Home ฉลามเขียว คนใจดีสร้างเลนจักรยานให้ปั่นฟรีมีจริง

คนใจดีสร้างเลนจักรยานให้ปั่นฟรีมีจริง

4661
0
SHARE

 

เคยเขียนหนังสือบ่นงึมงำซัดเข้าใส่ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  หลายครั้ง  กระตุ้นท่านขอให้สร้างเลนปั่นจักรยาน  ให้กับคนกรุงเทพฯฝั่งเหนือด้วย  ตัวผมบ้านอยู่ตลาดสี่มุมเมือง การไปเลนจักรยานสนามบินสุวรรณภูมิ  ไกลมาก  ไปกลับ 120 กิโลเมตร

 

อิจฉาคนกรุงเทพฯเป็นอย่างมาก  จากอนุสาวรีย์ชัยฯถึงเลนจักรยาน สนามบินสุวรรณภูมิก็แค่ 25 กิโลเมตร  หรือพูดได้ว่าชาวจักรยานเมืองหลวงขี่รถยนต์ 25 กิโลเมตรก็ได้ปั่นจักรยานบนเลนชั้น 1 ของโลกแล้ว

 

พลเอกประยุทธ์  เงียบกริบ  และกำลังชวนคนร่วมรายการ Run Trail  ให้เตรียมร่างกายไว้  วิ่งขึ้นเขา  ท่านไม่พูดถึงปั่นจักรยานอีกแล้ว  ผมก็เลยเขียนกระตุ้นแบงก์ใหญ่ๆ  หรือมหาเศรษฐีใหญ่ใจดี  ที่อยู่ในประเภท Bike Addict ควักเงินสร้างเลนจักรยานให้คนฝั่งเหนือกรุงเทพฯด้วยเถิด

 

แต่ไม่มีแบงก์ใดใจดีเท่าแบงก์ไทยพาณิชย์  ท่านใช้เงินสร้างให้รอบๆสนามบินสุวรรณภูมิ  งดงามมาก  สมบูรณ์แบบสุดๆ

 

ฉลามเขียว  วันนี้ก็แก่มากแล้ว  กลายเป็นผู้เสพติดการปั่นจักรยานเมื่อ 8 ปีก่อน  ปั่นสู้โรค  ก็ทำได้ดี  ควบคุมโรคต่างๆไม่ให้กำเริบได้  น้ำหนักตัวไม่มากแล้ว  ถือว่าตัวเองแข็งแรงดี  โดยปั่นอย่างมีวินัยและเจียมอย่างคนแก่  สัปดาห์ละ 6 วัน พักวัน ครั้งละ 60 นาทีเป้ะ  ความเร็วคงที่ 20 กม.ชม.

 

ไม่ปั่นออกถนนใหญ่  ปั่นในสวน หรือสถานที่ไม่มีรถยนต์ปะปน  ปั่นประจำที่สวนสุขภาพ ทอ.ดอนเมือง  ใกล้บ้านดี  ทำให้ผมรักกองทัพอากาศเป็นอย่างมาก

 

นักปั่นในสวนสุขภาพ ทอ.น่ารักทุกคน  ปั่นนานๆก็รู้จักชาวจักรยานมากขึ้น  “คุณพี่วันชัย ไส้อั่วลำพูน”  ชาวคลอง 3 ถนนรังสิต – ธัญญะบุรี  เล่าสู่ฟังว่า  ที่คลอง 4 มีเลนปั่นจักรยานชั้นดี มหาเศรษฐีผู้ใจดีสร้างให้คนทั่วไปปั่นฟรี  สวยงามและปลอดภัย

 

ผมได้ไปปั่นมาแล้วครับ ครั้งแรกเมื่อเย็นจันทร์ 24 มิ.ย.2562

 

เป็นสนามที่สวยงามมากจริง และดูเหมือนว่าฉลามเขียวโชคดี  ได้เจอเจ้าของสนามอย่างแจ็คพ๊อตที่สุด  คนนี้ล่ะครับคือคนใจดีที่ผมจะเล่ายาวต่อไป

 

ขอตัดกลับมาที่พิกัด และการเดินทางก่อนนะครับ  สำหรับคนที่ไปจากรังสิต  ขับรถไปทางธัญญะบุรี  เรื่อยๆ ข้ามคลอง 1 -2- 3 ลงสะพานคลอง 4 เลี้ยวซ้ายเลย

 

