Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์  สู้กับโจรเมืองเอก

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์  สู้กับโจรเมืองเอก

1217
0
SHARE

 

 

จากการที่ได้มีสารพัดโจร  เข้ามาทำมาหากินในพื้นที่หมู่บ้านเมืองเอก ท้องที่ หมู่3 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี  ทำให้นักศึกษาของ ม.รังสิต ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ตกเป็นเหยื่อโจรอย่า.ซ้ำซาก  โดนโจรขี่มอไซค์กระชากทรัพย์สิน  บางรายบาดเจ็บหนัก  และไม่มีผู้ใดปราบโจรเมืองเอกได้  ทั้งที่อาละวาดต่อเนื่องติดต่อกันมาหลายปีแล้ว  ล่าสุด  ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ เจ้าของ ม.รังสิต ได้จัดตั้ง “ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต” ขึ้นมาต่อกรกับชาวโจรหมู่บ้านเมืองเอกแล้ว

 

พิธีปล่อยแถวตำรวจม.รังสิตมีขึ้นที่หน้าอาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ ใน ม.รังสิตเมื่อตอนบ่าย 12 ก.ค.2560  มีตำรวจและ อบต.หลักหก เข้าร่วมด้วยอย่างคับคั่ง  มีตำรวจพ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต เจ้าของท้องที่  นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศบาลตำบลหลักหก  ทหารปตอ.2 พัน 1 รอ.   ซึ่งหน่วยนี้ตั้งอยู่ด้านหลังหมู่บ้านเมืองเอก   ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปทุมธานี  หน่วยกู้ภัยเมืองเอก เข้าร่วมในการปล่อยแถว

 

 

ดร.อาทิตย์   ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า  เป็นครั้งแรกที่มีการจัดตั้งตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิตขึ้นมา หลังจากที่นักศึกษาโดนชิงทรัพย์และได้รับบาดเจ็บ  จะมีการสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ของบ้านเมือง  ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทั้งนักศึกษา   และประชาชนในชุมชนหมู่บ้านเมืองเอก เพราะเจ้าหน้าที่บ้านเมืองมีกำลังจำกัด   โดยตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิตนั้นจะเข้าไปช่วยเหลือหน่วยงานหลักของตำรวจ   และจะเป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆทั้งหน่วยกู้ภัย ตำรวจ ดับเพลิง หน่วยงานอื่น  โดยตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต  จะใช้รถมอเตอร์ไซค์  กับรถยนต์ติดตั้งสัญญาณไซเรน   ออกตรวจตลอดค่ำคืนไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก.

 

Matemnews.com

12 กรกฎาคม 2560