Home ฉลามเขียว ฉลามเขียว :  ขึ้นรถเมล์จ่ายเงินด้วย QR CODE มันเท่มาก

ฉลามเขียว :  ขึ้นรถเมล์จ่ายเงินด้วย QR CODE มันเท่มาก

1157
0
SHARE

 

ด้วยความมั่นใจว่า  ท่านนายกรัฐมนตรีของเราชาวไทยทั้งชาติ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  ท่านอ่านด้วยตัวเองทุกเรื่องราวที่ “นักข่าว”เขียนอยู่ในสื่อออนไลน์  สื่อโซเชียลท่านก็อ่าน หนังสือพิมพ์รายวันกระดาษก็อ่าน  คอลัมน์ฉลามเขียว ใน matemnews.com  ท่านก็อ่าน วันนี้จึงขอเขียนเน้นๆให้ท่านนายกฯอ่านครับ

 

Cashless Society

สังคมไร้เงินสด

 

จ่ายซื้อสินค้าและค่าบริการทุกอย่าง ด้วยแอ็พพลิเคชั่น QR CODE    ในโทรศัพท์มือถือ  มันกำลังจะครองโลก

 

 

 

 

 

 

คนไทยระดับชาวบ้านธรรมดายังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร  ฉันจะใช้  จะต้องทำยังไง

 

ผมจึงเขียนหนังสือในวันนี้เพื่อยุให้ท่านพลเอกประยุทธ์ ลงมือแอ็คชั่นด้วยตัวเอง .. สาธิตครับ

 

ให้ตัวพลเอกประยุทธ์เป็นพรีเซ็นเตอร์  จัดไลฟ์สด  ทางเฟชบุ้ค  โหมโฆษณานัดแนะประชาชนให้ดี  จะไลฟ์สดเวลาเท่าไหร่ วันที่เดือนปี พ .ศ.   ผมมั่นใจว่ามันจะเป็น live streaming ที่คนไทยดูมากที่สุด

 

คือ  ผมเสียดายครับ  ผมอ่านท่านนายกฯพูดในรายการศาสตร์พระราชา คืนวันที่ 1 ก.ย.2560  ท่านพูดถึงเรื่อง QR Code  ก็พูดได้ดี  แต่ปัญหาคือ  เป็นรายการที่คนระดับชาวบ้านไม่ฟังแล้ว  ครั้นตั้งใจฟังก็จับใจความไม่ได้ พูดเร็ว พูดยาว พูดหลายเรื่อง  ไม่มีจุดเด่น  ที่สุดก็จับอะไรไม่ได้เลย

 

นักข่าวเป็นคนที่ขี้เกียจที่สุดในโลก  ผมขอยืนยันกับท่านพลเอกประยุทธ์ครับว่าเป็นอย่างนี้จริงๆ โดยเฉพาะ  ฉลามเขียว  ขี้เกียจมาก  ท่านพูดยาวมากไม่มีนักข่าวฟัง  หรือที่เว็บไซต์รัฐบาลไทย http://www.thaigov.go.th  ถอดเทปแล้วพิมพ์เป็นไฟล์ word document   เผยแพร่นั่นจึงเป็นผลงานที่ดีมากของเว็บนี้  เนื้อหาครบ  ฉลามเขียว ลอกเป็นประจำ  เอามาขยำเป็นข่าวในประเด็นของตัวเอง แต่ปัญหาคือ มันยาวมาก  ขี้เกียจอ่าน

 

และวันนี้ขอเสนอเพิ่มด้วยครับ  เว็บไซต์รัฐบาลไทย ควรจัดเจ้าหน้าที่ถอดเทปหลายๆคน  ซัก 100 คน แบ่งกันถอดคนละนิดๆ  เพื่อให้ขึ้นเว็บได้ไวที่สุด  พลเอกประยุทธ์พูดในทีวีจบปุ๊บ   text ขึ้นเว็บทันที แล้วสื่อสำนักต่างๆจะได้ copy ไปลงเป็นข่าว

 

ท่านพลเอกประยุทธ์ครับ  ผมยืนยันกับท่านว่า  คนระดับชาวบ้านยังไม่รู้ว่า  จ่ายเงินด้วย QR CODE คืออะไร ต้องทำยังไงจึงจะได้ใช้ 

 

กลับจากจีนถึงไทยท่านนายกฯต้องลุยเองแล้วครับ

 

แบงก์ชาติท่านแถลงข่าวนี้ไปแล้วเมื่อ 30 ส.ค.2560  เป็นการแถลงข่าวที่ใหญ่โตมาก  น่าตะลึง  มีฝ่ายเอกชนเข้ามาร่วมงานมากมายที่สุด  แล้วก็ทำให้  ฉลามเขียว  เศร้าที่สุด

 

