Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นักบินดีดตัวหนีตาย หลัง F-16 ตกใส่โกดังสินค้า ฐานทัพอากาศ

นักบินดีดตัวหนีตาย หลัง F-16 ตกใส่โกดังสินค้า ฐานทัพอากาศ

628
0
SHARE

วันที่ 17 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินขับไล่เอฟ-16 ซึ่งออกบินตามตารางการฝึกบินตามปกติ ตกเข้าใส่อาคารโกดังสินค้า ที่อยู่ไม่ห่างจากฐานทัพอากาศมาร์ช แอร์ รีเซิร์ฟ ในรัฐเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย แต่นักบินสามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินได้ทันและไม่มีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

A parachute left by the pilot who ejected before his F-16 fighter jet crashed into a warehouse just outside March Air Reserve Base in Riverside, Calif. (KABC-TV)

หนังสือพิมพ์ลอสแองเจลลิส ไทมส์ รายงานอ้างคำกล่าวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของฐานทัพรายหนึ่งที่ระบุว่า เหตุเครื่องบินตกทำให้เกิดเพลิงไหม้ขนาดเล็ก และภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ก็เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ซึ่งเป็นภาพช่องว่าง บนหลังคาของอาคารสีเทาขาดใหญ่ โฆษกของฐาพทัพเปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวตกเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. โดยชนเข้ากับอาคารโกดัง ซึ่งอยู่ปลายสุดของทางวิ่งของเครื่องบิน นักบินสามารถดีดตัวออกได้ทันและปลอดภัยดี ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ และคาดว่าไม่มีผู้ใดอยู่ภายในอาคารโกดังในขณะเกิดเหตุ ฐานทัพดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตรีเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ในแคลิฟอร์เนีย ห่างจากนครลอสแองเจลลิสไปทางตะวันออกราว 105 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของกองบินสำรองที่ 452 ของกองทัพอากาศ

Credit Photo By Twitter Rob McMillan

ที่มา https://lat.ms/30oTVBw