Home บันเทิง เปิดชีวิต “บัวพา” สาวลาว สู้ชีวิตจนรวย แม้ไฟไหม้หมดตัวน้ำตาตก

เปิดชีวิต “บัวพา” สาวลาว สู้ชีวิตจนรวย แม้ไฟไหม้หมดตัวน้ำตาตก

1798
0
SHARE

คนจะรวยช่วยไม่ได้ ความรวยไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หรือเรื่องฟลุ๊กๆ แต่ตัวเองต้องรู้จักพัฒนาตัวเอง หัดเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อจะมีสิ่งดีๆ ก่อน จึงจะทำให้เรารวยไวได้จริง อีกหนึ่งตัวอย่างของคนรวยจริง บัวพา แสนวงสา สาวลาวสุดสตรอง อายุแค่ 25 ปี แต่รวยแหละโกยเงินหลายล้าน ได้เจ้าของร้านรวมเครื่องสำอางชื่อดัง บัวพา BOUAPHA ที่ตลาดเช้า ที่เมืองเวียงจันทร์ ลาว

แน่นอนว่าบัวพาไม่ได้งอมืองอเท้า หวังโชควาสนารอให้ถูกหวย หรือรอผัวรวยให้มาเลี้ยง แต่เธอลุยสู้ๆ ชีวิตมานานหลายปีดีดักแล้ว หาเงินเองมาตั้งแต่เรียน ที่โรงเรียนเทคนิคปากป่าสัก กรุงเวียงจันทน์ ลาว ระหว่างเรียนก็แบ่งเวลาขายของออนไลน์ไปด้วย พอมีรายได้ไม่แบเงินขอพ่อแม่

จนเรียนจบแล้ว บัวพาก็ลุยเต็มที่กับการขายของออนไลน์ ของอะไรที่ว่าดี บัวพาต้องเลือกต้องคัดอย่างดีก่อน เพื่อจะนำมาขายได้อย่างมั่นใจว่าเป็นของดีจริง ไม่หลอกลวง บันพาเก็บเงินก่อน แล้วลุยเปิดร้านแรกๆ แถวดงโดก รวยได้ไม่นาน แต่แล้วโชคร้ายสุดๆ ไฟไหม้ร้านเกลี้ยง แทบหมดเนื้อหมอตัว สินค้าจมไปกับกองเพลิง ต้องร้องไห้ตลอดเพราะทำใจไม่ได้ แทบจะเป็นบ้า! แต่ดียังพอมีสติ!

บัวพาไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ค่อยๆ เก็บเงินก้อนใหม่มาอีกเรื่อยๆ จากการขายของออนไลน์ จนล่าสุดทุ่มเปิดร้านรวมขายเครื่องสำอางได้อีกครั้ง กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อลังการกว่าเดิม ของแน่นร้านในชื่อร้าน บัวพา BOUAPHA ที่ตลาดเช้า ที่เมืองเวียงจันทร์ ลาว