Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ศรีวราห์” เผย คุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบ เอี่ยวอาวุธสงครามทิ้งน้ำภาคอีสาน

“ศรีวราห์” เผย คุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบ เอี่ยวอาวุธสงครามทิ้งน้ำภาคอีสาน

415
0
SHARE

วันที่ 12 มิ.ย. 62 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผย ที่ สตช. ว่า จากกรณีพบอาวุธสงคราม ที่ศรีสะเกษ และสุรินทร์ เป็นจำนวนมากนั้น นายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กำชับให้เร่งดำเนินคดีหาผู้เกี่ยวข้องให้ได้โดยเร็ว และกำชับให้ดูแลการประชุมสุดยอดอาเซียน ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ให้ดีที่สุด ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าคดีนี้มีความคืบหน้ามาก

ล่าสุดมีการคุมตัวผู้ต้องสงสัย มาสอบปากคำจริง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ในการดำเนินคดี จะต้องตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ร่วมด้วย เบื้องต้นพบประวัติค้าอาวุธและไม้เถื่อน  ส่วนอาวุธที่พบทั้งหมด ยังใช้งานได้ ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจหาดีเอ็นเอเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวย้ำด้วยว่า ก่อนการตรวจพบอาวุธสงครามในพื้นที่ภาคอีสาน ทางการข่าวของตำรวจ และฝ่ายมั่นคงของทหาร ก็มีข้อมูลสอดคล้องกัน คือไม่มีสิ่งบอกเหตุมาก่อน แต่หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบด้านการข่าวใหม่ พร้อมประสานฝ่ายปกครอง , ทหาร , ตำรวจ ทุกพื้นที่ในการสืบสวนหาข่าว เพื่อป้องกันการลักลอบนำอาวุธสงครามเข้ามาก่อเหตุ โดยเฉพาะช่วงที่มีการประชุมสุดยอดอาเซียนในเดือน มิ.ย.นี้ โดยขอให้ผู้นำต่างประเทศที่เข้าร่วมการประชุม ตลอดจนประชาชน ได้มั่นใจว่าตำรวจมีขีดความสามารถในการดูแลความสงบเรียบร้อย เชื่อว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย