SHARE

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวฉาวที่อ้างว่าเป็นความสัมพันธ์ของ เลขาฯรัฐมนตรีมาเลเซีย กับผู้นำระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีผู้เผยแพร่คลิปชาย 2 คนกำลังมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกันในห้องพักโรงแรม แห่งหนึ่งชานกรุงกัวลาลัมเปอร์

โดยเมื่อวันที่ นายมูฮัมหมัด ฮาซิก อับดุล อาซิซ เลขานุการส่วนตัวของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและสินค้าของมาเลเซีย นายชัมซุล อิสกันดาร์ โพสต์คลิปและกล่าวยอมรับว่าเป็นตนเป็นคนในคลิป ทั้งยังระบุไปด้วยว่าผู้ชายอีกคน คือ นายอัซมิน อาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ซึ่งคลิปนี้ถ่ายโดยที่เขาไม่รู้ตัว เมื่อคืนวันที่ 11 พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงเลือกตั้งซ่อมที่เมืองซันดากัน รัฐซาบาห์ บนเกาะบอร์เนียว

 

ด้านนายโมฮัมเหม็ด อัซมิน บิน อาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ได้ออกมาปฏิเสธทันทีว่า คนในภาพไม่ใช่ตัวเอง ส่วนคลิปวิดีโอและภาพถ่ายทั้งหมด เป็นการตัดต่อขึ้นมา เพื่อหวังตัดอนาคตทางการเมือง

ด้านนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮาหมัด ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทั้งหมดเป็นเพียงความพยายามของฝ่ายตรงข้าม ที่ต้องการสร้างความเสียหายให้กับรัฐบาล  คลิปวิดีโอเหล่านี้น่าจะเป็นการจงใจทำขึ้นมาโดยเฉพาะ เนื่องจากผ่านการตัดต่อแบบมืออาชีพ

และที่มหาเธร์เห็นว่า เป็นข้อที่น่าสงสัยที่สุดคือ นายมูฮัมหมัด ฮาซิค อับดุล อาซิส ผู้ที่ออกมายอมรับ ว่าเป็นชายที่อยู่ในคลิปวิดีโอ โดยมหาเธร์บอกว่า เรื่องความผิดทางเพศเป็นสิ่งที่น่าอับอาย และไม่มีใครอยากตกเป็นข่าว แต่นี่นายอาซิสกลับออกมาสารภาพน่าตาเฉย จึงเขื่อได้ว่า ทั้งหมดนี้น่าตจะเป็นการจัดฉากเท่านั้น

นายชัมซุล อิสกันดาร์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและสินค้าของมาเลเซีย สั่งพักงานนายฮาซิก อับดุลเลาะห์ อับดุล อาซิซ เลขานุการส่วนตัว เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) โดยมีผลทันที

นอกจากนี้นายชัมซุล อิสกันดาร์ ยังยื่นข้อเสนอให้กับนายฮาซิก ซึ่งเป็นเลขานุการส่วนตัวว่าต้องมาปรากฏตัวภายในวันนี้ (14 มิ.ย.) ไม่อย่างนั้นจะถูกยกเลิกสัญญาทำงาน เพราะตนไม่เห็นหน้านายฮาซิกตั้งแต่วันอังคาร (11 มิ.ย.) แล้ว ซึ่งเป็นวันที่มีการปล่อยคลิปฉาวดังกล่าวออกมา

นายชัมซุล อิสกันดาร์ กล่าวอีกว่า ตนพยายามติดต่อครอบครัวนายฮาซิกแล้ว แต่ครอบครัวก็บอกว่านายฮาซิกไม่ได้ติดต่อมาเช่นกัน และตนไม่เคยคิดมาก่อนว่านายฮาซิกจะมีพฤติกรรมเช่นนี้