Home บันเทิง “น้องริว รัฐภูมิ” หนุ่มน้อยนักเต้นอนาคตไกล ในวัย 13 ปี

“น้องริว รัฐภูมิ” หนุ่มน้อยนักเต้นอนาคตไกล ในวัย 13 ปี

1498
0
SHARE

จากเด็กชายคนหนึ่งซึ่งมีใจรักในการเต้นจนกลายมาเป็นหนุ่มน้อยมากความสามารถ วัย 13 ปี “น้องริว รัฐภูมิ อภิชนางกูร” กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนครปฐม เป็นพี่ชายคนโตของน้องชายอีก 2 คน ที่คุณแม่ส่งเสริมให้ลูกๆ ได้ทำกิจกรรมเพื่อฝึกความสามารถและกล้าแสดงออก

ซึ่งน้องริว เริ่มทำกิจกรรมจากการเป็นนายแบบเดินแฟชั่นโชว์ให้กับแบรนด์เสื้อผ้าต่างๆ จนเมื่อต้นปี 2561 เขาได้ค้นพบว่าตัวเองมีความชอบในการเต้นมากกว่าการทำกิจกรรมอื่น จึงได้เริ่มเรียนเต้น และพัฒนาความสามารถเรื่อยมา

โดยมีเทรนเนอร์ฝีมือดีซึ่งก็คือ “ครูอลันทัม โพธิ์บาทะ” หรือ “ครูสอง” เป็นครูสอนเต้นประจำสถาบัน ETC Academy ทั้ง HipHop, B-Boy และ Cover Dance สอนมาได้ 5-6 ปีแล้ว อีกทั้งยังเป็นสมาชิกทีม Amity Crew ที่มีผลงานการแข่งขันเต้นงานระดับประเทศและได้รับรางวัลที่ 1 ในงานแข่ง Cover Dance มาแล้วหลายรายการ

และด้วยความตั้งใจและได้ครูดีน้องริวจึงใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 ปี จากความชอบและตั้งใจฝึกฝนจนได้รับโอกาสเต้นเปิดงานอีเว้นท์ต่างๆ ให้กับหลายๆ เวที อาทิ เต้นเปิดการเดินแบบแบรนด์ La Lune (อ่านว่า ลาลูน) ในงาน Kazz Award 2018 เต้นเปิดแบรนด์ Boingkids ในงานฉลองขึ้นปีที่ 4 Bambini TRENDY Magazine กับศิลปิน “ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช” เต้นเปิด แบรนด์ Boingkids บนเวทีแฟชั่นคิดส์ T2J (อ่านว่า ที ทู เจ) และเต้นปิดโชว์ฟินาเล่แบรนด์ Boingkids ในงาน Yayee Family circus (อ่านว่า ยาหยี แฟมิลี่ เซอร์คัส)

ล่าสุดน้องริวได้มาโชว์ลีลาเต้นเปิดงานให้กับ Bambini Celebrity Fashion Week 2019 Season2 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จากที่ได้แสดงความสามารถในงานต่างๆ จึงทำให้น้องริวเป็นที่รู้จักในฐานะหนุ่มน้อยนักเต้นผู้มากความสามารถ จนได้รับการทาบทามให้เต้นในงานอีเว้นท์อีกหลายงาน ซึ่งดูจากลีลาการโชว์สเต็ปแล้ว ก็รับประกันได้เลยว่าเส้นทางนักเต้นของน้องริวสดใสและไปไกลแน่นอน

และสิ่งสำคัญที่หนุ่มน้อยคนนี้ไม่เคยลืมก็คือในเรื่องของการเรียนการสอนที่ทำให้เขาพัฒนาความสามารถมาถึงตอนนี้ได้ ก็เพราะได้รับการฝึกฝนอย่างเอาใจใส่ของคุณครูผู้สอนนามว่า “ครูสอง” ที่ลูกศิษย์คนนี้ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