ผมค้นอ่านข่าวของสำนักสื่อต่างๆใน google  ก็มีลงข่าวหลายสำนักครับส่วนใหญ่เป็นสำนักข่าวการเงินการธนาคาร   ฉลามเขียว เศร้าที่สุด เพราะอ่านข่าวแล้วเข้าใจยากมาก

 

ท่านผู้แถลงก็ไม่ผิดหรอกครับ  ไทยคำอังกฤษคำ  เพราะมันต้องว่าอย่างนั้น  ต้องใช้ภาษาอังกฤษจึงจะเก็ตสุดๆ  ทีนี้ชาวบ้านมีหลายระดับนะครับ  ในเมืองใหญ่  ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ต่อไปก็ต้องซื้อขายกันด้วย QR CODE  ฤดูฝนเห็ดออก  ไข่มดแดงก็ออก  คนขายเห็ด คนขายไข่มดแดง อยู่ริมทาง   ห้อยป้าย QR CODE  กันสลอน  คนซื้อก็เอาโทรศัพท์มือถือที่เปิดแอพพลิเคชั่นแล้วไปจ่อสแกน  ตี๊ด – เงินค่าไข่มดแดงจากบัญชีธนาคารของคนซื้อไหลแว่บข้าไปอยู่ในบัญชีธนาคารของคนขายทันทีนั้นเลย  แล้วป้าแกก็กลับ  โดยไม่ต้องกำเงินสดไปด้วย

 

โลกจะเดินไปสู่จุดนั้น  คนไทยก็จะไปด้วย  แต่ปัญหาคือขณะนี้คนระดับชาวบ้านยังไม่รู้เรื่องด้วย

ผมจึงยุท่านพลเอกประยุทธ์ในท่านลงมือเอง  เป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยตัวเอง จัดในทำเนียบรัฐบาล  ซึ่งผมหันรีหันขวางแล้ว  ควรเอารถเมล์มาเป็นตัวอย่าง  กับเอาคนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาเป็นตัวแสดง  เพราะชีวิตคนกรุงเทพฯผูกพันกับสองสิ่งนี้

 

ท่านพลเอกประยุทธ์ เป็นนักแสดงเองเลยนะครับ   เริ่มแสดงตั้งแต่เป็นคนขาย  สร้างบาร์โค้ตส่วนตัวผูกกับบัญชีธนาคารจะทำอย่างไร บัตร QR CODE  หน้าตาเป็นงี้นะ

 

แล้วก็แสดง คนซื้อ  สร้างแอพพรีเคชั่นในโทรมือถือผูกกับบัญชีธนาคารของตัวเองได้อย่างไร

แสดงเป็นคนใช้ ท่านนายกฯเอามือถือไปจ่อ QR CODE  ที่ประตูทางขึ้นรถเมล์ ขึ้นไปนั่ง

แล้วก็แสดงเป็นผู้โดยสารมอไซค์รับจ้าง เอามือถือจ่อสแกนบัตร QR CODE  ของพี่มอไซค์ที่ห้อยคออยู่

 

จัดไลฟ์สดกันให้ครึกครื้นไปเลย

 

เอาแม่ค้าขายตั๊กแตนทอดเข้ามาร่วมแสดงในทำเนียบรัฐบาลด้วยก็ได้  เอาคนขายไข่มดแดงมาได้ก็ยิ่งจะดี  คนชนบทจะกรี๊ด

 

 

ปัญหาก็มีนะครับท่านายกฯ

 

ผมอ่านจากคอมเมนต์ของเหล่ากูรูที่เขียนไว้ต่อท้ายข่าวแบงก์ชาติแถลงข่าว  เขาห่วง  เช่น

 

อินเตอร์เน็ตก็เป็นเรื่องสำคัญ  คนระดับชาวบ้านส่วนใหญ่เงินน้อยก็ซื้ออินเตอร์เน็ตได้น้อย  ทีนี้ขณะยกมือถือจ่อสแกน QR CODE     เน็ตหมดพอดี   ละก็ยุ่งเลยนะครับ  อดกินไข่มดแดง  อดได้ขึ้นรถเมล์กลับบ้าน  ดังนั้นท่านพลเอกประยุทธ์หาทางช่วยคนจนในมุมนี้ด้วยนะครับ ให้ได้ซื้อเน็ตถูกที่สุด  เสถียรที่สุด  ด้วย

 

สาธิตให้เห็นๆ  โดยท่านพลเอกประยุทธ์เป็นนักแสดง  จะดีที่สุดครับ

ลุ้นครับ เขียนแล้วผมลุ้นว่าจะยุพลเอกประยุทธ์ขึ้นมั๊ย

 

 

ฉลามเขียว

5 กันยายน 2560

 

 

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวข้อง

 

ศาสตร์พระราชา

https://goo.gl/jSrT6W

แบงก์ชาติแถลงข่าว

https://goo.gl/qVPMNC

https://goo.gl/Dv9Hov

https://goo.gl/Utfn1b

https://goo.gl/Wf2ZzG

 

 

matemnews.com  5 กันยายน 2560