สนามอยู่ห่างถนนใหญ่ประมาณ 5 กิโลเมตร  ลงสะพานคลอง 4 เลี้ยวซ้าย  ขับตรงไปจนถึง  ตลาดคลองสี่เมืองใหม่  ขวางหน้าอยู่  ก็เลี้ยวซ้าย  แล้วเลี้ยวขวา  ตรงไปตามถนนเลียบคลอง 4  จนถึงโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย  เลยโรงเรียนมองขวา 200 เมตรเห็นหมู่บ้านภูมิศิริ  เปิดไฟเลี้ยวขวาได้เลย

 

SOLAR TRACK

 

ทางเข้าอยู่ติดกับหมู่บ้านภูมิศิริ

 

ลานจอดรถเพียบ  พื้นคอนกรีตสวยงาม  ที่จอดมอไซค์แยก  จอดรถในซอง  เอาจักรยานลง ตรวจสอบเครื่องแต่งกาย หมวก ถุงมือ หน้ากากโม่งกันแดด ติดไฟหน้าหลังครบ  ผมก็จูงจักรยานเข้าไป  ผ่านห้องน้ำชายหญิง  ถึงเต็นท์ที่ลงชื่อ  จอดจักรยานไว้  ก็มีชายคนหนึ่งแซวทันทีว่า  ระวังทองหายนะครับ  เพราะจักรยานผมชุบทอง 24 เค  เป็นสีทองคำอร่ามทั้งคัน

 

ผมก็ถามชายท่าทางใจดีคนนั้นว่า  พี่ครับผมอยากเจอเจ้าของสนามจะขอสัมภาษณ์  ชายคนนั้นตอบว่า วันนี้ไม่มาครับ ผมเป็นลูกน้อง

 

ผมก็เดินเข้าไปในเต็นท์จะลงชื่อและถามเจ้าหน้าที่ถึงเจ้าของ  เขาก็ชี้กลับมาที่ชายคนใจดีที่กำลังจะขึ้นรถกลับ … นั่นล่ะค่ะคุณวันชัย เจ้าของ

 

ผมสะดุ้งโหยง ร้องลั่น  พี่วันชัย   อำผมนะ  บอกว่าเป็นลูกน้อง  พี่เขาหัวเราะ

 

จากนั้นก็เข้าไปแนะนำตัวผมเป็นนักข่าว  มาขอเรื่องราวไปลงเว็บไซต์มาเต็มนิวส์ด็อทคอม  กับนิตยสารหนุมาน  พี่วันชัยก็อิดเอื้อนบอกว่าไม่อยากออกสื่อ ผมก็กล่อม  คนใจดีทำคุณ  ทำเลนจักรยานให้ชาวบ้านได้วิ่งได้ปั่นฟรีอย่างนี้ออกสื่อเถอะครับ  ให้ผู้คนรู้จัก  แล้วผมก็รวบรัดขอข้อมูล

 

คุณพี่วันชัยก็เล่าให้ฟังว่า  เริ่มจากลูก 2 คน ชายกับหญิง  เรียนต่างประเทศ  เป็นนักกีฬาไตรกีฬา พ่อกับแม่ก็ตามลูกไปดูแข่ง  ไปดูซ้อม  หลายสถานที่  จนวันหนึ่งก็บอกลูกชายว่า  ซื้อจักรยานให้พ่อคัน ลูกก็ซื้อคันแพงให้เลย   ก็ปั่นอยู่เฉพาะที่สนามสุวรรณภูมิ ที่เดียว ช่วงเช้า เพราะบ้านอยู่บางนา  ไม่ปั่นออกถนนใหญ่ ภรรยาก็ปั่นด้วย

 

ปั่นจนวันนี้รู้แล้วว่า  ปั่นจักรยานแล้วได้จริง  ได้สภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น  โดยเฉพาะหัวใจ  ชัดเจนมาก  ก็ปั่นเรื่อยมา

 

กระทั่งมาลงทุนสร้าง SOLAR FRAM ในที่ดิน 55 ไร่ เลียบถนนคลอง 4 แห่งนี้  ผลิตไฟฟ้าขายขนาด 1.75 เมกกะวัตต์  ก็สร้างถนนรอบๆแผงทั้งหมด  ถนนใช้เองเป็นลูกรังก็ได้  แต่ก็เห็นว่าสร้างอย่างดีไปเลย  เป็นเลนปั่นจักรยาน  ให้ชาวบ้านเข้ามามีส่วนร่วมได้ปั่นจักรยาน  ได้เดิน ได้วิ่ง

 

ก็กลายเป็นเลนจักรยานคอนกรีต  กว้าง 8 เมตร ความยาว 1900 เมตร  มี 4 โค้ง  เป็นโค้งที่สร้างโดยคำนึงถึงความปลอดภัยระดับมาตรฐาน

 

สวรรค์ของขาแรงเลยล่ะ ปั่น 40  UP ได้เลย

 

จักรยานปั่นชิดซ้าย  ตีเส้นเหลืองฝั่งตรงข้าม  แบ่งเป็นเลนเดินวิ่งกว้างราว 1.20 เมตร สวนทางกัน

 

ที่น่าตะลึงสุดๆก็คือ คุณวันชัยใจดี ติดเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลส่องสว่างทั้งสนาม

 

กลางคืนก็ปั่นได้ เดินวิ่งได้

 

เช้าเปิด 06.00 – 08.00 น.  เย็นเปิด 17.00 -21.30 น.

