใช้มาหลายปี กินเพื่อให้หลับสนิท รักษาได้เกือบทุกโรค ทำให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเอง  น้ำมันกัญชาทำให้หลับอย่างมีคุณภาพ ใช้เพื่อให้หลับ   แต่อย่าให้ถึงกับเมา หากยังไม่หลับก็ต้องเพิ่ม วัดการหลับ เจือจางลงมา  น้ำมันกญชาแบบที่ขายในท้องตลาดหยดเดียวเข้มข้นมาก เมา เกินพอดี เราจึงใช้ 3% แต่หากเป็นกัญชาจากลาวใช้ 4% โดยน้ำมันกัญชารักษาโรคโดนตรงได้แค่บางโรค สูตรของตนใช้หยอดตาได้ ตนเป็นต้อเนื้อ ทดลองใช้แล้วหายขาด ไม่ต้องลอกต้อ ผู้ป่วยต้อชนิดอื่นๆ ก็เช่นกัน  เท่าที่เราทดลองมาการใช้กัญชาแบบไม่เป็นอันตรายใดๆเลย และหากผลิตจริงๆราคาก็ไม่แพง ซีซีละไม่ถึง 3 บาท หากทำอย่างถูกต้องไม่แพง เพียงแต่ตอนนี้เขาไม่ยอมรับว่าแบบของเราได้มาตรฐาน เรารู้ว่าน้ำมันกัญชารักษาได้แทบไม่จำกัด ดังนั้นจึงต้องทำให้ถูกกฎหมาย เราจะรู้อะไรอีกเยอะ

 

นายวิฑรูย์ เลี่ยนชำรูญ ผู้แทนมูลนิธิชีวถี  แถลงว่าน้ำมันกัญชาสูตรเดชา ขณะนี้กำลังทำวิจัยร่วมกับ 3 สถาบัน คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อจะทำให้การแจกจ่ายทำได้ถูกต้องจามกฎหมาย คาดว่าราวกลางเดือนพฤษภาคมจะสามารถเริ่มดำเนินการได้  การเดินรณรงค์ครั้งนี้สิ่งที่ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมได้  คือ

 

1 .ร่วมการเดินที่จะเริ่มในวันที่ 21 พฤษภาคม เริ่มจาก จ.พิจิตรถึงสุพรรณบุรี

 

  1. ตลอดเส้นทางการเดินจะมีการบรรยายและเสวนาตามจุดแวะพัก ตอนนี้มีวิทยากรระดับประเทศตอบรับที่จะมาให้ความรู้ และขอเชิญผู้ป่วยที่ได้รับอานิสงส์จากน้ำมันกัญชามาร่วม

 

  1. คนที่ไม่สามารถมาร่วม ก็บริจาคเงินเพื่อผลิตยาได้ จะเปิดบัญชีในนาม 10 องค์กร

 

  1. ประกาศให้ประชาชนร่วมลงชื่อแก้ไขกฎหมาย เพื่อให้ใช้กัญชาได้โดยไม่ต้องขออนุญาตจากใครและประชาชนจะได้เข้าถึงยาได้

 

  1. ช่วยแชร์ข้อมูลข่าวสารร่วมกัน เพราะที่ผ่านมารัฐบาล กับนักการเมือง ตัดสินใจ ถ้ามีการแชร์ข้อมูล เชื่อว่าการเคลื่อนเคลื่อนไหวนี้จะสำเร็จดังเจตนารมณ์ได้   หากประชาชนร่วมกัน

 

นายไตรภพ เทอดวงศา ประธานมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ   แถลงว่า รู้สึกเศร้าใจที่ประเทศเราเรื่องดีๆ เกิดขึ้นยาก   นายเดชาและมูลนิธิข้าวขวัญทำเพื่อจิตวิญญาณของชาติ ศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง ศึกษาวิจัยเรื่องยากัญชา พิสูจน์ด้วยตนเอง เพื่อช่วยมนุษย์ คนเจ็บป่วยทั่วประเทศต้องขายนา  เพื่อรักษาตัวเอง นายเดชาได้ทำเรื่องน้ำมันกัญชาส่งผลสะเทือนมาก หวังว่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าช่วยเพื่อนมนุษย์ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ จากระบบต่างๆ

 

matemnews.com

9 พฤษภาคม 2562