Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ฟ้องข้อหา “ฆ่าโดยเจตนา” วิศวกรยิงโจ๋ตายที่อ่างศิลา

ฟ้องข้อหา “ฆ่าโดยเจตนา” วิศวกรยิงโจ๋ตายที่อ่างศิลา

444
0
SHARE

 

 

นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อายุ 50 อาชีพวิศวกร   ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงพกสั้นกึ่งออโตเมติก  กระสุนขนาด .380 นิ้ว  ยิง นายนวพล ผึ่งผาย  อายุ 17 ปี 1 นัดถึงแก่ความตาย เหตุเกิดสามแยกครกใหญ่ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากที่รถตู้กลุ่มวัยรุ่นจอดขวางที่หน้าตลาดอาหารทะเลอ่างศิลา  แล้วขับรถไล่ตามกันมาจนทัน กลุ่มวัยรุ่นลงไปรุมทำร้าย  ได้เดินทางเข้าพบ “นายชิงชัย โชติแสง” อัยการจังหวัดชลบุรี ที่สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี เมื่อเวลา 10 น. วันที่ 4 ก.ย.2560  รับทราบคำสั่งฟ้อง  ซึ่งอัยการฟ้องใน “ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ”

 

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  รู้สึกเครียด ขอฝากถามกลับมายังสังคมว่า การที่ตนปกป้องครอบครัวจากกลุ่มคนที่จะเข้ามาทำร้าย จนถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่ฝ่ายคู่กรณีกลับถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย นี่หรือคือกระบวนการยุติธรรมของไทย และขอตั้งคำถามต่อสังคมต่อว่า ตนเองจะต้องรอให้กลุ่มวัยรุ่นเข้ามาทำร้ายครอบครัวจนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตก่อนใช่หรือไม่
นายสหภาพ วงศ์ธรรมเจริญ อายุ 46 ปี พ่อ นายนวพล ผู้เสียชีวิต มารับฟังคำสั่งฟ้องด้วย ถึงกับร้องไห้เมื่อรู้ว่าอัยการฟ้องข้อหาฆ่าโดยเจตนา  และให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  ถึงอัยการสั่งไม่ฟ้องตนก็จะฟ้องเอง เพราะมีลูกเพียงคนเดียว

 

 

Matemnews.com  4 กันยายน 2560