 

ให้ชื่อสนามนี้ว่า

 

SOLAR TRACK

 

คุณวันชัยอธิบายด้วยนะครับ ทำไมให้ชื่อนี้  เพราะแผงโซลาร์ฟาร์มของที่นี่เป็นระบบอัตโนมัต  หันรับแดดได้เอง

 

ลงทุนทั้งหมดที่นี่ประมาณ 100 ล้านบาท

 

เฉพาะทำเลนจักรยาน+เดินวิ่ง 13 ล้านบาท

 

ฟรีทุกรายการ  จอดรถฟรี  ห้องน้ำฟรี  ไฟฟรี ขออย่างเดียวให้ทำตามกติกาที่กำหนดไว้

 

พิธีรีตองไม่มี  นักปั่น นักวิ่งมาถึง จอดรถ  ก็เข้าเต็นท์ลงชื่อ พร้อมเบอร์โทรศัพท์  เพื่อจะได้รู้ใครเป็นใคร

 

คุณวันชัยจัดจักรยานไว้ให้เช่าด้วยนะครับ  ก็ง่ายๆ  มีเจ้าหน้าที่หญิงประจำ 1 คน  ลุง รภป.1 คน  ตั้งตู้แช่เครื่องดื่มสารพัดขายราคาถูกมาก

 

ตั้งตู้ขายผักออร์แกนิกด้วยนะครับ  คุณวัยชัยบอกว่า อีกไม่นานผักของที่นี่จะโด่งดังมาก เพราะปลูกในห้องปรับอากาศ จึงสะอาดบริสุทธิ์ที่สุด  ขณะนี้กำลังสร้างห้องปลูกผักติดแอร์  ในที่ดิน 1 ไร่  ติดด้านหน้าทางเข้าเลนจักรยาน ลงทุน 40 ล้านบาท

SOLAR TRACKื ให้บริการฟรีมา 2 ปีแล้ว

 

ผมถามว่า ธุรกิจหลักของคุณวันชัยคืออะไรครับ  ตอบว่า  รับทำป้ายโฆษณา  โรงงานอยู่เลยสนามจักรยานเข้าไปหน่อย  มีคนงานราว 100 คน  ก็ออกเงินให้คนละ 50 % ซื้อจักรยานเอามาปั่นออกกำลังกายที่นี่

 

ผมขอนามสกุล  ก็ตอบว่า พันธุ์วิเชียร  ผมจะขอประวัติเพิ่มเติม  ทีนี้ล่ะครับ  ผมตะลึงตึ้งตึ้งไปเลย  เมื่อคุณวันชัยบอกว่า ไปดูในข่าวตลาดหุ้นก็น่าจะพอมี

 

ฉลามเขียว  ได้เจอตัวเป็นๆของอัครมหาเศรษฐีหุ้นไทยเข้าแล้วครับ

 

วันชัย  พันธุ์วิเชียร

คือ ขาใหญ่ตลาดหุ้นไทย

 

ผมกลับมาค้นใน google มีประวัติมากมายของผู้ชายขาใหญ่หุ้นไทยคนนี้  และมีคลิป youtube ปี 2011  ที่คุณวัยชัยขณะที่ยังหนุ่มเฟี้ยวเล่าเรื่องการทำธุรกิจของตัวเองเผยแพร่ไว้  ผมก็ได้ลอกมาลงไว้ในที่นี้แล้ว

 

https://bit.ly/2xdFDX3

 

 

ตื่นเต้นมากเลยครับ

 

วันชัย  พันธุ์วิเชียร  ชายวัย 62 คนนี้ คือ อัครมหาเศรษฐีใจดีผู้สร้างเลนปั่นจักรยาน  เลนเดินวิ่ง ให้ผู้คนได้ใช้ฟรีๆ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย – ไร้โรคภัย

 

ผมยืนยัน  จะมาปั่นจักรยานที่  SOLAR TRACK คลอง 4 สัปดาห์ละ 6 วัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ฉลามเขียว  

 

matemnews.com

24 มิถุนายน 2562